ครบ 8 ปี เหตุสลายการชุมนุมปี 53 - 'นปช.' บุก 'ป.ป.ช.' ทวงความคืบหน้า

ครบ 8 ปี เหตุสลายการชุมนุมปี 53 - 'นปช.' บุก 'ป.ป.ช.' ทวงความคืบหน้า

ครบ 8 ปี เหตุสลายการชุมนุมปี 53 - 'นปช.' บุก 'ป.ป.ช.' ทวงความคืบหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครบรอบ 8 ปี คดีสลายการชุมนุมเสื้อแดงปี 53 ยังไม่มีบทสรุป 'ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ' พร้อมด้วยแกนนำ นปช. บุกสำนักงาน ป.ป.ช. ทวงถามความคืบหน้า

นายณัฐวัฒิ ใสยเกื้อ พร้อมด้วยแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อทวงถามความคืบหน้าในคดีการสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 ที่มีผู้เสียชีวิต 99 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก

ด้วยการชูป้ายระบุข้อความ อาทิ 'มนุษย์จะยากดีมีจน ทุกคนต้องได้ความยุติธรรม' 'หมาจรจัด เสือดำ หมีควาย ถูกฆ่าตาย ยังได้รับความยุติธรรม แต่เราเป็นคน' ขณะที่นายณัฐวุฒิแบกกระดาษที่ระบุข้อความ 'อยุติธรรม'

โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ ไม่ได้นำหนังสือมายื่น เพราะเคยยื่นไปแล้วหลายครั้งแต่ไม่รับความคืบหน้า จึงมาทวงถามว่าหนังสือที่ส่งไปทุกฉบับทาง ป.ป.ช.มีความเห็นและมีการดำเนินการอย่างไร ซึ่งการมาวันนี้ไม่มีเจตนาท้าทายผู้มีอำนาจ หรือต้องการสร้างความเสียหายให้ ป.ป.ช. แต่วันนี้เป็นวันครบรอบ 8 ปี '10 เมษายน 2553' ที่มีการใช้กำลังและอาวุธสงครามทำให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

"พวกผมเป็นแกนนำในการชุมนุมครั้งนั้น ตลอดระยะเวลาได้ติดตามและทวงถาม สอบถามความคืบหน้าของการดำเนินคดีมาโดยตลอด แต่ในที่สุดทุกสิ่งทุกอย่างมารวมที่ ป.ป.ช. กลับกลายเป็นว่าเราไม่ได้รับความคืบหน้าและคำตอบใด ๆ" ณัฐวุฒิ กล่าว

 

ก่อนหน้านี้ ศาลชั้นต้น-ศาลอุทธรณ์-ศาลฎีกา ตัดสินยกฟ้องผู้ต้องหานำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ และผู้อำนวยการ ศอฉ.ขณะนั้น เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าคดีดังกล่าวไม่อยู่ในเขตอำนาจศาล ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่ากลุ่ม นปช. อาจจะต้องรวบรวมพยานเอกสารหลักฐานต่าง ๆ นำไปยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook