แท็กซี่โกงมิเตอร์โผล่อีก สาวอัดคลิปแฉ รถหยุดนิ่ง-ตัวเลขวิ่งปรื๋อ

แท็กซี่โกงมิเตอร์โผล่อีก สาวอัดคลิปแฉ รถหยุดนิ่ง-ตัวเลขวิ่งปรื๋อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์ที่หญิงสาวรายหนึ่งได้ถ่ายคลิปวีดีโอแชร์ลงเฟซบุ๊ก แฉพฤติกรรมของแท็กซี่คันหนึ่ง จนมียอดแชร์มากกว่า 500 แชร์ ล่าสุด สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ได้ประสานไปยัง คุณซี (นามสมมติ) ผู้โพสต์คลิปดังกล่าวเพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

คุณซีเล่าว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ เจ้าตัวได้โบกแท็กซี่จากย่านคู้บอน เพื่อไปเยี่ยมคุณยายที่โรงพยาบาลแถวพระราม 2 ซึ่งได้โบกแท็กซี่ประมาณ 4–5 คัน แต่ก็ไม่มีใครรับ อ้างว่าไกลเกินไป จนกระทั่งมาถึงแท็กซี่คันดังกล่าวที่จอดรับ และเมื่อคุณซีขึ้นไปบนรถ คนขับแท็กซี่ก็บอกว่า ขอเข้าไปเติมแก๊สที่ปั๊มแก๊สก่อน จากนั้นต่างคนก็ลงไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อรอรถที่เติมแก๊สอยู่

เมื่อคุณซีกลับมาที่รถก่อนคนขับแท็กซี่ และสังเกตเห็นถึงความผิดปกติ คือ แม้รถจะยังไม่ออกวิ่งไปไหน แต่มิเตอร์กลับยังเดินอยู่ จากนั้นตนจึงได้แอบถ่ายคลิปไว้ จังหวะนั้นคนขับแท็กซี่ก็เดินกลับมาที่รถพอดี เจ้าตัวจึงเก็บของลงจากรถ เพื่อหาแท็กซี่คันอื่น คนขับถามถึงเหตุผล เจ้าตัวก็บอกตามตรงว่ามิเตอร์พี่วิ่งไม่หยุดเลย จึงเปลี่ยนรถคันอื่น ซึ่งคนขับก็บอกว่าจะลบมิเตอร์ให้ และให้จ่ายเงิน 40 บาท ซึ่งมิเตอร์ตอนนั้นอยู่ที่ 175 บาท ก่อนจะแยกย้ายกันไป

หลังเกิดเหตุได้นำคลิปมาโพสต์ลงโซเชียลจนเกิดเป็นความสนใจ และล่าสุดทางสายด่วน 1584 กรมการขนส่งทางบก ได้โทรเข้ามาเจรจากับเจ้าของเรื่องและพูดคุยกันแล้ว พร้อมกับยืนยันว่าจะจัดการโดยด่วน ส่วนเจ้าของเรื่องทิ้งท้ายไว้ว่า ที่ทำแบบนี้ไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งให้หมดทางทำมาหากิน เพราะมีญาติขับแท็กซี่เหมือนกัน แต่อยากให้เป็นบทเรียนสำหรับคนที่คิดจะโกง ทำให้แท็กซี่ดีๆ พลอยเสื่อมเสียไปด้วย และไม่อยากให้คนอื่นเจอเหตุการณ์แบบตน จึงโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook