นกแอร์แจงเที่ยวบินดีเลย์ เหตุผู้โดยสารแจ้งพกระเบิดขึ้นเครื่อง

นกแอร์แจงเที่ยวบินดีเลย์ เหตุผู้โดยสารแจ้งพกระเบิดขึ้นเครื่อง

นกแอร์แจงเที่ยวบินดีเลย์ เหตุผู้โดยสารแจ้งพกระเบิดขึ้นเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายการบินนกแอร์ ชี้แจงกรณีเที่ยวบิน เลย-ดอนเมือง ล่าช้า เนื่องจากมีผู้โดยสารชาวต่างชาติแจ้งว่ามีระเบิดอยู่ในสัมภาระที่ถือขึ้นเครื่อง จึงต้องปฏิบัติตามขั้นตอนรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสากล

สายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า เที่ยวบินที่ DD9705 เส้นทางเลย - ดอนเมือง พร้อมผู้โดยสาร 83 คน ลูกเรือและนักบินอีกจำนวน 5 คน ที่มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานเลยเวลา 10.30 น. ด้วยเครื่องบินแบบบอมบาร์ดิเอร์ Q400 มีความจำเป็นต้องล่าช้า เนื่องมีผู้โดยสารชาวเยอรมันแจ้งว่ามีระเบิดอยู่ในสัมภาระถือขึ้นเครื่อง

ดังนั้น ทางกัปตันจึงได้ปฏิบัติตามขั้นตอนรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสากล โดยการดำเนินการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานและหน่วยงานต่างๆ ในการแจ้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมนำเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานมาเชิญตัวผู้โดยสารคนดังกล่าวและสัมภาระลงจากเครื่องบินโดยทันที

จากนั้นเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานเลยจึงได้ทำการตรวจสอบสัมภาระ และเชิญตัวไปยังสถานีตำรวจภูธรจังหวัดเลย เพื่อดำเนินการแจ้งความกับผู้โดยสารที่พูดว่ามีระเบิดในสัมภาระตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

สำหรับผู้โดยสารท่านอื่นๆ ที่เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว กัปตันได้เชิญผู้โดยสารพร้อมสัมภาระทั้งหมดลงจากเครื่องบินเพื่อทำการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ทั้งในส่วนของเครื่องบิน ผู้โดยสาร และสัมภาระทั้งหมด จนมีความมั่นใจว่าไม่มีความเสี่ยงใดๆ และเที่ยวบินดังกล่าวได้พร้อมออกจากท่าอากาศยานเลยอย่างปลอดภัยเมื่อเวลา 11.30 น. โดยมีกำหนดเวลาถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองในเวลา 12.40 น.

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้โดยสารทุกท่านไม่มีอาการตื่นตระหนก และให้ความร่วมมือในการตรวจสอบด้านความปลอดภัยเป็นอย่างดี รวมถึงเข้าใจในขั้นตอนการปฏิบัติการด้านความปลอดภัยของสายการบินและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ ขออภัยผู้โดยสารทุกท่านหากไม่ได้รับความสะดวกในเที่ยวบินดังกล่าว เนื่องจากสายการบินต้องปฏิบัติการบินตามมาตรฐานโดยคำนึงถึงความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการเดินทางของผู้โดยสารเป็นสำคัญ และยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาการบริการให้สมบูรณ์แบบอย่างดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook