เปิดชีวิต “จิ๊ก เนาวรัตน์" หลังหายหน้าจากวงการพักใหญ่ ถูกเม้าท์เป็นดาราเรื่องเยอะ

เปิดชีวิต “จิ๊ก เนาวรัตน์" หลังหายหน้าจากวงการพักใหญ่ ถูกเม้าท์เป็นดาราเรื่องเยอะ

เปิดชีวิต “จิ๊ก เนาวรัตน์" หลังหายหน้าจากวงการพักใหญ่ ถูกเม้าท์เป็นดาราเรื่องเยอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่อยู่ในวงการมานานกว่า 40 ปี สำหรับอดีตนางเอกค้างฟ้า จิ๊ก เนาวรัตน์ ซึ่งช่วงหลังหลายคนอาจจะไม่ค่อยเห็นเธอบนหน้าจอ เลยทำให้หลายคนมองว่า พี่จิ๊กเตรียมลาวงการบันเทิงแล้วหรือไม่

ล่าสุด ในรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง one31 เธอได้เปิดใจเรื่องราวดังกล่าวว่า

ทำไมละครถึงดร๊อปลง? 

"ในเมื่อบทดีมาๆ ก็ต้องรับ แต่ถ้าบทไม่ดีมาก็ต้องผ่านไป เราก็เลือกนะ ไม่ใช่ว่าเราหยิ่ง แต่คือเราต้องรู้เพราะเราทำงาน ถ้างานของเราออกมาต้องมีคุณภาพ ต้องให้คนพูดถึงบ้าง อันนี้สำหรับพี่ แต่ถ้าคนอื่นพี่ไม่รู้ทางใครทางมัน พี่ไม่ได้ระรานใคร อันนี้เป็นจากใจพี่คนเดียว"

ณ วันนี้เราเป็นผู้เลือก อย่าให้ใครมาเลือกเรา? 

"ใช่ค่ะ อายุพี่ขนาดนี้แล้ว พี่ไม่ได้ลำบากมากมายที่จะดิ้นรนหาเงินทอง พี่ไม่เคยสนใจขาขึ้นหรือขาลง สนใจอย่างเดียวคืออยู่ปัจจุบันยังไง อยู่ให้เป็น ให้มีความสุข พี่ไม่โฟกัสเรื่องการแสดงอย่างเดียว ถ้าเราโฟกัสเรื่องการแสดงอย่างเดียว วันหนึ่งเราจะเป็นคนบ้า วิ่งของานคนอื่นทำนั่นนี่ เราต้องมีศักดิ์ศรี ที่เราเป็นอย่างนี้มันคือภาพหลอกลวงทั้งนั้น แล้ววันหนึ่งมันก็ต้องจากเราไป ชีวิตจริงๆ เราคือใคร เราต้องอยู่ให้ได้กับตัวเราเอง”

มีทำธุรกิจส่วนตัวด้วย? 

"ไม่ค่ะ พี่ไม่กล้าทำ พี่กลัวโดนตรวจสอบ แต่พี่ไปทำเกี่ยวกับเรื่องการขายคอนโดค่ะ เพิ่งเริ่มทำ”

เขาเม้าท์ว่าพี่จิ๊กเป็นดาราที่รวยมาก?

“ว้าย ไม่จริง ที่บอกว่าเงินไม่สำคัญไม่จริงเลย ทุกคนทำงานเพื่อเงิน ทุกคนทำงานเพื่อสิ้นเดือนเงินเดือนออก เงินมีความหมายสำหรับทุกคน แต่ในเมื่อมันถึงจุดๆ หนึ่งแล้ว ความหมายเราก็ไม่ใช่ว่าจะไปงอมืองอเท้าขอคนอื่น แต่ในเมื่อมันมีงานให้เราทำ เราก็ไม่ต้องไปอยู่กับแสงสีเสียงก็ได้ พี่ไม่ได้มีเงิน และพี่ไม่เคยพูดเลยว่าพี่รวย พี่อยู่ด้วยความสุข ไม่สนใจว่ารวยคืออะไร”

>>>จิ๊ก เนาวรัตน์ นางเอกในตำนาน เปิดคฤหาสน์ 100 ล้าน!!

มีคนเม้าท์ว่าพี่จิ๊กถึงคราวขาลง? 

"พี่ไม่รู้ว่าขาลงคืออะไร พี่ไม่สนใจชาวบ้านนะ ไม่สนใจว่าใครจะว่าพี่ขาลง ทุกวันนี้ 7 วันแทบจะไม่มีเวลานอนเลย พี่มีรายการของพี่ มีงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ มีกิจกรรมที่ต้องทำในวันหนึ่งเยอะมากค่ะ”

ไม่ได้ลาออกจากวงการ? 

"จะไม่พูดว่าจะลา ถ้าพูดเมื่อไหร่มันเหมือนเฟดตัวเองเลยว่า จะลาแล้ว รีบมาติดต่องานเลย มันไม่ใช่นิสัยของพี่ที่จะเอาตัวเองมาออกทีวีแล้วมาของานคน คนส่วนใหญ่ที่ประกาศว่าลาออกจากวงการแล้วนะ แล้วมารับงานแบบนี้ จะไม่ใช่พี่ และไม่ใช่ที่ว่า ค่าของคน อยู่ที่คนของใคร คุณเป็นคนของใครคุณก็จะต้องเกิด ถ้าไม่มีคนหนุนหลังเลย ก็จะต้องยืนด้วยตัวของตัวเอง จำไว้นะสำหรับพี่ขาลงคืออะไรพี่ไม่รู้ รู้แต่ว่าคนอย่างพี่มีแต่เดินขึ้นข้างบน จะไม่เดินถอยหลัง”

“ซึ่งพี่ก็เคยเจอเรื่องพวกนี้มา แบบว่าติดต่อพี่ไว้ แล้วพออีก 2 วันจะเปิดกล้องเขาก็เทพี่ เห็นพี่แบบนี้พี่ก็เคยโดนเทนะ อย่าคิดว่าตัวเองมีความหมายนะ การทำอะไรก็แล้วแต่มันไม่สำคัญ มันอยู่ที่การกระทำของคน คือคนเรามันต้องมีคนหนุนหลังทั้งนั้น ถ้าไม่มีมันก็อยู่ในวงการนี้ไม่ได้”

ถ้าไม่ได้มีคนหนุนหลัง แล้วเพราะอะไรถึงทำให้ จิ๊ก เนาวรัตน์ ยังอยู่ได้ทุกวันนี้ ?

“เป็นความซื่อสัตย์กับความกตัญญูกับตนเอง เพราะพี่เป็นคนตรงมากๆ ค่ะ พี่ไม่ได้เป็นคนเลือกงานนะ แต่พี่ดูที่บท ถ้าบทไหนเหมาะกับพี่ พี่ก็รับเล่น แต่ถ้าอันไหนมันฝืนพี่ก็ไม่รับนะ”

หลายคนมองว่าพี่จิ๊กเรื่องมาก ไม่กล้าจ้าง ?

“รุ่นนี้ไม่ต้องเรื่องมากแล้วนะ อยู่ไปจะลงโลงแล้ว ต้องเลือกงานไว้ก่อน พวกที่เรื่องมากส่วนมากจะเป็นเด็กใหม่ที่เห่อเข้ามาคิดว่าตัวเองดังมาก เรื่องถ่ายแบบเซ็กซี่ พี่จิ๊กบอกว่า คงไม่ถ่ายแล้ว เพราะที่ผ่านมาโดนคนติเยอะมาก และอีกอย่างสังขารเราก็ไม่เหมือนเดิมแล้วด้วย คงต้องหยุดเรื่องพวกนี้ไปเลย"

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama 

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดชีวิต “จิ๊ก เนาวรัตน์" หลังหายหน้าจากวงการพักใหญ่ ถูกเม้าท์เป็นดาราเรื่องเยอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook