"แซม ยุรนันท์" อัพเดทภาพสะพรึง เกิดผื่นแดงเต็มตัว ขอบคุณแฟนๆ ที่เป็นห่วง

"แซม ยุรนันท์" อัพเดทภาพสะพรึง เกิดผื่นแดงเต็มตัว ขอบคุณแฟนๆ ที่เป็นห่วง

"แซม ยุรนันท์" อัพเดทภาพสะพรึง เกิดผื่นแดงเต็มตัว ขอบคุณแฟนๆ ที่เป็นห่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาแฟนๆ เป็นห่วงดารารุ่นใหญ่ "แซม ยุรนันท์" เป็นอย่างมาก หลังจากที่เจ้าตัวออกมาโพสต์ภาพถอดเสื้อ และเห็นเป็นรอยแดงสุดสะพรึงไปทั่วร่างกาย ซึ่งเกิดจากเป็นลมพิษ และตอนนี้ได้รักษาจนหายแล้ว และได้ขอบคุณแฟนๆ ที่เป็นห่วงมาด้วย 

รวมถึงล่าสุดแซมก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความอธิบายไว้ยาวเหยียดอีกครั้ง ซึ่งหวังว่าโพสต์นี้จะเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆที่มีปัญหาเดียวกัน รวมถึงอัพเดทอาการด้วยว่า...

"แลดูน่ากลัว เพิ่งมีเพื่อนส่งมาให้ครับ ไม่ต้องตกใจนะครับ ผมไม่ได้เป็นอะไรมาก แค่เป็นลมพิษครับ แล้วก็อดเป็นห่วงแฟนๆ ว่าอากาศเปลี่ยนแปลงเดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวชื้นอาจเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดลมพิษได้ สำหรับผมกินยาแอนตี้ฮีสตามีน2 เม็ด เข้า-เย็น พร้อมประคบเย็นก็ทุเลาแล้วครับ ที่สำคัญผมมีคลีนิคของผมเองอยู่ข้างๆบ้านเองครับ เดินไป2 นาทีก็ถึง (ไม่ต้องหาม) มีคุณหมอที่พร้อมให้คำปรึกษาอยู่หลายท่านครับ ท่านก็ให้คำแนะนำว่าลองเจอะเลือดหาความผิดปรกติดูหน่อยนะ เพราะเรามี lab ของเราเองเพื่อความไม่ประมาท

ก็พบว่าตับซึ่งมีหน้าที่หลักในการช่วยขับสารพิษจากร่างกาย มีค่าสูงขึ้นกว่าปรกติซึ่งไม่ควรจะเกิน 40 เป็น51 ครับ ก็เลยให้วิตามินดูแลตับผ่านท่างน้ำเกลือครับ(ซึ่งเร็วกว่ากินและให้ที่ปริมาณสูงได้กว่า) อีกทั้งเพิ่มวิตามินดี(เป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน) ซึ่งค่อนข้างต่ำอีก1 เข็ม hidose ต้องฉีดสะโพกครับให้กับน้ำเกลือไม่ได้เพราะ vitamin d ละลายในน้ำมันต้องฉีดเข้าทางกล้ามเนื้อครับ เมื่อภูมิคุ้มกันเราดี ก็เหมือนมีทหารที่เข้มแข็งคอยคุ้มกันเราก็จะไม่แพ้อะไรง่ายๆครับ

ที่โพสต์ไปคิดว่าอาจเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆที่มีปัญหาเดียวกัน ไม่คิดจะทำให้ตกใจนะครับ เป็นปรกติดีแล้วครับ ไม่มีอะไรน่าห่วง ขอบคุณทุกๆท่านนะครับที่เห็นข่าวแล้วตกใจถามกันมามาก..แต่ท่านที่ตาม ig คงเข้าใจดี

อ้อ...แถมอีกข้อนึงนะครับ ที่มาเปิดและบริหารคลีนิคได้ทั้งที่ไทยและต่างประเทศเพราะอุตส่าห์กัดฟันเรียนจนจบปริญญาโทด้านนี้มาโดยเฉพาะ(ศาสตร์แห่งการป้องกันไม่ให้ป่วย) ซึ่งยากมากกกกเพราะไม่ได้จบตรีทางด้านนี้ แต่ก็พยายามมาก จะได้พอมีความรู้ที่จะคุยกับทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์(ทั้งไทยและต่างชาติ)ของเราได้ เพื่อพัฒนาคุณภาพในการป้องกันหรือเป็นทางเลือกในการรักษา จนเป็นที่ไว้วางใจปีนี้เป็นปีที่9 แล้วครับช่วยดูแลสุขภาพทั้งไทยและต่างชาติกันมากว่า 10,000 คน

บ่นมาซะยืดยาว เพราะมีคนเอาไปโพสต์ต่อ คนไม่เข้าใจก็อาจจะเข้ามาด่าๆๆๆ สนุกปากโดยเฉพาะโยงไปประเด็นความขัดแย้งทางการเมืองอีก(ยังไม่จบกันอีกเหรอ??)ไปบวชก็ด่า..บาปหนากันจริงๆ ผมว่าคนพวกนี้ป่วยกว่าผมอีก!! ขอโทษนะครับบ่นซะยาวเลย ปรกติก็ไม่เคยว่าใครนะครับ ไม่ว่าจะอยู่ในอาชีพไหนก็พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ขอบคุณแฟนๆใน ig นี้ที่น่ารักทุกคนนะครับ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "แซม ยุรนันท์" อัพเดทภาพสะพรึง เกิดผื่นแดงเต็มตัว ขอบคุณแฟนๆ ที่เป็นห่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook