เผาศพ "ตาซาเล้ง" ทุกคนอโหสิกรรมให้ แต่ไร้เงาจ๊อดและญาติ

เผาศพ "ตาซาเล้ง" ทุกคนอโหสิกรรมให้ แต่ไร้เงาจ๊อดและญาติ

เผาศพ "ตาซาเล้ง" ทุกคนอโหสิกรรมให้ แต่ไร้เงาจ๊อดและญาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันสุดท้ายของตาจรูญ เฒ่าซาเล้งเหยื่ออารมณ์ชั่ววูบ ญาติทำใจอโหสิคู่กรณี ส่วนจ๊อดและญาติๆ ไร้เงาร่วมเผาศพ เพราะติดไปเกณฑ์ทหาร

(4 เม.ย.) เมื่อเวลา 15.30 น. ที่วัดสุนทราราม หรือวัดห่อหมก ต.ห่อหมก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีพิธีฌาปนกิจศพของตาซาเล้ง หรือ นายจรูญ วัย 82 ปี ที่ถูก นายจ๊อด ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ก่อนจะเสียชิวิตในช่วงดึกวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีพิธีทำบุญตักบาตรอุทิศกุศลให้กับคุณจรูญและทำบุญเลี้ยงอาหารเพลพระ ญาติพี่น้องและผู้ที่รู้จักและคุ้นเคยกับครอบครัวของตาจรูญเดินทางมาจากต่างจังหวัดมารอร่วมงาน

จากการสอบถาม นางวนิดา ลูกสาวของตาจรูญ ทราบว่า นายจ๊อด ผู้ที่ทำร้ายตาจรูญ และบอกว่าจะร่วมบวชหน้าไฟ ได้เข้ามากราบศพตาจรูญในวันสวดพระอภิธรรมศพคืนสุดท้าย เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) โดยเดินทางมาที่วัดพร้อมกับพี่ชายและแฟนสาว

ทั้งนี้ นางวนิดา ยอมรับว่า ตอนนี้ครอบครัวอโหสิกรรมให้หมดแล้ว หลังได้มีการพูดคุยกับจ๊อดแล้ว และเข้าใจว่าในช่วงพิธีฌาปนกิจศพ จ๊อดคงมาไม่ได้ เนื่องจากทราบว่าติดภารกิจเรื่องคัดเลือกทหารในวันเดียวกัน

ทางด้าน นางบุญเรือน น้องสาวของลุงจรูญอีกคนหนึ่ง บอกว่าพี่น้องทุกคนต่างอโหสิกรรมให้กับนายจ๊อดที่ทำกับลุงแม้ว่าทุกคนจะเสียใจมาก แต่ก็ต้องปลงและถือเป็นเวรกรรมที่เคยมีร่วมกัน ส่วนเรื่องของคดีให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ ซึ่งก็จะประกอบพิธีและอุทิศส่วนกุศลให้กับตาจรูญไปตามปกติ ต่อไปและไม่อยากให้เกิดแบบนี้ขึ้น ก็ขอให้ทุกคนมีสติไม่งั้นจะเกิดแบบตาจรูญที่เสียชีวิตไปแบบไม่สมควร

ต่อมาในเวลา 16.00 น. นายวิทยา บุรณศิริ อดีต รมต.สาธารณสุข และ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพตาจรูญ มีนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ไปร่วมด้วย ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติ

ซึ่งมีกระแสข่าวว่านายจ๊อดอาจจะไม่มา เพราะติดภารกิจคัดเลือกทหารเกณฑ์ แต่จะให้บิดามารดาและแฟนมาร่วมงาน แต่เมื่อถึงเวลาก็ไม่พบว่าญาตินายจ๊อดจะมาร่วมงานแต่อย่างใด ซึ่งญาติๆ ของตาจรูญ ลูกหลานหลายคนได้บวชหน้าไฟให้กับตาจรูญด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook