สังคมสลด ทิ้งเด็กแรกเกิดริมคลองฉวาง

สังคมสลด ทิ้งเด็กแรกเกิดริมคลองฉวาง

สังคมสลด ทิ้งเด็กแรกเกิดริมคลองฉวาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทารกแรกเกิดเพศชายถูกทิ้งริมคลองฉวาง อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ฯ คนออกกำลังกายเจอวางริมฟุตบาท ก่อนนำส่งแพทย์ให้การดูแลเบื้องต้นอาการปลอดภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องหาคนนำมาทิ้ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านนาสาร ร่วมตรวจสอบเพิ่มเติม โรงพยาบาลบ้านนาสาร อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ฯ เมื่อเวลา 10:00 น. วันที่ 9 เม.ย.61  หลังมีชาวบ้านที่ไปออกกำลังกายบริเวณริมคลองฉวาง เขตเทศบาลเมืองนาสาร จ.สุราษฎร์ฯ

ในช่วงเช้าเจอกล่องกระดาษปิดไม่สนิท ขนาดยาว 2 ฟุต กว้าง 1 ฟุต สูงประมาณ 10 ซม.  พร้อมกับได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงเร่งเปิดดูพบเด็กทารก ถูกทิ้งไว้ภายในกล่องกระดาษมีผ้าถุงและถุงดำรองที่หลัง ร้องเสียงดังจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบ พร้อมนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อดูแลอาการ

ซึ่งหลังจากมาถึงโรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานให้เก็บรอยคราบเลือดที่ติดตัวเด็กและรายละเอียดอื่นๆ ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมช่วยกันเช็คทำความสะอาดและนำเด็กเข้าตู้อบแรกคลอดเพื่อช่วยสร้างความอบอุ่นเนื่องจากถูกทิ้งริมถนนที่มีอากาศชื้น เบื้องต้นเด็กแข็งแรงดีน้ำหนัก 3,600 กรัม อวัยวะสมบูรณ์ดี

จากการสอบถามนางนิจมารย์ นาคไพโรจน์อายุ 67 ปี ชาวบ้านที่ไปออกกำลังกายและเป็นผู้พบเด็กเป็นแรก ทราบว่าในช่วงเช้าได้มาออกกำลังกายที่บริเวณดังกล่าวและได้ยินเสียงเด็กทารกร้องจึงได้เดินหาที่มาของเสียงและพบกล่องใบดังกล่าวจึงได้เปิดออกดูก็พบเด็กจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ทางด้านการสอบสวน เจ้าหน้าที่ได้ประสานชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาบุคคลหรือรถที่ต้องสงสัยว่าเป็นคนนำเด็กมาทิ้ง พร้อมประสานพัฒนาสังคมฯเข้าให้การช่วยเหลือเด็กในภายหลัง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook