ปิดฉากดราม่า โรงพยาบาลดังขอโทษ ปมคุณหมอพูดไม่ดีปฏิเสธคนไข้

ปิดฉากดราม่า โรงพยาบาลดังขอโทษ ปมคุณหมอพูดไม่ดีปฏิเสธคนไข้

ปิดฉากดราม่า โรงพยาบาลดังขอโทษ ปมคุณหมอพูดไม่ดีปฏิเสธคนไข้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ น.ส.พรธิดา อายุ 25 ปี พร้อมแฟนหนุ่มชาวอิหร่าน อายุ 28 ปี เดินทางมาพบผู้สื่อข่าวเพื่อร้องเรียน ทวงสิทธิ์ผู้เข้ารับการรักษาพยาบาล แต่กลับโดนตั้งคำถามที่ไม่สามารถทนรับฟังได้ และอยากสะท้อนให้สังคมได้รับรู้ถึงพฤติกรรมของแพทย์ที่บอกว่า ถ้ายังไม่ใกล้ตายไม่ต้องมา และถูกปฏิเสธการรักษา

>>> สาวพาแฟนเจ็บหูไปโรงพยาบาล หมอห้องอุบัติเหตุลั่น "ถ้าไม่ใกล้ตายไม่ต้องมา"

ความคืบหน้าล่าสุด (23 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าวและได้พบกับ นางปนัดดา ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โดยได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีดังกล่าวหลังทราบเรื่องได้ติดต่อไปยัง น.ส.พรธิดา พร้อมแฟนหนุ่ม เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

ตอนนี้ทางด้าน น.ส.พรธิดา และแฟนหนุ่มเข้าใจดี และได้ทำการประสานแพทย์เฉพาะทางหู คอ จมูกให้ แต่ทางแฟนชาวต่างชาติตัดสินใจจะไปตรวจยังคลินิกแทน ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ได้แสดงเจตจำนงว่า หากไปหาหมอที่คลินิกแล้วยังไม่ดี จะประสานงานกับแพทย์เฉพาะทางที่โรงพยาบาลให้ ขณะนี้ทั้ง 2 คนไม่ได้ติดใจอะไร และเข้าใจว่าช่วงเวลาดังกล่าวหมอคนดังกล่าวอาจจะยุ่งวุ่นวายกับการรักษาคนไข้คนอื่น

ส่วนทางด้านคุณหมอคนดังกล่าว (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ทางโรงพยาบาลได้เชิญมาพูดคุยเกี่ยวกับเหตุการณ์ ซึ่งในเบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้ทำการตักเตือนเกี่ยวกับการใช้วาจากับผู้ป่วยหรือคนไข้ที่เข้ามารับการรักษา ซึ่งทางหมอจะอ้างว่า ตอนนั้นมีคนไข้ฉุกเฉินเข้ามารับการรักษามากกว่า 10 เคส ทำให้หมอคนเกิดอาการเครียด และใช้วาจาที่ไม่ดีออกไป ซึ่งการเป็นหมอต้องไม่มีการใช้วาจาที่ไม่ดีกับคนไข้ไม่ว่าในกรณีใดทั้งนั้น ทางคุณหมอก็เข้าใจดีและยอมรับผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook