ไล่ออก 2 ครูจีน เหตุให้นักเรียนยืนเข้าแถว ใช้แปรงตีมือจนร้องสะอื้น

ไล่ออก 2 ครูจีน เหตุให้นักเรียนยืนเข้าแถว ใช้แปรงตีมือจนร้องสะอื้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูหญิงโรงเรียนอนุบาลจีนโดนไล่ออก หลังให้เด็กนักเรียนยืนเข้าแถว แล้วใช้แปรงตีมือจนพากันร้องไห้โฮ รวมทั้งครูผู้ช่วยอีกคนที่เป็นคนถ่ายคลิปมาเผยแพร่

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มีคลิปวิดีโอเด็กนักเรียนหลายคนของโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในอำเภอหย่งหนิง เขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ทางตะวันเฉียงเหนือของจีน ยืนต่อแถวถูกครูหญิงใช้แปรงพลาสติกตีมืออย่างแรงหลายครั้งจนร้องไห้ ถูกเผยแพร่อย่างกว้างขวางบนโลกออนไลน์ของจีน ซึ่งถูกชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย

โดยในคลิปวิดีโอเผยให้เห็น เด็กชายคนหนึ่งถูกตีจนต้องยกมืออีกข้างขึ้นมากุมมือข้างที่ถูกตีนั้นไว้ แล้วร้องไห้โฮ กระนั้นครูหญิงคนดังกล่าวก็ยังไม่หยุดดุด่า ซ้ำยังเปลี่ยนจากตีมือไปตีที่ก้นแทนอีก

นอกจากนี้ ยังมีภาพที่เด็กหญิงอีกคนถูกตีที่มืออย่างแรง ขณะที่เด็กนักเรียนคนอื่นๆ ยืนเข้าแถวมองดูการทำโทษนั้นอย่างหวาดกลัวไม่กล้าส่งเสียงด้วย ซึ่งเด็กนักเรียนบอกว่า รู้สึกเจ็บมาก และพวกเขามักจะถูกครูตีอยู่เป็นประจำ

ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ถูกตีรายหนึ่งเผยว่า ลูกชายนั้นบอกว่าเขาถูกตีอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งนอนกลางวันอยู่ดีๆ ก็ถูกตีมือ ซึ่งต่อมาลูกชายก็ไม่ยอมไปเข้าเรียน เพราะไปแล้วถูกครูตี พร้อมเผยอีกว่า เด็กๆ ถูกครูตีมาตลอดอย่างน้อยราวครึ่งเดือน จนบางครั้งก็ผวาตื่นขึ้นมาร้องไห้กลางดึก

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 เม.ย. สำนักงานการศึกษาเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ได้แถลงผ่านบัญชีเวยป๋อทางการของสำนักงานว่า เบื้องต้นทางสำนักงานได้พาเด็กนักเรียนไปตรวจสุขภาพร่างกายทุกด้านที่โรงพยาบาล ส่วนครูหญิงคนดังกล่าวถูกไล่ออกทันที รวมทั้งครูหญิงอีกคนซึ่งเป็นครูผู้ช่วยที่เป็นคนถ่ายคลิปมาเผยแพร่ด้วย โดยครูผู้ช่วยเผยว่า พยายามห้ามแล้วแต่ไร้ผลจึงตัดสินใจถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเรื่องราวดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook