“แพท ณปภา” ชีวิตยังต้องสู้ เผยความสัมพันธ์ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ไม่ชัดเจน จะจบหรือไปต่อ

“แพท ณปภา” ชีวิตยังต้องสู้ เผยความสัมพันธ์ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ไม่ชัดเจน จะจบหรือไปต่อ

“แพท ณปภา” ชีวิตยังต้องสู้ เผยความสัมพันธ์ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ไม่ชัดเจน จะจบหรือไปต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคุณแม่คนเก่งที่ต้องเลี้ยงลูกชาย “น้องเรซซิ่ง” เพียงลำพังมาตลอด สำหรับนางเอกสาวอารมณ์ดี “แพท ณปภา ตันตระกูล” ซึ่งล่าสุดเธอก็ได้ถูกหมอดูทักไว้ว่าจะมีหนุ่มๆ แวะเวียนเข้ามาขายขนมจีบ และคอยช่วยเหลือในวันที่เธอรู้สึกว่ารับมือไม่ไหวกับอุปสรรคอีกต่อไป

งานนี้ “แพท” ได้เผยว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกทัก แต่ก็ยังไม่มีหนุ่มคนไหนเข้ามา นั่นอาจจะเพราะว่าชีวิตเธอกับสามี “เบนซ์ เรซซิ่ง” ยังไม่ชัดเจนว่าสถานะต่อจากนี้จะจะจบลงหรือไปต่อ แต่ตอนนี้ก็ยังคงทำหน้าที่ภรรยาไปเยี่ยมอยู่บ่อยๆ และยังคงทำหน้าที่แม่ของลูกที่ดีตลอดไป

เห็นหมอลักษณ์ทักว่าจะมีหนุ่มๆ มาแวะเวียนขายขนมจีบ ?
“งงไหม (ยิ้ม) อันนี้คอนเฟิร์มว่ายังไม่มี ก็ยังตกใจเหมือนกัน เพราะนี่ไม่ใช่รอบแรกนะ จริงๆ เขาบอกหลังไมค์มาก่อนหน้านี้แล้ว ตั้งแต่เจอกันครั้งแรก และนี่ก็เป็นครั้งที่สองที่เขาพูด ซึ่งแกก็บอกว่าจริงๆ มันเป็นเรื่องของอนาคตและใจเรา สมมติถ้าวันนี้เราเดินทางไปและมีอุปสรรคเข้ามาจนเรารู้สึกว่าเราไปต่อไม่ได้ ถึงวันนั้นเมื่อไหร่อยู่ดีๆ ก็จะมีคนเข้ามา 1 คน ที่ทำให้เราหักเหประมาณนี้”

ส่วนตัวเราเชื่อเรื่องแบบนี้ไหม ?
“อย่าเรียกว่าเชื่อ เรียกว่างมงายไปเลยดีกว่า ขีดเส้นใต้ไปเลย”

ที่ผ่านมามีหนุ่มๆ เข้ามาบ้างไหม ?
“ไม่มี แพทต้องบอกตรงนี้ไว้ว่าก่อนว่าหนึ่งเลยคือแพทกับพี่เบนซ์เราไม่ได้ชัดเจนในเรื่องของการจะจบหรือไม่จบ ตอนนี้เราแค่ห่างกันจะครบปีแล้ว เดือนหน้าก็ปีหนึ่งแล้วที่เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน เราก็ยังไม่เยี่ยมเขา ยังทำหน้าที่ของภรรยาและแม่ของลูกเขาอยู่ ซึ่งตรงนี้มันก็ยังทำให้ใครหลายๆ คน อย่างที่หมอลักษณ์บอกไงว่า คนที่เขาอาจจะมองอยู่ไกลๆ เขาอาจะรู้สึกว่าเธอยังเป็นภรรยาของเขา และยังเป็นแม่ของลูกเขา เขาก็คงมองได้ไกลๆ แหละ ยังไม่กล้าเข้ามา อีกอย่างก็ยังไม่ถึงเวลา”

ตอนนี้เรายังใจแข็งอยู่ใช่ไหม ?
“มันไม่เกี่ยวกับใจแข็งหรือไม่แข็งหรอก แพทต้องบอกว่าตอนนี้เส้นทางของแพท พี่เบนซ์ และลูก มันเป็นเส้นทางที่พูดยากมาก เพราะเราเลี้ยงลูกคนเดียวเลยตลอด 1 ปี กับทางบ้านพี่เบนซ์เราก็มีคุยบ้างแต่ไม่ได้เยอะ ส่วนตัวพี่เบนซ์เองเนื่องจากเขาอยู่ข้างใน เราก็เลยไม่เคยเอาปัญหาอะไรต่างๆ ไปคุยกับเขา”

“ในจุดตรงนี้เราเลยไม่รู้ว่าสิ่งที่มันหล่อหลอมเราหรือปัญหาอะไรหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น มันจะไปทางไหนเหมือนกัน และหากเมื่อถึงวันหนึ่งที่เขาได้ออกมา มันยังจะจูนกันได้เหมือนก่อนหน้านี้ไหมเพราะมันเป็นเรื่องของอนาคต มันก็เลยเป็นสาเหตุให้อาจารย์ลักษณ์ได้ฟันธงออกมาเป็นแบบนี้ เพราะตัวเรากลับมาเลี้ยงลูกเองอยู่ที่บ้านโดยไม่ได้ใกล้ชิดทางฝั่งครอบครัวพี่เบนซ์เหมือนเดินแล้วค่ะ”

กลัวคนจะเข้าใจผิดไหม ว่าเดี๋ยวเราก็มีใหม่แล้ว ?
“แพทเชื่อว่าหลายๆ คนเข้าใจ โดยเฉพาะคุณแม่หลายคนที่ตกอยู่ในสภาพแบบแพท มันเป็นทางเลือกที่หลายๆ คนคงเจอแหละ แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับเรา ที่ต้องบอกแบบนี่เนื่องจากว่าตอนนี้ตัวน้องเองเริ่มมีการเรียนต่างๆ เพื่อเสริมทักษะ ซึ่งแพทดูแล และอีกในอนาคตสัก 2 ปี น้องต้องเข้าโรงเรียน ซึ่งโรงเรียนแต่ละที่ก็ไม่ได้ถูก ณ จุดจุดนี้เราได้มีการเกริ่นไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้มีฟีดแบคตอบกลับมา อาจจะเป็นเพราะเขามองว่ามันไม่ใช่เวลา เหลืออีกตั้ง 2 ปี ดังนั้นในช่วงจังหวะเวลาตรงนี้ที่มันดำเนินไป มันก็จะเป็นเรื่องราวต่างๆ ที่เราจะต้องคุยกันค่ะ”

ค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนมันมากขนาดไหน ?
“ณ ตอนนี้แพทจะต้องแบ่งเงินเป็น 3 กอง ของแม่กับพี่สาวอยู่กองเดียวกัน ของลูกกองหนึ่ง และหลังจากที่ 2 กองนี้เต็มถึงจะเป็นกองของเรา คือก่อนหน้านี้มันเป็นแค่ 2 กอง มีของแม่กับพี่ และก็ของเรา แต่พอมีลูกก็ต้องแบ่งให้ลูกด้วย”

“ที่แพทต้องแบ่งให้แม่เพราะตอนนี้แกป่วยมีแค่ทรงกับทรุด พี่สาวแพทก็ป่วย ในอนาคตเขาจำเป็นต้องใช้เงินในการรักษาของเขาทั้ง 2 คนแน่นอน แพทจึงจำเป็นต้องเก็บเงินก้อนหนึ่งให้เขา เพื่อวันหนึ่งที่มันจำเป็นต้องใช้ แพทจะได้ไม่ต้องไปขอร้องหรือหยิบยืมใคร”

“ส่วนของลูก ตอนนี้เราก็คาดเดาไปไป 50-60 เปอร์เซ็นต์ ว่าอาจจะต้องเลี้ยงลูกเอง 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้นแพทต้องเก็บเงินให้เขาเรียนจบจนถึงปริญญาตรี ส่วนที่เหลือก็ค่อยมาเป็นรางวัลของตัวเอง”

เหนื่อยไหม ?
“ก็นิดหนึ่งนะคะ แต่มันเป็นความสุข แพทชอบเห็นทุกคนมีความสุข แพทชอบเห็นคนในครอบครัว เพื่อนฝูงมีรอยยิ้ม แพทไม่อยากเห็นว่าการที่เขามาอยู่กับเรา แล้วเราจะทุกข์หรือเครียด เราอยากให้ทุกคนมีความสุข เพราะสิ่งที่แพททำอยู่มันเหนื่อยแต่ก็มีความสุข เรารู้ว่าเราทำเพื่อใคร รู้ว่าสิ่งที่เราทำเพราะอะไร และตัวเราเองก็มีความสุข”

แสดงว่าตัวเราเองก็มีการวางแผนไว้ในระยะยาวอยู่ตลอดเวลา ?
“ใช่ค่ะ มันเป็นเรื่องที่ต้องแพลนไว้แล้ว ตอนแรกเราก็ชะล่าใจไม่ดูโรงเรียนเลย เพราะคิดว่าเป็นระยะทางที่ไกลมาก แต่เอาเข้าจริงๆ ลูกเราขวบกว่าแล้ว มันก็ไม่ไกลแล้วนะ นี่เราอยู่กันเต็มๆ แบบ 2 คน แม่ลูกมาจะปีหนึ่งแล้วเหรอ”

“ส่วนหลายๆ เรื่องที่แพลนในอนาคต แพทตอบในเรื่องของพี่เบนซ์ไม่ได้จริงๆ ว่าสุดท้ายแล้ววันในวันขึ้นศาลจะเป็นยังไง เราไม่รู้ว่าวันที่เราต้องไปขึ้นศาลด้วยกันทั้ง 2 คน ศาลจะตัดสินยังไง เพราะตอนนี้ที่เขาติดอยู่เป็นแค่ระหว่างรอตัดสินนะคะ แต่ที่ศาลไม่อยากให้ประกันตัวเพราะเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ ถ้าให้ประกันตัวออกไปก็จะมีคำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ออกมา ก็ไม่ต้องประกัน เราเลยยังไม่รู้ว่าในอนาคตนั้นจะเป็นยังไง”

ค่าใช้จ่ายสูงแบบนี้ ให้ น้องเรซซิ่ง ช่วยเก็บเงินด้วยการเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วยไหม ?
“เขาแฮปปี้ คือตอนนี้เขาก็หาได้นะ กรุบๆ กริบๆ ของเขา แต่อาจจะไม่ได้เยอะ ซึ่งเราก็โอเค เพราะเราคิดว่าตรงส่วนนั้นแม่ก็เก็บให้หนู แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดเยอะ เพราะเขาไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ อาจจะได้แค่จากการถ่ายแบบลงหนังสือนิดๆ หน่อยๆ และโชคดีที่ของก็ได้มาใช้โดยที่แม่ก็ไม่ต้องเสียเงินซื้อเนอะ (ยิ้ม) เราจะใช้วิธี พี่ส่งมา เดี๋ยวหนูรีวิวให้ ก็จะเป็นของเด็กๆ อะไรแบบนี้”

ถ้าเป็นพรีเซ็นเตอร์ใหญ่ๆ แพทก็โอเคใช่ไหม ?
“โอ๊ย...แฮปปี้ค่ะ (ยิ้ม) แฮปปี้ที่สุด”

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “แพท ณปภา” ชีวิตยังต้องสู้ เผยความสัมพันธ์ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ไม่ชัดเจน จะจบหรือไปต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook