ฮือฮา จงอางเผือกโผล่ร้านกาแฟ ชาวบ้านบอกงูเจ้าที่ แห่ตีเลขเด็ด

ฮือฮา จงอางเผือกโผล่ร้านกาแฟ ชาวบ้านบอกงูเจ้าที่ แห่ตีเลขเด็ด

ฮือฮา จงอางเผือกโผล่ร้านกาแฟ ชาวบ้านบอกงูเจ้าที่ แห่ตีเลขเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 เม.ย.) ที่ จ.สุพรรณบุรี ขณะที่นายนิรันดร์ มั่นคง อายุ 40 ปี ชาว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ปฏิบัติหน้าที่ รปภ.อยู่ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ด่านช้าง

ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตพื้นที่ อ.ด่านช้าง ว่าได้รับการร้องขอจากชาวบ้านให้ไปช่วยจับงูเห่าที่ร้านกาแฟ 47  เข้ม ตั้งอยู่ริมถนนเลียบเขื่อนกระเสียว เลขที่ 447 หมู่ 17 ต.ด่านช้าง จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

พบงูสีขาวเผือกขนาดใหญ่ยาวเกือบ 5 เมตร กำลังเลื้อยอยู่บนกิ่งมะขาม เมื่อสังเกตดูอย่างละเอียดพบว่าเป็นงูจงอาง จึงใช้อุปกรณ์จับงูที่เตรียมมาทำการจับด้วยความระมัดระวัง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงจับไว้ได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางการลุ้นระทึกของพนักงานและเจ้าของร้าน เมื่อนำมาวัดความยาว ได้ 4.7 เมตร

สอบถาม น.ส.นันทญา สีทอง อายุ 33 ปี ผจก.ร้านเล่าว่า ก่อนหน้านี้ขณะกำลังนั่งเดินดูความเรียบร้อยบริเวณรอบร้าน สังเกตเห็นมีอะไรบางอย่างสีขาว อยู่ที่ริมอ่างน้ำหน้าร้าน จึงเดินเข้าไปดูก็แทบช็อก เพราะสิ่งที่เห็นมันคืองูขนาดใหญ่

ตนคิดว่าเป็นงูเห่า จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิให้มาช่วยจับ แต่หลังจากจับมาได้แล้วยิ่งตกใจมากขึ้นเมื่อรู้ว่าเป็นงูจงอางที่มีพิษร้ายแรง หากพลาดท่าถูกกัดช่วยไม่ทันคงเสียชีวิตแน่ แต่โชคดีที่กู้ภัยช่วยจับเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย

ทางด้าน นายนิรันดร์  อาสาสมัครมูลนิธิฯ เล่าว่าหลังรับแจ้งว่ามีชาวบ้านร้องขอให้ช่วยจับงูเห่ากำลังเข้าบ้านเรือน จึงนำกำลังไปช่วยทันที เนื่องจากตนเคยจับงูมาแล้วหลายครั้งทั้งงูเห่าและงูจงอาง แต่เมื่อมาเจองูจงอางเผือก ชักใจคอไม่ค่อยดี สิ่งแรกที่คิดคือน่าจะเป็นงูเจ้าที่ เนื่องจากที่ตนเคยจับไม่เคยเห็นงูจงอางเผือกมาก่อน

เมื่อเจอแบบนี้จึงตั้งจิตบอกเล่าเจ้าที่เจ้าป่า เจ้าที่เจ้าทาง ก่อนทำการจับว่าขออย่าให้เกิดอันตราย และตนไม่ได้มาทำร้ายจับได้จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ จากนั้นจึงลงมือจับไว้ได้อย่างปลอดภัย

หลังจากชาวบ้านใกล้เคียงทราบว่ามีการจับงูจงอาง เผือกขนาดใหญ่ที่ร้านกาแฟ ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา ว่างูจงอางเผือกตัวนี้น่าจะเป็นงูเจ้าที่ ออกมากินน้ำที่หน้าร้านเนื่องจากอากาศร้อน

ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านเคยเห็นงูจงอางเผือกในป่าใกล้ ๆ กับร้านกาแฟนี้ ชาวบ้านจึงพากันคิดว่างูจงอางเผือกเป็นงูเจ้าที่คงมาให้โชค ต่างนำเลขที่ร้าน ไปตีเป็นเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชคตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาลต่อไป จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook