โจรใจบาป คนร้ายลักพระพุทธรูปไม้เก่าแก่กว่า 100 ปี ประเมินค่าไม่ได้

โจรใจบาป คนร้ายลักพระพุทธรูปไม้เก่าแก่กว่า 100 ปี ประเมินค่าไม่ได้

โจรใจบาป คนร้ายลักพระพุทธรูปไม้เก่าแก่กว่า 100 ปี ประเมินค่าไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 พันตำรวจโทปรีชา  เนติวัชรเวช รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธรและพันตำรวจโทชัยวิชิต  มาตรเหลือง สารวัตรเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าตรวจหาร่องรอยของคนร้ายหลังจากที่มีคนร้ายได้อาศัยช่วงกลางดึกที่ผ่านมาใช้อุปกรณ์งัดกุญแจที่ล็อกประตูอุโบสถภายในวัดค้อเหนือ บ้านค้อเหนือ ตำบลค้อเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร จนหลุดออก

แล้วเข้าไปลักเอาพระพุทธรูปไม้เก่าแก่มีอายุไม่ต่ำกว่า 100ปี ขนาดต่างๆรวมกันแล้วไม่ต่ำกว่า  30 องค์ ที่ทางวัดเก็บเอาไว้ภายในอุโบสถเพื่อให้ชาวบ้านได้เคารพสักการะและทำพิธีสรงน้ำพระในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี

ซึ่งพระพุทธรูปไม้ที่หายไปส่วนใหญ่จะเป็นไม้เนื้อแข็งแล้วนำมาแกะสลักเป็นพระพุทธรูปขนาดต่างๆแต่ไม่สามารถที่จะประเมินเป็นมูลค่าได้เพราะมีมูลค่าทางด้านจิตใจมากกว่า              

จากการสอบถาม พระอธิการจำปา ยติโก เจ้าอาวาสวัดค้อเหนือบอกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้สังเกตเห็นว่ากุญแจที่ล็อกประตูอุโบสถภายในวัดถูกงัดจนหลุดออกตนจึงเข้าไปสำรวจทรัพย์สินภายในอุโบสถและพบว่ามีพระพุทธรูปไม้เก่าแก่หายไปจำนวนกว่า  30 องค์

คาดว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาน่ามีคนร้ายเข้าไปลักเอาพระพุทธรูปไม้แกะสลักแล้วหลบหนีไปทันทีและไม่มีใครพบเห็นเนื่องจากเป็นช่วงกลางดึกและก่อนหน้านี้ภายในวัดของตนก็เคยถูกคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในวัดทั้งลักเงินในตู้บริจาคจำนวนหลายครั้ง

และล่าสุดลักระฆังทองเหลืองขนาดใหญ่ที่แขวนเอาไว้บริเวณด้านหน้าศาลาการเปรียญหายไป 1 อัน แต่ยังไม่สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้แม้แต่ครั้งเดียวจนกระทั่งมาเกิดเหตุซ้ำขึ้นอีกครั้ง

คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มนักสะสมของเก่าที่มักจะตระเวนลักทรัพย์ โดยเฉพาะพระพุทธรูปเก่าแก่ตามวัดต่างๆในพื้นที่จังหวัดยโสธร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook