บุตรีลั่นเรียกฟิตคืนเบอร์1ทีมชาติ

บุตรีลั่นเรียกฟิตคืนเบอร์1ทีมชาติ

บุตรีลั่นเรียกฟิตคืนเบอร์1ทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากหลุดโผทีมชาติไทยชุดลุยศึกเอเชี่ยนมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ไทยเป็นแม่งาน ระหว่างวันที่ 25 เมษายน-3 พฤษภาคมนี้ สำหรับ "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ล่าสุด บุตรี เปิดเผยว่า ต้องยอมรับสภาพร่างกายไม่ฟิตเหมือนเมื่อตอนไป "ปักกิ่งเกมส์" สาเหตุมาจากการห่างเวทีมานานหลายเดือน เนื่องจากมีงานเข้ามามาก และต้องมุ่งมั่นให้การเรียนที่เวลานี้เข้าศึกษาปริญญาตรีที่ ม.เกษตรศาสตร์แล้ว ทำให้มีเวลาฟิตซ้อมไม่เพียงพอ ส่วนตัวก็รู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ได้ แต่เมื่อมาดูเหตุผลต่างๆ ก็สมควรแล้วเอา แม่น้ำ เชิดเกียรติศักดิ์ ที่พร้อมกว่าไปแทน เพราะหากตัวเองลงแข่งขันรายการนี้หากแพ้หรือตกรอบกลับมาจะทำให้กำลังใจเสียได้

     อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปจะมุ่งมั่นให้แก่การฝึกซ้อมเต็มที่ พร้อมกับจะรับงานเดินสายโชว์ตัวต่างๆให้น้อยลง เพื่อจะได้กลับมาเป็น "น้องสอง" คนเดิม ตามที่โค้ชเช ยอง ซุก ชาวเกาหลีใต้ เคยให้คำแนะนำไว้ พร้อมกับตั้งใจเอาไว้ว่าในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 25 ที่ประเทศเซอร์เบีย เป็นเจ้าภาพเดือนสิงหาคมนี้ ตนจะกลับมาเป็นนักเทควันโดเบอร์ 1 ของเมืองไทยในรุ่นฟินเวทให้จงได้ แม้ว่าจะต้องลงชิงชัยกับคู่แข่งคนอื่นก็ตาม แต่ก็ต้องการพิสูจน์ตัวเองว่ายังไม่ถึงจุดอิ่มตัว และอยากประสบความสำเร็จด้วยการคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งในรายการนี้ให้จงได้ แม้ว่าจะต้องพบกับคู่แข่งขันสำคัญระดับโลกก็ตาม

     ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก กล่าวอีกว่า หากสามารถหวนกลับคืนสังเวียนในรายการนี้ได้ จะเป็นการกลับมาในรอบ 1 ปีพอดี เพราะหลังจากจบ "ปักกิ่งเกมส์" ช่วงเดือนสิงหาคมปี 2008 ก็ไม่ได้ลงแข่งขันรายการนานาชาติอะไรเลย ดังนั้นตนคิดว่าจะต้องพยายามฟิตซ้อมให้กลับมาเหมือนเดิม ล่าสุดเวลานี้ได้หาเวลาฟิตซ้อมดูแลตัวเอง ผสมกับการควบคุมน้ำหนัก เพราะที่ผ่านมามีปัญหาน้ำหนักเกินบ้างอยู่เล็กน้อย คิดว่าก่อนการคัดเลือกตัวนักกีฬาเพื่อจะเดินทางไปร่วมศึก ม.โลก ทุกอย่างไม่น่ามีปัญหา

     "หลังไม่มีชื่อในศึกมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ รู้สึกผิดหวังเสียใจเหมือนกัน ทั้งที่พยายามตั้งใจเต็มที่แล้ว แต่เมื่อสภาพร่างกายเรามันยังไม่พร้อม และคิดว่ามีคนที่พร้อมกว่าจึงต้องหลีกทางให้ จากนี้ไปจะรับงานให้น้อยลงเพื่อมีเวลาให้แก่การฝึกซ้อมเต็มที่ โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬา ม.โลก ครั้งที่ 25 ที่ประเทศเซอร์เบีย ส่วนตัวตั้งใจไว้ว่าจะต้องกลับมาเป็นเบอร์ 1 ในรุ่นฟินเวทให้จงได้ เพื่อจะได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขัน พร้อมตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะพยายามคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมา หากได้มาติดทีมชาติอีกครั้ง ถือว่าเป็นการหวนคืนสังเวียนระดับโลกในรอบ 1 ปีพอดี เพราะหลังจากปักกิ่งเกมส์ เดือนสิงหาคมปี 2008 ก็ไม่เคยลงแข่งขันรายการใดเลย" บุตรี กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook