ผ่าตัดตาวันนี้ "กำนันม้ง" ใจสู้หายแล้วขอกลับไปทำงานต่อ ศพเมียยังรอทำพิธี

ผ่าตัดตาวันนี้ "กำนันม้ง" ใจสู้หายแล้วขอกลับไปทำงานต่อ ศพเมียยังรอทำพิธี

ผ่าตัดตาวันนี้ "กำนันม้ง" ใจสู้หายแล้วขอกลับไปทำงานต่อ ศพเมียยังรอทำพิธี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิงถล่มรถยนต์ของ นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปี กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย บนถนนตะเข็บชายแดนไทย-สปป.ลาว หมู่บ้านร่มฟ้าทอง หมู่ 18 ต.ปอ เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมาจนทำให้นายทวีศักดิ์และลูกชายวัย 3 ขวบบาดเจ็บสาหัส ส่วนภรรยาและลูกสาววัย 5 ขวบเสียชีวิต ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและสอบสวนซึ่งตั้งเป็นคณะกรรมการโดย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 ยังคงปฏิบัติการลับเพื่อตามเบาะแสหากลุ่มคนที่ก่อเหตุ หลังจากที่มุ่งประเด็นหลักไปยังเรื่องยาเสพติดเป็นสำคัญ 

นายคำรณ ศรีโพธิ์ นายอำเภอเวียงแก่น กล่าวว่าตามปกติผู้ที่ทำหน้าที่ในลักษณะของกำนันสามารถลาป่วยได้นานประมาณ 30 วัน อย่างไรก็ตามกรณีของนายทวีศักดิ์ถือว่าประสบเหตุการณ์พิเศษในขณะทำหน้าที่ ด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดรวมทั้งยังได้ออกนอกพื้นที่ไปรักษาตัวไกลถึง จ.เชียงใหม่ ทำให้ทางอำเภอได้ทำรายงานแจ้งไปยังทางจังหวัดเพื่อพิจารณาแล้ว ขณะเดียวกันในฐานะที่เป็นต้นสังกัดทางอำเภอได้ติดตามอาการของนายทวีศักดิ์ ก็ได้รับแจ้งว่าปัจจุบันอาการดีขึ้นตามลำดับ และกรณีของการได้รับบาดเจ็บที่ตาเพราะถูกสะเก็ดวัตถุนั้นพบว่าสามารถลืมตาได้แล้วและแพทย์จะได้ผ่าตัดรักษาในวันนี้ (30 เม.ย.) เพื่อเอาเศษสะเก็ดออก จากนั้นอีก 4-5 วันหากหายดี ก็มีความประสงค์จะไปรายงานตัวทำงาน ณ ที่ว่าการ อ.เวียงแก่น ตามปกติต่อไป

ด้านนายมนตรี อนุชิตวรการ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านห้วยหาน หมู่ 9 ต.ปอ อ.เวียงแก่น เปิดเผยว่าจนถึงปัจจุบันการทำหน้าที่กำนัน ต.ปอ ก็ว่างเว้นลงเนื่องจากนายทวีศักดิ์ไปรักษาตัวอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งทางชาวบ้านต่างก็มีความเป็นห่วงใยเพราะตามปกติจะเป็นคนดีและตรงไปตรงมา คอยทำงานเพื่อส่วนรวมทั้งชาวบ้านในหมู่บ้านห้วยหานร่วม 400 กว่าหลังคาเรือนและ ต.ปอ อยู่เสมอ รวมทั้งยังดูแลชมรมม้งแห่งประเทศไทยที่มีประชากรรวมกันกว่า 100,000 คนด้วย 

รายงานข่าวแจ้งอีกว่าสำหรับที่บ้านเลขที่ 9 และบ้านเลขที่ 232 หมู่บ้านห้วยหานซึ่งเป็นบ้านของนายทวีศักดิ์และนางไหมเยียภรรยาที่เสียชีวิตพบว่าภายหลังจากญาติได้นำศพของ ด.ญ.ธัญญาพร ยอดมณีบรรพต ลูกสาวไปประกอบพิธีฝังแล้วเมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมาพบว่า ล่าสุดยังไม่มีการนำศพของนางไหมเยียไปประกอบพิธีกรรมที่บ้าน โดยรอให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพให้แล้วเสร็จ และญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่านายทวีศักดิ์ประสงค์จะเดินทางไปร่วมในพิธีศพด้วย

>> ฟื้นแล้ว "กำนันม้ง" สั่งครอบครัวระวังตัว ผู้นำชุมชนโดนฆ่ายกครัวเป็นรอบที่ 3 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook