สุดสลด เด็กชายวัย 10 ขวบ ลงเล่นน้ำโขงจมดับสังเวยหาดดัง มโนภิรมย์

สุดสลด เด็กชายวัย 10 ขวบ ลงเล่นน้ำโขงจมดับสังเวยหาดดัง มโนภิรมย์

สุดสลด เด็กชายวัย 10 ขวบ ลงเล่นน้ำโขงจมดับสังเวยหาดดัง มโนภิรมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มุกดาหาร สุดสลด เด็กชายวัย 10 ขวบ ลงเล่นน้ำโขงจมดับสังเวยหาดดัง มโนภิรมย์ อากาศร้อนลงเล่นน้ำ เตือนผู้ปกครอง หมั่นดูแลลูกหลานช่วงปิดเทอม และช่วงเทศกาลสงกรานต์ เด็กจมน้ำบ่อย อยากให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกว่านี้ เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 เมษายน 2561  ร.ต.อ.ชัชวาล มัคคะรม  รองสารวัตรเวร สภ.หว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร รับแจ้งจากชาวบ้าน มีเหตุเด็กจมน้ำบริเวณหาดมโนภิรมย์  กลางแม่น้ำโขง เขตบ้านชะโนด ต.ชะโนด อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร 

ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหาดกลางน้ำโขงชื่อดัง ที่มีประชาชน นักท่องเที่ยวมาเที่ยวพักผ่อนจำนวนมากในช่วงฤดูร้อน หลังน้ำโขงลดโดยชาวบ้านได้ปรับเป็นสถานที่เที่ยวพักผ่อน จำหน่าย อาหาร เครื่องดื่ม บริการเช่าห่วงยาง อุปกรณ์เล่นน้ำ ยิ่งช่วงปิดภาคเรียน และใกล้สงกรานต์  มีประชาชนไปเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำคึกคัก

ภายหลังรับแจ้งเหตุจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องโรงพยาบาลอำเภอหว้านใหญ่ เจ้าหน้าที่กูภัยธงแดงมุกดาหาร และชุดประดาน้ำทีมอาสากู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม นาวาโท อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร พร้อมเรือและเจ้าหน้าที่ประจำเรือ

ลงพื้นที่ตรวจสอบค้นหา ศพผู้เสียชีวิตร่วมกับชาวบ้าน  โดยในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันระดมค้นหา ซึ่งจุดเกิดเหตุห่างจากหาดทราย ประมาณ 30 เมตร ระดับน้ำลึกประมาณ 2 –  3 เมตร  ใช้เวลาประมาณ 30 นา ที่จึงสามารถค้นหาศพพบ ทราบชื่อคือ เด็กชาย ณัฐพล ก้านหยันทอง อายุ 10 ปี ชาว อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เด็กชายผู้ตายได้มาเล่นน้ำ กับญาติ และเพื่อนอีก  2 คน  จากนั้นได้นำห่วงยาลงเล่นน้ำ แต่ออกไปไกลหาดที่เป็นระดับน้ำลึก

จากนั้นได้พลัดตกห่วงยางเนื่องจากมีลมกระโชกแรงกลางน้ำโขงทำให้พลัดจมน้ำดับเนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็น ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ชาวบ้านเข้าช่วยเหลือไว้ทัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองหมั่นดูแลบุตรหลานใกล้ชิดในเชื่องปิดเทอม

และเวลาเล่นน้ำให้ใส่ชูชีพและเล่นในจุดที่ไม่อันตรายไม่เสี่ยงต่อการจมน้ำ เพราะในช่วงปิดเทอมและฤดูร้อนถือเป็นฤดูกาลที่เกิดปัญหาเด็กจมน้ำบ่อย จึงต้องระมัดระวัง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook