ผบช.น.สั่งสอบคดี ไฮโซเมียนมาทำร้ายตำรวจ ชี้ผิดยุทธวิธี-ตั้งด่านไม่ถูกต้อง

ผบช.น.สั่งสอบคดี ไฮโซเมียนมาทำร้ายตำรวจ ชี้ผิดยุทธวิธี-ตั้งด่านไม่ถูกต้อง

ผบช.น.สั่งสอบคดี ไฮโซเมียนมาทำร้ายตำรวจ ชี้ผิดยุทธวิธี-ตั้งด่านไม่ถูกต้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีคลิปแชร์ในโลกออนไลน์ ลักษณะมีชายรายหนึ่งสวมเสื้อสีขาว สวมหมวกแก๊ปสีดำ กำลังทะเลาะวิวาทกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ซึ่งในคลิปมีคำพูดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจลักษณะว่าชายเสื้อขาวจะฆ่าตัวเอง ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะวิ่งหนีด้วยสีหน้าตื่นกลัวขึ้นรถแท็กซี่หนีไป เมื่อคลิปถูกเผยแพร่ สังคมต่างสงสัยว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 15 เมษายน ทราบชื่อคู่กรณีภายหลังว่า นาย Larry Zaw เป็นชาวเมียนมา และ ด.ต.พิทักษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บก.จร.

>> ตำรวจวิ่งหนีหนุ่มเสื้อขาว ร้องลั่น "มันจะฆ่าผม" ขอให้ชาวบ้านช่วย

ความคืบหน้าล่าสุด พลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า กรณีของดาบตำรวจพิทักษ์นั้น ได้สั่งการให้ ด.ต.พิทักษ์เขียนรายงานชี้แจง ส่วนการปล่อยให้ผู้ต้องหาขับรถโดยมีตำรวจเป็นผู้ควบคุมนั้นไม่ถูกต้องอยู่แล้ว และที่ดาบตํารวจพิทักษ์นั่งรถไปกับผู้ต้องหานั้นเนื่องจากตัวดาบตำรวจพิทักษ์ขับรถสปอร์ตไม่ได้ โดยผู้บังคับการได้รายงานต่อ ผบช.ส.ว่า เนื่องจากรถเป็นรถสปอร์ตจึงขับรถเองไม่ได้จึงให้ผู้ต้องหาเป็นผู้ขับพาไป

ส่วนการที่ดาบตำรวจพิทักษ์วิ่งหนีนั้น รับแจ้งว่าถูกผู้ต้องหาข่มขู่และจะทำร้ายร่างกาย และผู้ต้องหาได้ขับรถออกนอกเส้นทาง ไม่ไปทางสน. จึงทำให้ดาบตำรวจพิทักษ์กระโดดลงจากรถแล้วก็วิ่งหนีไป ซึ่งผิดยุทธวิธีตั้งแต่ต้น และการตั้งด่านดังกล่าว ถือว่าไม่ถูกต้องอยู่แล้ว จึงต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ากรณีดังกล่าวมีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และจะขอตรวจสอบจากผู้บังคับบัญชาหัวหน้าด่าน ว่าในวันนั้นได้สั่งการอะไรไว้บ้าง แต่ดาบตำรวจพิทักษ์ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ถูกกล่าวหาว่ามีแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนดไว้แล้ว

อย่างไรก็ตามจะ ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงต่างๆ ของดาบตำรวจพิทักษ์ซึ่งจะทราบผลภายใน 15 วัน แล้วจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขณะที่พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ บอกว่าตอนนี้เร่งขยายผลหา ผู้ที่อยู่ในคลิปอีก 2 คน ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีเอกสารว่าเป็นใคร มาให้ปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไรบ้าง และจะมีความผิดฐานร่วมกันก่อเหตุ หรือ ให้การสนับสนุนการก่อเหตุอย่างไรบ้าง

>>ตำรวจ แจง คลิปวิ่งหนีชายใส่เสื้อขาว เพราะแก่-ไม่อยากปะทะคนเมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook