ฆ่าโหดคลุมถุงพลาสติก นักธุรกิจสาวตายคาเก๋ง มุ่งปมล้างหนี้เงินกู้

ฆ่าโหดคลุมถุงพลาสติก นักธุรกิจสาวตายคาเก๋ง มุ่งปมล้างหนี้เงินกู้

ฆ่าโหดคลุมถุงพลาสติก นักธุรกิจสาวตายคาเก๋ง มุ่งปมล้างหนี้เงินกู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักธุรกิจสาวกลายเป็นศพ หลังจากญาติประกาศตามทางเฟซบุ๊ก พบถูกฆ่าคลุมถุงพลาสติก หมกคารถเก๋ง จอดทิ้งไว้ข้างคลองส่งน้ำชลประทาน มุ่งประเด็นไปยังฆ่าชิงทรัพย์-ฆ่าล้างหนี้

(5 เม.ย.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่วิทยุสื่อสาร 191 จ.อำนาจเจริญ ได้รับแจ้งพบรถยนต์ หมายเลขทะเบียนที่เหมือนกับที่ลงประกาศคนหายผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ฮักอำนาจเจริญ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชัชนันต์ พรบุตร ผกก.สภ.ลืออำนาจเจริญ ร.ต.อ.ภัคภพ พูลเพิ่ม พนักงานสอบสวน สภ.ลืออำนาจเจริญ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลลืออำนาจเจริญ รุดไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ที่ซอยเปลี่ยวทางไปนาของชาวบ้านน้ำท่วม ม.5 ต.เปือย อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ อยู่ติดกับคลองส่งน้ำชลประทาน

เจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน กข 6485 อำนาจเจริญ จอดอยู่ใกล้ไหล่ทาง เมื่อเจ้าหน้าที่จะเปิดประตูตรวจสอบก็พบว่า ประตูรถดังกล่าวถูกล็อกเอาไว้หมดทั้ง 4 ด้าน จากการส่องดูพบเห็นเหมือนมีผู้หญิงอยู่ภายในตัวรถคันดังกล่าว คาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงได้เก็บลายนิ้วมือแฝงที่ส่วนต่างของรถเพื่อไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาจึงได้ประสานงานติดต่อญาติที่ประกาศหาคนหายผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อยืนยันว่ารถคันดังกล่าวใช่รถของ น.ส.ดวงจันทร์ อายุ 33 ปี ที่ประกาศตามหาหรือไม่ ซึ่งทางญาติเองก็ยืนยันว่าใช่รถของ น.ส.ดวงจันทร์ แต่บุคคลภายในรถยังไม่แน่ชัดว่าใช้ น.ส.ดวงจันทร์ หรือไม่ เพราะภายในห้องโดยสารมืดมาก

เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ช่างกุญแจมาทำการเปิดรถคันดังกล่าว กระทั่งสามารถเปิดได้ ก่อนที่จะเก็บหลักฐานลายนิ้วมือแฝงภายในรถคันดังกล่าว แล้วนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมา ซึ่งแน่ชัดแล้วว่าคือ น.ส.ดวงจันทร์ ที่ญาติประกาศตามหา หลังจากหลายตัวไปเมื่อช่วงเวลาบ่ายของวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำศพของผู้ตายออกมาจากภายในรถ เพื่อให้แพทย์เวรตรวจสอบหาสาเหตุการชีวิต

จากการตรวจสอบพบว่า น.ส.ดวงจันทร์ เสียชีวิตจากการที่ถูกคนร้ายเอาถุงพลาสติกคลุมศีรษะ ทำให้ขาดอากาศหายใจ และที่บริเวณใต้ตาขวายังมีรอยฟกช้ำเหมือนถูกชกเพียงจุดเดียวเท่านั้น และภายในบริเวณห้องโดยสารไม่มีอะไรเสียหาย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งไว้ที่บริเวณดังกล่าว

นายอนันต์ อายุ 51 ปี พ่อของผู้ตาย เผยว่า เมื่อช่วงเช้าตนได้ขับรถคันดังกล่าวไปรับลูกสาวที่สนามบินจังหวัดอุบลราชธานี ก่อนที่จะแวะกดเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งตนไม่ทราบจำนวนแน่ชัด ก่อนที่จะกลับมาที่บ้าน ต่อมาลูกสาวก็ได้บอกกับตนว่าจะออกไปทำธุระข้างนอก และก็หายเงียบไปเลย

ทางญาติๆ ช่วยกันติดต่อก็ไม่ได้ จึงต้องออกประกาศตามหาคนหายผ่านเพจเฟซบุ๊กฮักอำนาจเจริญ กระทั่งมีคนมาพบรถลูกสาวของตน และแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดต่อตนและครอบครัวให้มาดูว่าใช่รถของลูกสาวตนที่หายตัวไปหรือไม่ พอมาดูลูกสาวของตนก็กลายเป็นศพไปเสียแล้ว

นายวินัย สายสิน อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านน้ำท่วม เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านที่เป็นคนพบเห็นรถคันดังกล่าวเป็นคนแรก โดยตอนที่เห็นนั่นนายศรีจันทร์กำลังขับรถออกจากเพื่อจะกลับ ก็เห็นรถคันดังกล่าวจอดอยู่ ซึ่งจอดตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 15.00 น.

จนกระทั่งถึงช่วงเวลา 17.00 น. นายศรีจันทร์ เดินทางกลับไปถึงบ้านก็เห็นประกาศคนหาย และรถคันที่ประกาศหายก็ตรงตามที่เห็น จึงได้แจ้งมายังตนก่อนที่ตนจะได้แจ้งไปยังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อสันนิษฐานการฆาตกรรมครั้งนี้ไว้สองประเด็นคือ ฆ่าชิงทรัพย์ หรือฆ่าล้างหนี้ เนื่องจากผู้ตายมีการปล่อยให้กู้ยืมเงินกับชาวบ้าน และมีลูกหนี้หลายราย แต่เน้นน้ำหนักไปที่การฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ เนื่องจากคำให้การของผู้เป็นพ่อในเบื้องต้นว่า ลูกสาวเพิ่งกดเงินออกมาจำนวนหนึ่ง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เร่งเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บลายนิ้วมือแฝงเพื่อนำไปตรวจสอบ และจะเร่งแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามจุดที่ต่างๆ ที่คาดว่าผู้ตายจะขับรถผ่าน เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook