หนุ่มการไฟฟ้าดวงกุด ต้นไม้ล้มทับสายไฟ-ดึงเสาหักทับร่าง ดับคาที่

หนุ่มการไฟฟ้าดวงกุด ต้นไม้ล้มทับสายไฟ-ดึงเสาหักทับร่าง ดับคาที่

หนุ่มการไฟฟ้าดวงกุด ต้นไม้ล้มทับสายไฟ-ดึงเสาหักทับร่าง ดับคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 เม.ย.) เมื่อเวลา 10.29 น. ร.ต.อ. นิรุตติ์ อุดใจ รอง สว.สอบสวน สภ. เมืองเชียงราย รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตถูกเสาไฟฟ้าล้มทับร่างเสียชีวิต ที่บ้านแม่ลาว ม.3 ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย จึงประสานกู้ภัยสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)เชียงราย แพทย์ นิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ก่อนรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าที่เกิดเหตุอยู่ตรงกลางหมู่บ้านแม่ลาว ในซอย 2 พบศพชายสวมชุดสีส้มของพนักงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเชียงราย ทราบภายหลังชื่อ นายสมชาย อายุ 45 ปี บ้านห้วยขม ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย นอนหงายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยมีเสาไฟฟ้าแรงต่ำที่ใช้ต่อเชื่อมเข้าไปในหมู่บ้านหักทับอยู่บนร่าง ในสภาพที่ยังมีสายไฟระโยงระยางอยู่ที่ปลายเสา

ห่างจากจุดพบศพประมาณ 5 เมตร พบต้นไม้ขนาดใหญ่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 40 เซนติเมตรล้มทับลงพาดกับสายไฟจนกองลงมาติดที่พื้น

สอบสวน นายอิ่นแก้ว อายุ 62 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านแม่ลาว รับสารภาพว่า ได้ช่วยกันกับคนในหมู่บ้าน ตัดแต่งต้นไม้และกิ่งไม้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พนักงานการไฟฟ้า ที่มาทำการย้ายเสาไฟฟ้า ซึ่งตั้งอยู่บนผิวจราจรให้ขยับไปชิดกับแนวกำแพงรั้วของชาวบ้าน เพื่อเปิดพื้นที่จราจรให้กว้างขึ้น โดยในขณะเกิดเหตุตนได้ใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ที่ขึ้นอยู่ใกล้กับบริเวณจุดเกิดเหตุ เมื่อต้นไม้ดังกล่าวล้มลงได้ไปปะทะพาดทับกับสายไฟ

ด้วยแรงปะทะและน้ำหนักของต้นไม้ทำให้เสาไฟฟ้า ขณะที่นายสมชายกำลังทำงานอยู่บนยอดเสาหักลงตรงโคนต้น พร้อมกับพาร่างของนายสมชาย ได้ลอยละลิ่วตกลงมา พร้อมกันและเสาไฟฟ้าได้ล้มลงทับร่างของนายสมชายตรงกลางหน้าอกพอดี ทำให้นายกสมชายเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ จึงได้แจ้งข้อหาการกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ก่อนนำตัวนายอิ่นแก้วไปสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook