นักโทษ "สำลักอาหาร" ตายคาเรือนจำ ครอบครัวช็อกสภาพศพเหมือนถูกซ้อม

นักโทษ "สำลักอาหาร" ตายคาเรือนจำ ครอบครัวช็อกสภาพศพเหมือนถูกซ้อม

นักโทษ "สำลักอาหาร" ตายคาเรือนจำ ครอบครัวช็อกสภาพศพเหมือนถูกซ้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักโทษเสียชีวิตในเรือนจำ สภาพศพช้ำเหมือนถูกซ้อมอย่างหนัก แฟนสาวเผยใกล้จะได้พ้นโทษแต่ต้องกลับบ้านเพียงร่างที่ไร้ลมหายใจ

(20 เม.ย.61) ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ  Wanicha Ouyub โพสต์ภาพศพแฟนหนุ่มที่ตามเนื้อตัวเต็มไปด้วยรอยช้ำพร้อมข้อความระบุว่า แฟนของเธอเป็นนักโทษต้องขังในเรือนจำแห่งหนึ่งและเมื่อ 2 วันก่อน (18 เม.ย.) ผู้คุมได้โทรมาแจ้งตนว่าแฟนเสียชีวิตแล้ว ตนจึงรีบเข้าไปดูศพแฟนหนุ่ม เมื่อไปพบก็ต้องตกใจเพราะตามร่างกายเต็มไปด้วยรอยช้ำที่เหมือนมาจากการโดนทำร้าย

สอบถามผู้คุมเบื้องต้นทราบว่า แฟนของตนโดนซ่อมพร้อมเพื่อนทั้งหมด 18 คน แต่เสียชีวิตคนเดียว พร้อมบอกว่า การซ่อมคือการฝึกวินัย มีลุกนั่ง และ กลิ้งกับพื้น แต่บาดแผลที่พบมันไม่สอดคล้องกับสิ่งที่เจ้าหน้าที่พูด จากที่ได้พูดคุยกับแพทย์ชันสูตร หมอแจ้งว่า แฟนของตนสำลักอาหารจริง แต่สาเหตุของการสำลักอาหารคือมาจากการโดนซ้อม หรือโดนกระทำรุนแรงกับร่างกาย ทำให้อาหารที่อยู่ในกระเพาะอาหารมาอุดหลอดลม บวกกับบาดแผลจำนวนมากในร่างกาย ก็เชื่อได้ว่าถูกทำร้ายอย่างแน่นอน 

ข้อความของแฟนสาวผู้เสียชีวิต มีทั้งหมดดังนี้...

"เนื่องจากแฟนของหนู เป็นผู้ต้องขังอยู่ในเรือนจำกลาง แล้วปรากฏว่าเมื่อเย็นวันที่ 18 เมษายน 2561 เจ้าหน้าที่จากทางเรือนจำโทรมาแจ้งว่า แฟนของหนูได้เสียชีวิต เค้าได้แจ้งว่ายังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ซึ่งหนูงง และไม่เชื่อเพราะหนูเพื่งไปเยี่ยมเขามาเมื่อเช้าวันจันทร์ เขายังมีอาการร่าเริง พูดคุย ปกติดี แต่เย็นวันที่ 18 เจ้าหน้าที่กลับโทมาแจ้งว่าเสียชีวิต หนูเลยได้ประสานไปทางร้อยเวรเจ้าของคดี จึงได้ทราบว่าร่างของผู้เสียชีวิต อยู่ที่โรงพยาบาลบางบ่อ จึงได้เดินทางเข้าไปดู เมื่อได้เห็นร่างที่นอนอยู่ หนูตกใจมาก ตามตัวมีรอยเขียวช้ำมาก จนเป็นสีม่วงทั้งแผ่นหลัง แขนซ้ายทั้งแขนมีรอยเขียว รอยถลอก หลังหูซ้ายมีรอยคล้ายโดนตี ข้อมือ 2 ข้างมีรอยเหมือนถูกมัดมือ นิ้วมือช้ำ บวม ขามีรอยเหมือนโดนตี"

"เบื้องต้นสอบถามจากผู้คุมที่พาแฟนหนูมา รพ. บอกว่าเขาโดนซ่อม โดนทั้งหมด 18 คน แต่เสียชีวิตคนเดียว แล้วเขาก็บอกว่าการซ่อมคือการฝึกวินัย มีลุกนั่ง กลิ้งไปกับพื้น แต่บาดแผล ตามร่างกายที่พบ มันไม่สอดคล้องกับสิ่งที่เจ้าหน้าที่พูด คำถามคือ ผู้คุมในเรือนจำมีสิทธิ ทำแบบนี้กับกับผู้ต้องขังได้หรอ? ทำร้ายร่างกายจนถึงความตายได้หรอ ถ้าผู้ต้องขังทำผิด ทำไมไม่ใช้กระบวนการทางกฎหมายเข้ามาตัดสิน ตีเค้าจนตายแบบนี้ได้หรอ ซึ่งผลการชันสูตรเบื้องต้นจากสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจแจ้งว่า ขาดอากาศหายใจเนื่องจากสำลักอาหาร และมีบาดแผลตามร่างกายจำนวนมาก จากที่ได้พูดคุยกับแพทย์ที่ทำการชันสูตร หมอได้บอกว่าเขาสำลักอาหารจริง แต่สาเหตุของการสำลักอาหารคือมาจากการโดนซ้อม หรือโดนกระทำรุนแรงกับร่างกาย ทำให้อาหารที่อยุ่ในกระเพาะอาหารมาอุดหลอดลม บวกกับบาดแผลจำนวนมากในร่างกาย เขาถูกทำร้ายอย่างแน่นอน"

"นี่เหรอคะคือสิ่งที่ผู้คุมทำกับผู้ต้องขังที่ช่วยเหลืองานภายในเรือนจำ ผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษ เรือนจำมีหน้าที่ควบคุม ดูแล เพื่อให้ผู้ต้องขังได้ออกมาเป็นคนดีของสังคมไม่ใช่เหรอ โทษร้ายแรงแค่ไหนกันถึงต้องทำกันถึงขนาดนี้ ถ้าเป็นคนที่คุณรักคนในครอบครัวคุณบ้างล่ะ คุณจะรู้สึกยังไง คนในครอบครัว พ่อ แม่ ที่เกษียณ ลูกอีก 3 คน ที่รอคอยวันที่ลูกจะได้กลับบ้านเพื่อไปอยู่กันเป็นครอบครัว เพื่อกลับไปเป็นเสาหลักของครอบครัวอีกครั้ง คนเคยทำผิดไม่ใช่ว่าจะเป็นคนเลวเสมอไป หนูอยากขอความเป็นธรรมค่ะ ต้องการเอาตัวคนผิดมาลงโทษ เขาจะได้ไม่ไปทำแบบนี้กับใครอีก อยากให้รายนี้เป็นรายแรกและรายสุดท้าย ช่วยๆ กันนะคะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook