จับยาเสพติดล็อตใหญ่ มูลค่าร่วม 2 พันล้านบาท

จับยาเสพติดล็อตใหญ่ มูลค่าร่วม 2 พันล้านบาท

จับยาเสพติดล็อตใหญ่ มูลค่าร่วม 2 พันล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง(นรข.)เขตเชียงราย นำโดยน.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผบ.หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย  น.ต.ธนชัย  รอดทัศนา ผบ.หมู่เรือที่ 7  รักษาการหัวหน้าสถานีเรือเชียงของ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย

สนธิกำลังเจ้าหน้าที่อีก  8 นาย ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน  สภ.เวียงแก่น , ตชด 326  ทหารพราน  3106   และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เวียงแก่น สามารถตรวจยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ ได้ของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 47 กระสอบ รวมจำนวนทั้งสิ้นประมาณ  9,400,000 เม็ด ไอซ์ จำนวน 788 ก้อน น้ำหนักรวมประมาณ 788 กิโลกรัม

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบยาเสพติดจำนวนมากจากบ้านดอนสะหวัน เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ จึงกระจายกำลังเข้าดักซุ่มและลาดตระเวนตามจุดเสี่ยงต่างๆ ตลอดแนวชายแดน มานานหลายวันร่วม 1 สัปดาห์

กระทั่งเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 1 ฒอ 36 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมแม่น้ำโขงซึ่งเป็นช่องทางธรรมชาติบริเวณบ้านไทยเจริญ ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย โดยมียาเสพติดของกลางทั้งหมดบรรทุกอยู่หลังกระบะ แต่ไม่พบเจ้าของ คาดว่าอาจไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าถึง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บบ 2752 พะเยา และรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ผค  4524  เชียงราย จอดอยู่บริเวณเดียวกัน

ขณะเดียวกันยังพบชายต้องสงสัยจำนวน 3 คน อายุ 50 ปี 30 ปีและ20 ปี ที่อยู่ใกล้ๆ จุดเกิดเหตุมาทำการสอบสวน จึงกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายจึงได้ทำบันทึกตรวจยึดและนำของกลางทั้งหมดส่ง พงส.สภ.เวียงแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

เบื้องต้นทางผู้ต้องสงสัยยังให้การปฏิเสธ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบเอกสารของรถที่ใช้บรรทุกยาเสพติดมาเทียบเคียงและสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง สำหรับราคาประเมินของกลางล็อตนี้ เจ้าหน้าที่พบว่ามีมูลค่าสูงถึง 1,728,000,000 บาท

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ จับยาเสพติดล็อตใหญ่ มูลค่าร่วม 2 พันล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook