ร้านอาหารสายโหด “กะเพราโจร” ร้านแดกด่วนโภชนา

ร้านอาหารสายโหด “กะเพราโจร” ร้านแดกด่วนโภชนา

ร้านอาหารสายโหด “กะเพราโจร” ร้านแดกด่วนโภชนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยเบื้องหลังเจ้าของร้านสายดุ และ เคล็ดลับความอร่อยของกะเพราโจร สายโหด ที่ร้าน “แดกด่วนโภชนา เจ๊งามตาจัดเต็ม” ไม่สร้างภาพ แต่จริงใจขายของดีให้คนกิน

แค่ก้าวเข้าร้านก็จะได้ยินเสียง ดังโหวกเหวก เอ็ดอึง ดังลั่นอยู่ด้านใน ภาษาที่ใช้ก็ย้อนไปในสมัยพ่อขุน ถ้อยคำบางทีก็จับใจความได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ที่แน่ๆ และรู้กันในบรรดาลูกค้าขาประจำคือ การเข้ามาในร้านแล้วต้องเขียนใบสั่งอาหารไว้ในที่เสียบ เพราะไม่อย่างนั้น จะไม่ได้กิน

ส่วนเมนู ก็มีมากมาย หลากหลายรายการ ให้แหงนดูได้ ที่ป้ายรอบๆร้าน เช่น โจรคือโจร โจรปลาดุก โจรหมูกรอบ โจรเป็ด โจรเนื้อไม้ดอง โจรหมูยอ เป็นต้น คำว่าโจรนั่นก็หมายถึงผัดกะเพราแห้งๆรสชาติเผ็ดร้อน

ซึ่งจะมีให้เลือกสามระดับ คือเผ็ดน้อย เรียกว่า สมุนโจร / เผ็ดกลาง ใช้คำว่าดากสั่น /และเผ็ดมาก คือโจร500 ก็เลือกสั่งได้ตามชอบ ที่สำคัญ ต้องเขียนชื่อโต๊ะให้ถูกด้วย ว่านั่งโต๊ะอะไร เพราะชื่อโต๊ะที่นี่ก็แปลกไม่เหมือนใครเปลี่ยนไปตามสมัยนิยม เช่น โต๊ะพี่หมื่นออเจ้า โต๊ะตั๊กนมใหญ่ โต๊ะณเดชญาญ่า

นางปาริยา เสมอใจมิตร หรือเจ๊งามตา อายุ 44 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยถึงที่มาของชื่อร้าน แดกด่วนโภชนา มาจากตอนที่ไปทำบุญที่วัดตาขัน เจอหนังสือเล่มหนึ่งเขียนชื่อนี้เข้ารู้สึกชอบ จึงนำมาตั้งเป็นชื่อร้าน

ส่วนเมนูกะเพราะโจรมาจากในช่วงที่โจรมีข่าวโด่งดังประกอบกับสามีชอบทำอาหารรสจัดมากจึงตั้งชื่อเมนูว่ากะเพราโจร ขายมานานกว่า 10ปี ด้วยอุปนิสัยเป็นคนตรงไปตรงมา พูดจาไม่อ้อมค้อม เลยทำให้เป็นเอกลักษณ์ เป็นจุดขายที่ลูกค้าขาประจำชอบ แต่ก็ไม่ได้พูดกับลูกค้าทุกคน ต้องดูกาลเทศะด้วย  

ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้เมนูกะเพราโจรเป็นที่ติดใจของลูกค้า มาจากสูตรของสามีซึ่งจะเป็นคนปรุงเมนูโจร  จะใช้ความพิถีพิถันมากๆ วัตถุดิบใช้ของดีทั้งหมด เวลาผัดยืนคนให้เนื้อหมูแห้งสนิท ไม่แห้งก็ไม่ตัก เน้นเผ็ดจัด เผ็ดมาก แต่ไม่หวาน

ส่วนตนเองก็ปรุงเมนูอื่นเช่นสุกี้ ราดหน้า ผัดซีอิ๊ว แม้แต่ ข้าวที่หุงก็ใช้ข้าวอย่างดี ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้อาหารทุกจานอร่อย คือต้องใส่ใจเข้าไปด้วย ท่องไว้เสมอว่าของกูอร่อย ของกูอร่อย

ร้านแดกด่วนโภชนา เจ๊งามตาจัดเต็ม ตั้งอยู่ในซอยแสงจันทร์ ถนนท่าบรรทุก อ.เมือง จ.ระยอง เปิด 9.00 เป็นต้นไป(บ่ายๆก็หมดแล้ว) และยังมี บริการเดลิเวอรี่ จัดส่งตามสั่งถึงที่เพราะเจ๊งามตาเข้าใจลูกค้าที่ไม่มีเวลาออกมาหาข้าวกิน ก็จัดส่งให้ 10กล่องขึ้นไป ไม่คิดค่าส่งอีกด้วย

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ร้านอาหารสายโหด “กะเพราโจร” ร้านแดกด่วนโภชนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook