ลืออาถรรพ์ ไฟไหม้ซ้ำโรงเก็บของวอด เพราะปลูกทับที่ต้นมะขามยักษ์

ลืออาถรรพ์ ไฟไหม้ซ้ำโรงเก็บของวอด เพราะปลูกทับที่ต้นมะขามยักษ์

ลืออาถรรพ์ ไฟไหม้ซ้ำโรงเก็บของวอด เพราะปลูกทับที่ต้นมะขามยักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 เม.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 4 ต.บางงาม ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้โรงเก็บของหลังคามุงสังกะสีหลังใหญ่

เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ แต่โรงเก็บของถูกไฟไหม้วอดเสียหาย พร้อมรถยนต์กระบะยี่ห้อดัทสัน สีเทา ทะเบียน บก 1288 สุพรรณบุรี รถยนต์เก๋ง รถจักรยานยนต์ 1 คัน รถไถนา 1 คัน และเครื่องยนต์สำหรับสูบน้ำเข้านา

จากการสอบสวน นายธรรมรงค์ อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า โรงเก็บของดังกล่าวใช้สำหรับเก็บของเครื่องใช้ทางด้านการเกษตร เช่น รถยนต์ เครื่องสูบน้ำ และอุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งเมื่อก่อนตนเคยใช้เป็นที่นอน หลังจากปลูกบ้านใหม่เสร็จก็เปลี่ยนเป็นที่เก็บของ

ก่อนเกิดเหตุประมาณ 30 นาที ตนได้นำรถจักรยานยนต์เก่าเป็นมรดกของบิดา ออกไปโอนต่อทะเบียน ได้รับแจ้งจากภรรยาซึ่งอยู่บ้านคนเดียวว่า โรงเก็บของถูกไฟไหม้ ด้วยความตกใจจึงรีบกลับมาดูก็พบไฟกำลังลุกไหม้จึงแจ้ง ผญบ.และชาวบ้านใกล้เคียงให้มาช่วยดับ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง แต่ไม่สามารถดับได้จึงถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย

นายธรรมรงค์ เจ้าของบ้านเล่าอีกว่า เมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา ตนเคยถูกไฟไหม้บ้านทรงไทยหลังใหญ่ 5 หลังเสียหายเกือบทั้งหมด เหลือเพียงบางส่วนจึงรวบรวมมาสร้างเป็นที่พัก ต่อมาได้สร้างบ้านใหม่ จึงใช้เป็นที่เก็บของ กระทั่งมาถูกไฟไหม้ซ้ำขึ้นอีก 

เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าช็อต เนื่องจากสายไฟอยู่ในสภาพเก่า ส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 300,000 บาท อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ ชาวบ้านใกล้เคียงที่ทราบข่าวต่างมาให้กำลังใจ พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ถึงสาเหตุว่าเหมือนเป็นอาถรรพ์ เนื่องจากบริเวณบ้านที่เคยถูกไฟไหม้นั้นปลูกทับที่ต้นมะขามยักษ์ อายุนับ 100 ปี แต่เจ้าของบ้านขุดตอออกจึงอาจทำให้เป็นสาเหตุ ของการเกิดไฟไหม้ขึ้น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ลืออาถรรพ์ ไฟไหม้ซ้ำโรงเก็บของวอด เพราะปลูกทับที่ต้นมะขามยักษ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook