คนขับเล่านาทีไฟไหม้รถบัสแรงงานต่างด้าว ตะโกนให้หนีแต่ผู้โดยสารหลับ

คนขับเล่านาทีไฟไหม้รถบัสแรงงานต่างด้าว ตะโกนให้หนีแต่ผู้โดยสารหลับ

คนขับเล่านาทีไฟไหม้รถบัสแรงงานต่างด้าว ตะโกนให้หนีแต่ผู้โดยสารหลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 มี.ค.) จากกรณีไฟไหม้รถบัสโดยสารแรงงานต่างด้าว บริเวณถนนอุทยานตากสินมหาราช หลักกิโลเมตร ที่ 60 ถนนสาย เมืองตาก – อ.แม่สอด เขต ตำบลด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก เบื้องต้นพบเสียชีวิต 20 คน 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงที่เกิดเหตุพบว่าไฟไหม้รถบัสโดยสารอย่างรุนแรงบนถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างช่วยกันฉีดน้ำเพื่อดับไฟจนดับลง เมื่อเข้าตรวจสอบ พบร่างผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกจำนวนมากรวม 20 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการกระโดดจากรถหนีเอาตัวรอด 3 คน และอีก 24 คนวิ่งหนีลงมาได้ทันไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยทุกคนอยู่ในอาการตื่นตกใจ 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเร่งตรวจพิสูจน์ร่างผู้เสียชีวิต เพราะถูกไฟไหม้จนแยกไม่ออกว่าชายหรือหญิง ส่วนคนเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล และเร่งสอบปากคำผู้รอดชีวิตแล้ว

เบื้องต้น ทราบว่าผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถบัสทั้งหมดมี 47 คน เป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่มีเอกสารการทำงานในประเทศไทยอย่างถูกต้อง ทั้งหมดเพิ่งเดินทางข้ามชายแดนเตรียมเข้ากรุงเทพมหานครมาทำงานย่านนวนคร โดยรถบัสที่เกิดเหตุเป็นรถของบริษัทเอกชน 

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.30 น. จากการสอบปากคำคนขับรถบัสวัย 48 ปี เผยว่ารถบัสของตนเป็นรถพัดลม เพิ่งไปรับแรงงานต่างด้าวมาจาก อ.แม่สอด ตั้งแต่เวลา 23.00 น. มีแรงงานทั้งหมด 47 คน เป็นหญิง 45 คน และชาย 2 คน โดยมีจุดหมายปลายทางที่นวนคร มีรถบัสในกลุ่มทั้งหมด 4 คัน ตนขับเป็นคันสุดท้าย ระหว่างทางก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นบุหรี่ จึงชะลอรถและตะโกนถามคนในรถแต่ไม่มีใครตอบมา สักพักจึงได้กลิ่นเหม็นไหม้และมีกลุ่มควันบนรถที่บริเวณห้องเก็บสัมภาระ ตนจึงตะโกนบอกทุกคนที่ส่วนใหญ่นั่งหลับกันมาว่าไฟไหม้รถ และพยายามช่วยเหลือทุบกระจกรถและเปิดประตูฉุกเฉิน โดยมีรถที่ขับผ่านมาจอดช่วยเหลือ แต่ไฟไหม้ลามอย่างรวดเร็วเพราะบนรถมีสัมภาระของแรงงานจำนวนมาก ตนตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะขับรถมากว่า 30 ปี แล้วยังไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook