หมาหยอกไก่ เพื่อนซี้คลายความเหงา

หมาหยอกไก่ เพื่อนซี้คลายความเหงา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ความผูกพันระหว่างหมากับไก่ ที่วิ่งไล่กอดรัดฟัดเหวี่ยงมาตั้งแต่ตัวเท่ากัน จนกลายมาเป็นความผูกพันต่างสายพันธุ์ ภาพความน่ารักของหมาไทยพันธุ์หลังอาน ที่กอดไก่บ้านธรรมดาไว้ด้วยคิดว่าไก่เป็นเพื่อนที่หายไป

ณ.บริเวณบ้านเลขที่ 1 ซอยบุญญาวาส 4 (ชุมชนสันต้นปิน ) ถ.อินทรคีรี ต.แม่สอด  อ.แม่สอด จ.ตาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีสุนัขพันธุ์ไทยหลังอานวิ่งหยอกล้อกับไก่ตลอดทั้งวัน

โดยลักษณะนิสัยชอบใช้ปากคาบไก่ไว้แล้วนำขาหน้าทั้ง 2 ข้างกอดไก่เอาไว้ใกล้ๆ กับตัวเอง เหมือนกับว่าให้ไก่มาทดแทนเพื่อนสุนัขของตนเองที่หายไปกว่า 1 เดือนแล้ว

จากการสอบถาม ด.ญ.วรวรรณ  เมืองมนต์ เจ้าของหมาตัวดังกล่าวพร้อมกับคุณยาย คมขำ พันลุตัน เจ้าของบ้าน  ได้ให้ข้อมูลว่าหมาตัวนี้ ชื่อเจเจ เป็นหมาตัวสีน้ำตาลหลังอาน นำมาเลี้ยงไว้ที่บ้านหลังนี้ตั้งแต่ยังไม่หย่านมแม่คู่กับหมาสีดำอีก 1 ตัว ชื่อพี่หมี ซึ่งได้หายออกจากบ้านไปเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว

ในตอนเป็นหมาเด็กด้วยความคิดถึงแม่หมาเจเจ ชอบนอนซุกอกแม่ไก่พร้อมกับลูกเจี๊ยบอยู่เป็นประจำจนเริ่มโตขึ้นก็จะผูกพันอยู่กับไก่ตลอด จากนั้นหมาตัวสีดำหายไปอาการเหงาก็กำเริบมากขึ้นวิ่งคาบไก่ไปมานอนกอดกับไก่โดยไก่ไปไหนหมาไปด้วย

โดยที่หมาตัวนี้ไม่เคยกัดไก่หรือทำร้ายไก่เลยสักครั้ง มีเพียงแค่ใช้ปากคาบดึงไก่ไว้เวลาที่ไก่จะหนี สร้างความตลกขบขันแก่ผู้ที่มาเยี่ยมเยือนบ้านหลังนี้อยู่เรื่อยไป

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หมาหยอกไก่ เพื่อนซี้คลายความเหงา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook