วิวาห์สุดแปลก ยกขันหมากสู่ขอวัวสาว "พรศักดิ์ ส่องแสง" เป็นพ่อสื่อ

วิวาห์สุดแปลก ยกขันหมากสู่ขอวัวสาว "พรศักดิ์ ส่องแสง" เป็นพ่อสื่อ

วิวาห์สุดแปลก ยกขันหมากสู่ขอวัวสาว "พรศักดิ์ ส่องแสง" เป็นพ่อสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมคหบดีผู้ใจบุญ ยกขันหมากสู่ขอโคแม่พันธุ์ “แม่มะลิวัลย์ จันสุดาผลาภรณ์” ที่วัดป่าพุทธมงคล โดยหลวงปู่หนูอินทร์ ยกให้เป็นสมบัติวัดพัชรกิติยาภาราม จ.หนองบัวลำภู  ขณะที่พรศักดิ์  ส่องแสง หมอลำชื่อดังนำคณะศิลปินเฉลิมฉลองวิวาห์อย่างยิ่งใหญ่

วันที่ 9 เม.ย. 61  ที่วัดป่าพุทธมงคล  ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พระราชศีลโสภิต หรือหลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร  ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้การต้อนรับ พระราชวธิรธาดา  เจ้าอาวาสวัดพัชรกิติยาภาราม  เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมคหบดีผู้ใจบุญ

ที่เดินทางมาสู่ขอวัวแม่พันธุ์ “นางมะลิวัลย์ จันสุดาผลาภรณ์” พันธุ์ฮินดูบรามัน เพศเมีย  อายุ 5 ปี  เพื่อไปครองคู่กับฝั่งเจ้าบ่าว ชื่อ “ขาวอินทรศวร” ที่ จ.หนองบัวลำภู

โดยโคแม่พันธุ์ “มะลิวัลย์ จันสุดาผลาภรณ์” เจ้าสาว น้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม มีญาติโยมผู้ใจบุญ ไถ่ชีวิตและนำมาถวายวัดป่าพุทธมงคลเมื่อ 3 ปีก่อน มีรูปพรรณสวยงาม นิสัยเชื่อง แสนรู้ ที่ผ่านมาจะคอยแทะเล็มกินหญ้าอยู่ภายในบริเวณวัด เวลาเช้าก็จะเดินออกจากคอกมาหาเลาะเล็มกินหญ้า

ขณะที่ตอนเย็นจะเดินกลับเข้าคอกเอง โดยมีฝูงสุนัขกว่า 10 ตัวเป็นเพื่อนเล่น ซึ่งเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ญาติโยมที่มาทำบุญในวัดได้ชื่นชมและชื่นชอบในความแสนรู้ของแม่โคมะลิวัลย์ฯ

นางลัดดา จงจิตรถาวร อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 502 หมู่ 3 ต.หนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ กล่าวว่า ตนกับครอบครัวชอบทำบุญและไถ่ชีวิตสัตว์เป็นประจำ 

“ต่อมาทราบว่าที่วัดป่าพุทธมงคล ยังมีโคเพศเมียตัวหนึ่ง ตัวเดียว ไม่มีเพื่อน จึงมอบหมายให้พรศักดิ์ ส่องแสง ทำหน้าที่พ่อสื่อ ประสานมายังพระราชศีลโสภิต เพื่อสู่ขอไปเป็นคู่ครองของเจ้าขาวอินทรศวร วัวเพศผู้ที่ไถ่ชีวิตที่วัดพัชรกิติยาภาราม  

ซึ่งเป็นวัวพันธุ์เดียวกัน มีลักษณะสวยงามเหมือนกัน ทั้งนี้เมื่อมาพบเห็นแม่พันธุ์มะลิวัลย์ ก็รู้สึกประทับใจอย่างบอกไม่ถูก เพราะมีรูปพรรณสวยงามเหมือนเจ้าขาวอินทรศวรเจ้าบ่าว ซึ่งเหมาะสมกันมาก เชื่อเป็นบุพเพสันนิวาสที่วัวทั้ง 2 ตัวจะได้เป็นเนื้อคู่กัน

และนอกจากนี้ยังเชื่อว่า การที่ได้นำโคทั้ง 2 ตัวมาแต่งงานกัน จะทำให้ชีวิต หน้าที่การงานของครอบครัวตน ตลอดจนคนร่วมงาน ประสบกับความรุ่งเรือง พบแสงสว่าง เหมือนนามสกุลพรศักดิ์ ส่องแสง ผู้ที่เป็นพ่อสื่อหรือเหมือนเป็นสะพานบุญ ให้ได้ร่วมกันทำบุญในครั้งนี้”

พรศักดิ์ ส่องแสง นักร้องหมอลำชื่อดัง กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสดี ที่ได้เป็นพ่อสื่อให้พันธุ์มะลิวัลย์ จันสุดาผลาภรณ์ เจ้าสาว จากวัดป่าพุทธมงคล จ.กาฬสินธุ์ ได้แต่งงานกับเจ้าขาวอินทรศวร เจ้าบ่าววัดพัชรกิติยาภาราม จ.หนองบัวลำภู ซึ่งต่อไปนี้ทั้ง 2 วัด 2 จังหวัดก็ได้ชื่อว่าเป็นทองแผ่นเดียวกันแล้ว

จากที่เดิมตนเคยไปมาหาสู่ในฐานะศิลปินและชอบทำบุญกับ 2 วัดนี้ ก็จะทำให้สายบุญทั้ง 2 จังหวัดเกิดความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มต้นจากการสู่ขอและแต่งงานของโคทั้ง 2 ตัวนี้ ทุกคนต่างร่วมแสดงความยินดีอย่างคึกคัก

โดยที่วัดพัชรกิติยาภาราม จ.หนองบัวลำภู จะจัดพิธีแต่งงาน และมีวงดนตรีศิลปินนักร้องหมอลำ  สมโภชตามทสมควร ทั้งนี้เพื่อแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวในค่ำคืนนี้

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ วิวาห์สุดแปลก ยกขันหมากสู่ขอวัวสาว "พรศักดิ์ ส่องแสง" เป็นพ่อสื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook