สลด ชาวนาออกไปดูน้ำฝนเข้านา ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต

สลด ชาวนาออกไปดูน้ำฝนเข้านา ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต

สลด ชาวนาออกไปดูน้ำฝนเข้านา ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุสลดชาวนาพร้อมญาติออกไปดูน้ำฝนจากพายุฤดูร้อนที่ตกลงในแปลงนาข้าวถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต 1 ราย เบื้องต้นคาดว่าเป็นแหวนทองเหลืองเหรียญสตางค์ที่สวมใส่ที่นิ้วมือเป็นสายล่อฟ้าในครั้งนี้ 

วันที่ 17 เมษายน 2561 เมื่อเวลา 9.00 น. ร.ต.อ.ประชัญ เขียวปั้น พนักงานสอบสวน สภ.วังหว้า อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ได้รับแจ้ง มีผู้เสียชีวิต จากเหตุฟ้าผ่า กลางทุ่งนา หมู่ที่ 4 บ้านคลองแขก ตำบลคลองคูณ อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร

โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย พุทไธสวรรย์ ป่อเต็กติ๊ง นำร่าง ผู้เสียชีวิต คือ  นางสง่า ค้ำชู อายุ 53 ปี มาประกอบพิธีที่บ้าน เลขที่ 168 / 2 ตำบลคลองคูณ อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร

หลังจาก นางสง่า ค้ำชู กับญาติรวมกัน 3 คน หลังฝนหยุดตก ออกไปดูน้ำฝนที่ตกลงมาจากพายุฤดูร้อน แต่มีฝนอีกรอบที่ตกมาใหม่มาพร้อมกับสายฟ้าผ่าลงมาที่ร่างจนเสียชีวิต โดยสภาพศพมีรอยไหม้ผิวหนังบริเวณลำตัวด้านซ้าย   

นางเสถียร พุกวาน น้องสาวผู้ตาย กล่าวว่า ในช่วงหลังจากที่ฝนหยุดตกในช่วงเช้า ตนเองพร้อมด้วยสามีผู้ตาย และ นางสง่า ผู้ตาย รวมกัน 3 คน ได้ออกไปดูน้ำฝนที่ตกลงมาในแปลงนาข้าวที่เริ่มทำการเพาะปลูก เพื่อกักน้ำไว้เตรียมหว่านปุ๋ย

โดยระหว่างที่เดินแยกกันดูน้ำในนาข้าวพายุฝนก็ได้ตกมาอีกรอบและในครั้งนี้มีสายฟ้าผ่าลงมาบนร่างพี่สาวจนแน่นิ่ง ตนเองและสามีผู้ตาย จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตกลับมาที่บ้าน 

โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเหตุฟ้าผ่าในครั้งนี้น่าจะเกิดจากแหวนทองเหลืองที่ทำจากเหรียญสตางค์ ที่ทางผู้ตายได้สวมใส่ไว้ในนิ้วนางข้างซ้าย เป็นสื่อทำให้เกิดสายฟ้าผ่า โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แพทย์เวร และ ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบผู้เสียชีวิตแล้ว มอบร่างผู้ตายประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป    

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook