หัวหมอ จับเมียนมาผลิตสุราปลอมได้ของกลางมากกว่า 200 ลัง

หัวหมอ จับเมียนมาผลิตสุราปลอมได้ของกลางมากกว่า 200 ลัง

หัวหมอ จับเมียนมาผลิตสุราปลอมได้ของกลางมากกว่า 200 ลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 25 เมษายน 2561  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  หักพาล รองผบช.ทท. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.สปพ. พล.ต.ต.สุรพงษ์  ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี  พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว ผกก.สายตรวจบก.สปพ.  พ.ต.อ.โชติวัฒน์  เหลืองวิลัย ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี

พร้อมกำลัง พร้อมด้วยหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 46/7 หมู่ที่ 6 ถนนเลียบคลองบางโพธิ์เหนือ ต.บางหลวง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี พร้อมจับกุมตัวนายกวนอู อายุ 23ปี นายเล่ง อายุ 23 ปี นายเป้ อายุ 21ปี ทั้งหมดสัญชาติเมียนมา

พร้อมด้วยของกลางสุราต่างประเทศยี่ห้อต่างๆ จำนวนมากกว่า 200 ลัง อุปกรณ์ในการผสมสุรา ขวดสุราเปล่า ลังกระดาษ ฝาจุกไวน์

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  หักพาล รองผบช.ทท. เปิดเผยว่า  สุราที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้นั้นเป็นสุราปลอมทั้งหมด โดยจะนำสุราปลอมที่ผลิตออกไปจำหน่ายในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญโดยเฉพาะในพื้นที่กทม. ซึ่งมีโทษต่อร่างกายของผู้บริโภคเพราะมีส่วนผสมใดบ้างนั้นยังไม่สามารถตรวจสอบได้  

สุราที่พบเป็นสุราที่ผสมเองติดแสตมป์เองออกไปจำหน่าย โดยการจับกุมครั้งนี้มีการสืบสวนมาตั้งแต่พบสุราปลอมจนกระทั่งสืบสวนจนทราบนำไปสู่การจับกุมผู้ผลิตได้ในที่สุด สำหรับบ้านที่ผู้ต้องหามาทำการผลิตสุราปลอมนั้น มีนายทุนเช่าในราคาเดือนละ 6,000 บาท และเช่ามาเป็นเวลา 4 เดือน

นายกวนอู เป็นเผยว่า มีผู้ว่าจ้างให้ตนเองมาทำการผสมเหล้าเดือนละ 9,000 บาท โดยมีเพื่อนร่วมงานอีก 2 คนจะได้ค่าจ้างเท่ากัน โดยจะผลิตตามคำสั่งของนายทุนบางวัน 1-2 ลัง

โดยจะนำสุราจำนวน 3 ยี่ห้อ ซึ่งมีราคาถูกเช่น KING ROBERT, WALTON, ROYAL PARK มาทำการผสมในอัตราส่วนที่ผู้ว่าจ้างจดสูตรไว้ลงในถังพลาสติก แล้วใช้ไม้พายคนให้เข้ากัน ก่อนจะบรรจุใส่ขวดเปล่าของสุราราคาแพงแล้วหุ้มติดสลากให้เหมือนจริง ก่อนที่ผู้ว่าจ้างจะเข้ามารับออกไปจำหน่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook