ตร.เชื่อมีผู้ต้องหาเอี่ยว "เมจิกสกิน" เกิน 8 คน จ่อแถลงชื่อดาราล็อต 2

ตร.เชื่อมีผู้ต้องหาเอี่ยว "เมจิกสกิน" เกิน 8 คน จ่อแถลงชื่อดาราล็อต 2

ตร.เชื่อมีผู้ต้องหาเอี่ยว "เมจิกสกิน" เกิน 8 คน จ่อแถลงชื่อดาราล็อต 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"วิระชัย" เชื่อมีผู้ต้องหาเอี่ยวเมจิกสกินมากกว่า 8 คน เร่งสอบสวนเพื่อออกหมายจับเพิ่ม จ่อแถลงชื่อดาราล็อต 2

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายเมจิกสกิน เพื่อสรุปสำนวนคดีส่งอัยการ เบื้องต้นได้สอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 8 คนเสร็จสิ้นแล้ว โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำผู้ผลิตและผู้ที่โฆษณา เพื่อนำไปใช้ประกอบการทำสำนวน ซึ่งทุกฝ่ายยังคงเร่งดำเนินการเพื่อให้แล้วเสร็จไม่เกินอายุผัดฟ้อง-ฝากขัง ผู้ต้องหาในคดี สำหรับคำให้การของผู้ต้องหา 8 คนพบว่าค่อนข้างเป็นประโยชน์ โดยหากพบมีความเชื่อมโยงไปถึงใครตำรวจก็จะออกหมายจับเพิ่มเติม

ทั้งนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ยืนยันว่ามีผู้เกี่ยวข้องที่จะต้องออกหมายจับอีกอย่างแน่นอน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นบุคคลใด เนื่องจากต้องรอให้เจ้าหน้าที่สอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้วเสร็จก่อน ขณะเดียวกันจากการสอบปากคำ 4 นักแสดง คือเมย์ พิชนาฎ, แพท ณปภา, หญิงแย้ และ อ๊อฟฟี่ แม็กซิม พบว่าทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ และในวันนี้ เวลา 10.00 น. จะมีการเปิดเผยรายชื่อดาราล็อตที่ 2 ที่จะต้องเดินทางเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจต่อไป

อย่างไรก็ตาม รองผบ.ตร. ระบุว่า ภายในเวลา 1 เดือน การสอบปากคำดารานักแสดงจำนวน 59 คน จะต้องแล้วเสร็จ แต่หากไม่ทันก็จะแยกเป็นรายคดี ซึ่งขณะนี้ดารานักแสดงที่เดินทางมาให้ปากคำ ยังอยู่ในฐานะผู้ให้ถ้อยคำและเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานและคำให้การต่าง ๆ มาสรุปแล้วจึงจะทราบว่าดารานักแสดงคนใดมีความผิดหรือไม่อย่างไร โดยจะต้องพิจารณาจากพฤติการณ์ของแต่ละคนว่าเข้าข่ายมากน้อยแค่ไหน

โดยเฉพาะประเด็นการโฆษณาสินค้าเกินจริง คือนำข้อความอันเป็นเท็จหรือบิดเบือนอันจะสร้างความเสียหายให้เกิดแก่ประชาชนชน เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา14(1) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ เช่นการรีวิวในโซเชียลมีเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook