ตร.ถกเครียดเผยงัด กม.จัดการเสื้อแดง

ตร.ถกเครียดเผยงัด กม.จัดการเสื้อแดง

ตร.ถกเครียดเผยงัด กม.จัดการเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. ประชุมเครียดรับมือ ม็อบเสื้อแดง ปิดถนนรอบอนุสาวรีย์ชัยฯ เผยงัดกฎหมายจราจรสู้ ลั่นบันทึกภาพรถทุกคัน รับเตรียมรถยกแล้ว แจ้งปชช.เลี่ยงเส้นทาง แกนนนำ นปช. ประกาศเตรียมขนเสื้อแดงปิดล้อมที่ประชุมอาเซียน อ้างหน้าที่รักษาหน้าตาประเทศไม่ใช่ของคนเสื้อแดง พร้อมเคลื่อนปิดล้อมอีกหลายจุดคืนนี้


วันนี้ (9 เม.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. เรียกประชุมนายตำรวจระดับ รอง ผบช.น. ผบก.น. 1-9 รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ดาวกระจายไปยังพรรคประชาธิปัตย์ กระทรวงการต่างประเทศ และศาลรัฐธรรมนูญ รวมถึงการนำรถแท็กซี่ปิดถนนรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และทางขึ้นทางด่วน ดินแดง ทำให้การจราจรเป็นอัมพาตทั่ว กทม.

แหล่งข่าวจากองบัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า เบื้องต้นอาจจะมีการนำ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 85 การจอดรถในทางเดินรถที่ผู้ขับขี่ไม่อาจอยู่ควบคุมรถนั้นผู้ขับขี่ต้องหยุดเครื่องยนต์และห้ามล้อรถนั้นไว้ การจอดรถในทางเดินรถที่เป็นทางลาดหรือชัน ผู้ขับขี่ต้องหันล้อหน้าของรถเข้าขอบทาง มีอัตราโทษปรับ ไม่เกิน 500 บาท และ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 229 ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ให้ทางสาธารณ ประตูน้ำ ทำนบ เขื่อน อันเป็นส่วนของทางสาธารณ หรือที่ขึ้นลงของอากาศยาน อยู่ในลักษณะอันน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่การจราจร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แหล่งข่าวจากกองบัญชากการตำรวจนครบาลกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนบันทึกภาพทะเบียนรถแท็กซี่ที่มาจอดขวางทุกคัน เพื่อเป็นหลักฐานทางคดี หากเป็นรถส่วนบุคคลจะดำเนินการเรียกเจ้าของรถมารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนที่เป็นรถเช่า จะดำเนินการตรวจสอบว่าช่วงเวลาดังกล่าวผู้ใดเช่ามาขับ และจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาเช่นกัน

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้เตรียมรถยก เพื่อดำเนินการยกรถแท็กซี่ที่จอดขวางถนนออกให้หมด นอกจากนี้ยังพยายามประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ต้องเดินทางหลีกเลี่ยงเส้นทางรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสามารถรับฟังการรายงานการจราจรได้ทางสถานีวิทยุ การจราจรทุกสถานี

เสื้อแดงเตรียมขนคนปิดล้อมที่ประชุมอาเซียนคืนนี้

เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณทำเนียบรัฐบาลได้เกิดฝนตกลงมาทำให้ผู้ชุมนุม วิ่งกระจัดกระจายหาที่หลบฝน ประกอบกับบางส่วนได้ดาวกระจายไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ ทำให้ผู้ชุมนุมที่ทำเนียบฯบางตาลงมาก อย่างไรก็ตามบนเวทีสะพานชมัยมรุเชฐยังมีการปราศรัยท่ามกลางฝนที่ลงมา

นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช.ปราศรัยว่า จะให้นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นำทีมสภาประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไปปิดล้อมการประชุมอาเซียนซัมมิตบวกสามบวกหกที่พัทยา เพราะรัฐบาลไม่มีหน้าที่แล้ว และหน้าที่ในการรักษาหน้าตาของประเทศไม่ใช่ของคนเสื้อแดงอีกต่อไป คนเสื้อแดงไม่รอนอนวันตาย จะไม่กลับบ้านมือเปล่า เมื่อคุยดีๆ ไม่ได้เป็นไงก็เป็นกัน และคืนนี้จะเคลื่อนไปอีกหลายจุด ขอให้ผู้ชุมนุมเตรียมพร้อมได้แล้ว
้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เเกนนำนปช.ให้สัมภาษณ์ในรายการสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย ว่าการปิดล้อม 4 พื้นที่ของคนเสื้อแดงจะดำเนินการให้นานที่สุด แต่จะไม่บุกรุกเข้าสถานที่ราชการหรือเผา วันนี้คนเสื้อแดงไปแสดงพลังตามสถานที่เหล่านี้ ส่วนกรณีที่กลุ่มวิทยุชุมชนคนแท๊กซี่ปิดล้อมอนุสาวรีย์ชัยฯ
ส่วนที่นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำนปช. นำผู้ชุมนุมไปร่วมสมทบที่อนุสารีย์ชัยฯแล้วนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องแต่ไม่ใช่มติของแกนนำ เพราะคนเสื้อแดงมีหลายกลุ่ม และแท็กซี่ก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่สามารถดำเนินการได้อย่างอิสระ เมื่อมีการชุมนุมก็จะต้องดูแลซึ่งกันและกัน เพราะทราบว่าเจ้าหน้าที่กำลังจะออกไปจัดการ ส่วนจะย้ายเวทีไปชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยฯหรือไม่นั้น กำลังหารือกันอยู่

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook