“แพท ณปภา” เปิดใจ หลังเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุรีวิวสินค้า “เมจิกสกิน”

“แพท ณปภา” เปิดใจ หลังเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุรีวิวสินค้า “เมจิกสกิน”

“แพท ณปภา” เปิดใจ หลังเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุรีวิวสินค้า “เมจิกสกิน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นล็อตแรกของกลุ่มนักแสดงที่ได้เดินทางไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว สำหรับนางเอกสาว “แพท ณปภา ตันตระกูล” โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาอัปเดตความคืบหน้าให้กับสื่อมวลชนได้ฟังว่า ตอนนี้ทุกอย่างผ่านไปได้เรียบร้อย ยังไม่มีกำหนดเรียกสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งเธอก็ได้ยืนยันไปแล้วว่าทดลองสินค้าเองจริง และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับบริษัทนี้แน่นอน

ถามถึงเรื่องคดีเมจิกสกิน เราไปให้ปากคำเรียบร้อยแล้วหรือยัง ?
“เรียบร้อยค่ะ เป็นล๊อตแรก คือจริงๆ แพทไม่แน่ใจ ตอนเขาเรียกล๊อตแรกจริงๆ มี 9 คน ทีนี้อาจจะด้วยวันต่างๆ ไม่สะดวกกัน ก็เลยเข้าไป 4 คน สิ่งที่พี่ๆ ตำรวจเขาอยากรู้ก็คือเราได้มีส่วนร่วมรู้เห็นในกระบวนการผลิตไหม มีส่วนแบ่ง ส่วนต่างที่ได้จากผลประโยชน์ที่เขาขายไหม อันนี้คือประเด็นหลัก เพราะถ้าเรามีส่วนรู้เห็นหรือเรารับรู้เนี่ยผิดแน่นอน”

“แล้วอีกอย่างคือเขาอยากจะรู้ว่าเราได้ใช้ไหม ได้มีการตรวจสอบถึงขั้นไหน ซึ่งตรงนี้เราก็ตอบเขาได้หมด คือแพทอยู่กับการใช้ อยู่กับของออนไลน์ อยู่กับสิ่งรอบๆ ตัว จะเป็นไฮท์แบรนด์ เป็นออนไลน์แบรนด์ ออฟไลน์แบรนด์ คือแพทใช้หมด ซึ่งแพทอยู่ตรงนี้มา 5 ปี ก่อนที่มันจะบูม”

“จริงๆ จุดเริ่มต้นของการรีวิว มันเกิดจากการที่พี่ๆ เพื่อนๆ หรือคนรู้จักอยากจะให้เราช่วยใช้ แล้วก็ตามมาด้วยช่วยรีวิว จนกลายเป็นช่องทางของแม่ค้าออนไลน์หลายๆ คน เขาก็เรียกใช้เรา แพทต้องบอกว่าบางอย่างเราได้เป็นของ เพราะเราอยากได้จริงๆ เราก็เอาของเขามาแลกกับการรีวิว บางอย่างเป็นของที่เขาอยากให้เราลอง พอเราลองปุ๊บเราก็นิ่งๆ พอเขาบอกให้ช่วยรีวิวหน่อย เราก็ได้สิพี่ มันเป็นแบบนี้”

“ในส่วนตัวของแพทเนี่ย แพทเป็นคนที่รีวิวของไม่ได้ถือแค่รูป แพทมีทำคลิปด้วย แล้วแพทรีวิวของเขาหนึ่งตัว ซึ่งตัวอื่นแพทไม่ได้รีวิวเลย เพราะว่าตัวแพทเอง จริงๆ ถ้าถามเรื่องของการรีวิวมันก็ไม่ได้เยอะมากหรอก เพราะติดพรีเซ็นเตอร์ ติดของตัวเอง ไอตัวที่แพทรีวิวของเขา มันก็เกิดจากการที่เราเห็นคนใช้เยอะ แล้วก็เห็นว่าคนที่เรารู้จักคนหนึ่งรีวิว แล้วรู้จักกับพี่เขาก็เลยขอ พอขอมาปุ๊บ มันก็เกิดจากการที่ว่าโดนทาบทามว่าเอาของมาแล้วก็ช่วยรีวิวให้หน่อยแบบนี้ เราก็โอเคพี่ ได้ งั้นแพทเอามาทั้งหมด แพทขอทาน ทานเสร็จก็ค่อยรีวิว ในส่วนตรงนี้ที่ยืนยันได้ว่าแพทใช้แน่นอน ไม่ได้แค่ถือถ่าย เพราะแพทมีคลิป แล้วในคลิปก็คือแพทกิน กินเองทุกครั้ง”

กินแล้วมีผลอะไรไหมตอนนั้น ?
“ไม่ค่ะ ไม่มี ซึ่งในส่วนที่แพทตรวจสอบ ถามว่าทำไมเราถึงกล้ากิน รีเช็คก่อนเลย 13 ตัว ว่าสวมป่ะ สรุปว่าขึ้นชื่อตรง แต่บริษัทไม่ตรง ก็เลยโทรไปว่าทำไมบริษัทไม่ตรง เขาบอกว่าเผอิญว่าบริษัทที่ลงเป็นบริษัทในเครือพี่เองไม่ต้องกังวล ส่วนหลังซองก็เป็นบริษัทของพี่เองไม่ต้องกังวล เรารีเช็คแล้วค่ะ เพราะอย่างที่บอกเรากิน เราก็ต้องเช็ค เพราะเวลารีวิวหรือเราไปทำคลิปกับคนอื่น คนที่เราไปทำคลิปด้วยเขาไม่ได้กิน แต่เรากิน อย่างคลิปตัวที่พี่ตำรวจฉายวันนั้น ก็เป็นคลิปที่แพทไปทำ แล้วในคลิปจะเห็นว่าคนที่กินก็คือเรา”

ต้องไปตรวจร่างกายไหม ?
“แต่เราไม่เป็นอะไรไง แต่สิ่งหนึ่งที่เราอยากจะบอกทุกคนเลยคือว่า เราอยากขอโทษจริงๆ คือหลายๆ คนที่ตามเราทานเพราะเห็นเราทานจริงๆ ในคลิป เขาก็คงเข้าใจเหมือนเราว่ามันก็มี อย. ก็ต้องปลอดภัย เพราะสุดท้ายแล้วคนเราเวลาจะทานอะไรสักอย่าง วันๆ เราก็ดูแต่ อย. ว่า 13 หลักถูกไหม คงอยู่หรือเปล่า แค่นั้น”

“ซึ่งวันนี้นี้สิ่งที่เกิดขึ้น ข่าวที่เกิดขึ้น มันเกิดจากพี่ๆ ตำรวจทุกๆ คนไปเสาะหา ว่าอยู่ตรงไหน มีที่ตั้งตรงไหน พอไปตรวจสอบถึงได้รู้ว่าเป็นแค่ทาวน์โฮมที่มีชื่อป้ายบริษัท แต่ข้างในไม่มีเครื่องจักรเลย ถามว่ามีผู้บริโภคคนไหนที่ทำแบบนั้นหรือเปล่า เขาก็แค่เช็คเบื้องต้น อย. คงอยู่ แค่นี้ อย่างมากสุดก็โทรไปที่โรงงาน ก็จะเจอเหมือนแพทนี่แหละ แต่ก็ไม่มีใครที่ไปบุกถึงโรงงานเลย”

อย่างดาราหลายๆ คนอาจจะเลิกรีวิวไปเลยหลังจากมีกรณีนี้ ?
“คือจริงๆ แพทจะบอกว่าเลิกไปมันก็เป็นส่วนดีของเขา จะได้ไม่ต้องมาเจอปัญหาแบบนี้ แต่ส่วนหนึ่งที่แพทเจอปัญหามา ที่ได้ยินมาคือพวกแม่ค้าออนไลน์ ที่ตอนนี้เขารู้สึกเฟล เพราะว่าเขาค้าขายสุจริต แค่อยากมีธุรกิจของตัวเอง ทำอะไรออกมาขาย แล้วของเขาก็ไม่ใช่ของไม่ดี แล้วเขาทำถูกต้องทุกอย่าง แต่มาวันนี้พอเกิดเรื่องนี้ ทุกคนแอนตี้ไปเลย แล้วเขาจะอยู่ยังไงแล้วของที่เขาผลิตมาเป็นแสนๆ กล่อง จะทำยังไงดี”

อย่างกรณีนี้เราก็ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนร่วมในส่วนแบ่งของบริษัท ?
“เขาไม่ให้เรายุ่งอยู่แล้ว เขาไม่เคยบอก คือตรงนี้แพทเชื่อว่าทั้ง 59 คน ไม่มีใครรู้ เพราะถ้ารู้ไม่มีใครทำหรอก ไม่มีใครอยากไปสำนักงานตำรวจหรอก ไม่ว่าจะไปให้ปากคำ หรือไปให้ข้อมูล แล้วก็ไม่มีใครอยากมายืนจุดนี้ เพื่อตอบว่ารู้สึกยังไงบ้างกับการรีวิวของผิดกฎหมาย 59 คนไม่มีใครอยากอยู่ตรงนี้ ไม่มีใครอยากเจอคำถามนี้ แล้วแพทเชื่อว่าเขาก็ตรวจสอบแล้ว แบบที่หลายๆ คนทำ แต่มันได้แค่นี้”

ครั้งต่อไปเรามีวิธีการตรวจสอบให้มันรัดกุมขึ้นอย่างไรบ้าง ?
“ตอนนี้รีวิวของตัวเอง (หัวเราะ) เพราะอันนี้เชื่อใจได้ที่สุดแล้ว แต่อย่างอื่นก็ต้องขอโทษนะคะ กับหลายๆ คนที่ส่งมาแล้วพยายามบอกให้ช่วยหน่อย ตอนนี้ขายไม่ได้ เงินจม ตอนนี้หนูเป็นหนี้ คือสิ่งหนึ่งที่แพทเองก็อึดอัดใจเพราะเราก็เข้าใจว่ากระแสตอนนี้มันเป็นด้านลบซะส่วนใหญ่ แต่เขาก็บอกว่าของหนูดีนะพี่ หนูไม่เกี่ยว เราก็บอกว่าพี่เข้าใจ พี่อยากช่วย แต่ว่ามันก็เลยกลายเป็นสองจิตสองใจว่าจะยังไงดี แต่ยังไงแพทก็ยังขายของออนไลน์นะคะ”

เราสังเกตตัวเองไหม ว่าเราก็ขึ้นศาลทุกปีเลย ?
“แฮปปี้ไหม (หัวเราะ) งงมาก หมอกจางๆ และควันมาบ่อยเหลือเกิน “

ตอนนี้ต้องไปพบตำรวจอีกไหม ?
“ยังค่ะ ตอนนี้เท่าที่สอบถาม พี่ๆ ตำรวจบอกว่าอยากจะรอเรียก 59 คนให้ครบก่อน อยากจะฟังทุกปากก่อน ว่าทุกคนไปในแนวไหนก่อน แล้วค่อยว่ากัน”

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “แพท ณปภา” เปิดใจ หลังเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุรีวิวสินค้า “เมจิกสกิน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook