นาทีชีวิตสาวรัสเซียโดนคลื่นซัด วิกฤตใกล้จมน้ำ เจ็ตสกีบึ่งช่วยทัน

นาทีชีวิตสาวรัสเซียโดนคลื่นซัด วิกฤตใกล้จมน้ำ เจ็ตสกีบึ่งช่วยทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพนาทีชีวิต สาวรัสเซียเจอพิษคลื่นทะเลเกาะสมุย พัดออกจากฝั่ง ผู้ประกอบการเจ็ทสกีสตาร์ทเครื่องช่วยได้ทันควัน นำกลับมาชายฝั่งได้อย่างปลอดภัย

(11 เม.ย.) ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ บริเวณริมชายหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงของเกาะสมุย และมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพักผ่อนที่ชายหาดแห่งนี้เป็นจำนวนมาก แต่ระยะ 1-2 วันที่ผ่านมานี้ บริเวณชายหาดมีคลื่นลมข่อนข้างแรง ทำให้กระแสน้ำพัดพาร่างนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำ ออกห่างจากชายฝั่งไปแล้วหลายราย ผู้ประกอบการเจ็ตสกี บริเวณชายหาดเฉวงได้นำเรือเจ็ตสกีออกไปช่วยเหลือไว้ ก่อนหน้านี้ประสบเหตุมาแล้ว 5-6 ราย

เช่นเดียวกับในวันนี้ ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังบันทึกภาพริมชายหาด ทันใดนั้นมีเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ กำลังถูกกระแสน้ำทะเลพัดร่างออกไปไกลจากชายฝั่ง นักท่องเที่ยวสาวคนดังกล่าวพยายามว่ายน้ำให้ตัวเองลอยตัวขึ้นผิวน้ำ เพื่อไม่ให้จมน้ำ

ต่อมาทางผู้ประกอบการเจ็ตสกี บริเวณชายหาดเฉวง ได้นำเรือเจ็ตสกีออกไปช่วยเหลือ กระทั่งสามารถกลับเข้าชายฝั่งไว้ได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นทราบชื่อคือ น.ส.คานี อัลล่า นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย แต่สภาพร่างกายของ น.ส.คานี ยังอยู่ในสภาพอิดโรย เนื่องจากต้องว่ายน้ำโต้กับกระแสน้ำและคลื่นที่ซัดเข้ามา เกิดสำลักน้ำ แต่เคราะห์ดีที่ ทางผู้ประกอบการเจ็ตสกีได้ออกไปช่วยเหลือไว้ได้ ก่อนที่ น.ส.คานี จะหมดแรงและจมน้ำ

จากข้อมูลของผู้ประกอบการเจ็ตสกีชายหาดเฉวง ทราบว่า ในช่วงเดือนนี้ของทุกๆ ปี กระแสลมและกระแสน้ำจะเปลี่ยนทิศทาง ทำให้คลื่นที่ซัดเข้ามายังชายหาดเฉวง พัดพาทรายเข้ามายังบริเวณชายหาดด้วย ซึ่งทรายที่ถูกคลื่นซัดเข้ามาจะทำให้เกิดดอนทรายใต้ทะเล ที่มีความตื้นลึกไม่เท่ากัน และทำให้บางจุดเกิดเป็นรองน้ำลึก ที่มีกระแสน้ำวนไหลแรง โดยจะมีประมาณ 2-3 จุดที่บริเวณชายหาดเฉวง

เมื่อนักท่องเที่ยวลงเล่นไปเล่นน้ำตรงจุดที่มีน้ำลึก ก็จะถูกกระแสน้ำพัดพาออกไปจากชายฝั่ง ซึ่งทางผู้ประกอบการริมชายหาดเฉวง ก็ได้มีการปักธงแดงเตือนให้นักท่องเที่ยว ไม่ให้ลงเล่นน้ำตรงจุดดังกล่าว แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางราย ไม่สนใจคำเตือน ก็ยังคงลงเล่นน้ำตรงจุดที่มีการเตือน ทำให้นักท่องเที่ยวบางรายถูกกระแสน้ำพัดออกไป

โดยในช่วง 1-2 วันนี้ มีนักท่องเที่ยวเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วประมาณ 5-6 ราย ทางผู้ประกอบการเจ็ตสกีสามารถช่วยเหลือนำกลับเข้ามาได้อย่างปล่อยภัยทุกราย ก็อยากฝากเตือนนักท่องเที่ยว รวมทั้งผู้ประกอบการริมชายหาดให้เตือนนักท่องเที่ยว ห้ามลงเล่นน้ำทะเล ในจุดที่มีการปักป้ายเตือน เพื่อป้องไม่ให้เกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook