ชีวิตรันทด บุรุษไปรษณีย์เลี้ยงดู 6 ชีวิต ถูกสิบล้อชนพิการไร้คู่กรณีเยียวยา

ชีวิตรันทด บุรุษไปรษณีย์เลี้ยงดู 6 ชีวิต ถูกสิบล้อชนพิการไร้คู่กรณีเยียวยา

ชีวิตรันทด บุรุษไปรษณีย์เลี้ยงดู  6 ชีวิต ถูกสิบล้อชนพิการไร้คู่กรณีเยียวยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

วันนี้ (24 เม.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 57 หมู่ที่ 15 บ้านพยุงมิตร ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้มีครอบครัวบุรุษไปรษณีย์ที่ประสบอุบัติเหตุ ถูกรถชนได้รับบาดเจ็บสาหัสขาขวาและแขนขวาพิการไร้คู่กรณีเยียวยาต้องอยู่ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นเสาหลักดูแลครอบครัวรวม 6 ชีวิต ประกอบด้วย พ่อ แม่ ภรรยา และลูก 2 คน

โดยบุรุษไปรษณีย์รายนี้ชื่อว่านายสง่า คุณวงศ์ อายุ 35 ปี ซึ่งปัจจุบันต้องนอนเป็นคนไข้ติดเตียง อยู่ในบ้าน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยมีนางอำไพรักษ์ แสงส่ง ภรรยาเป็นผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด

นางอำไพรักษ์ แสงส่ง ภรรยาบุรุษไปรษณีย์รายนี้เปิดเผยว่า นายสง่า สามี มีอาชีพเป็นบุรุษไปรษณีย์พาร์ทไทม์ สังกัด ปณ.ยานาวา กรุงเทพมหานคร โดยเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 เวลา 05.20 น. สามีได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากที่พัก แถวเขตพระราม2 เพื่อที่จะกลับบ้านเกิดที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

ซึ่งใช้เส้นทางลาดกระบัง-ประเวศ เพื่อที่จะออกมาเข้าถนนหลวงหมายเลข 304 แต่ระหว่างทางบนถนนลาดกระบัง-ประเวศ ได้มีการก่อสร้าง จึงเหลือถนนเพียงแค่ 2 เลน และไฟฟ้าส่องสว่างไม่พอ ทำให้ต้องวิ่งสวนทางแคบๆ

ต่อมาได้มีรถบรรทุก 10 ล้อวิ่งสวนทางมาเฉี่ยวชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ของสามีตน และล้อรถได้ทับไปที่บริเวณเท้าขวา รวมทั้งแขนขวา จนกระดูกแตกละเอียดหมด หลังเกิดเหตุคู่กรณีไม่ได้เข้ามาช่วยเหลือเยียวยา หรือช่วยค่ารักษาพยาบาลแต่อย่างใด

โดยได้เพียงเงินค่าประกันจาก พ.ร.บ.อุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ รักษาไม่กี่บาท ซึ่งต้องไปหาหมอตามนัดที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาทุกเดือน ส่วนทางไปรษณีย์ต้นสังกัดก็ดูแลเยียวยาบ้างตามสมควร แต่ไม่ได้สวัสดิการอะไรมาก เนื่องจากสามีของตนทำงานแค่พาร์ทไทม์ยังไม่ได้รับการบรรจุ

ขณะที่เรื่องคดีความตอนนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสนภูดาษแจ้งว่า ต้องรอให้สามีของตนเองอาการดีขึ้นก่อน จึงจะสามารถขึ้นศาลได้ ขณะนี้จึงทำให้ครอบครัวของตนเองได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

เนื่องจากครอบครัวของตนเอง อยู่กันทั้งหมด 6 คน ประกอบไปด้วย นายเสงี่ยม คุณวงศ์ อายุ 57 ปี พ่อตา ซึ่งมีโรคประจำตัวเป็นความดันสูง, นางสมใจ คุณวงศ์ อายุ 55 ปี แม่ยาย มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน และแขนอ่อนแรง, นายสง่า ผู้เป็นสามี, ตนเอง และลูกอีก 2 คน ซึ่งกำลังเรียนอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น

โดยปัจจุบันตนเองไม่ได้ทำงานแล้ว เพราะต้องคอยดูแลสามีที่เป็นคนไข้ติดเตียง เพื่อทำกายภาพบำบัดไม่ให้มีแผลกดทับ ส่วนรายได้ก็ต้องอาศัยพ่อตา ซึ่งทำงานเฝ้าสวนให้กับชาวบ้าน

ได้รับเงินเดือนเพียงเดือนละ 7,000 บาทเท่านั้น ไม่พอค่าใช้จ่ายแม้กระทั่งค่ากิน ค่าอยู่ ค่าลูกๆ เรียนหนังสือ และยังต้องมีค่ายารักษา รวมทั้งต้องพาสามีไปหาหมอที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตามที่หมดนัดทุกเดือนอีกด้วย

จึงวอนสังคมช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของตนด้วย โดยผู้ใจบุญสามารถโอนเงินช่วยเหลือมาได้ ที่บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาจรัญสนิทวงศ์ ชื่อบัญชีนางสาวอำไพลักษณ์ แสงส่ง เลขที่บัญชี 119-244967-9 หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 064-9173101

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook