หลวงปู่หนูอินทร์ ขอบิณฑบาตเหยื่อทัวร์มรณะ อีก 3 วันเก็บกระดูก ลดอาถรรพ์ตายโหง

หลวงปู่หนูอินทร์ ขอบิณฑบาตเหยื่อทัวร์มรณะ อีก 3 วันเก็บกระดูก ลดอาถรรพ์ตายโหง

หลวงปู่หนูอินทร์ ขอบิณฑบาตเหยื่อทัวร์มรณะ อีก 3 วันเก็บกระดูก ลดอาถรรพ์ตายโหง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 มี.ค.) เมื่อเวลา 07.30 น. ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ ที่วัดป่าดงกระยอมอุดมคุณ ตำบลห้วยโพธิ์ และวัดป่าพุทธมงคล ตำบลหลุบ ได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ เหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุรถทัวร์มรณะ ซึ่งได้ฌาปนกิจแบบเผากองฟอนหรือเชิงตะกอนตามทำเนียมโบราณ เนื่องจากเมรุที่จะเผาไม่เพียงพอ ทั้งนี้ การเผาศพเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยที่วัดดงกระยอมอุดมคุณ ตำบลห้วยโพธิ์ ได้ทำการฌาปนกิจไป 5 ศพ ขณะที่วัดป่าพุทธมงคล ตำบลหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งได้ฌาปนกิจจำนวน 9 ศพ แต่ในวันนี้ทั้ง 2 วัดญาติไม่ได้ทำการเก็บกระดูกผู้เสียชีวิต เนื่องจากหลวงปู่หนูอินทร์ เจ้าอาวาสฯ และที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ขอบิณฑบาตเอาไว้ เพราะเป็นการลดความร้อนแรง และต้องการให้เป็นไปตามความเชื่อของโบราณประเพณี

เพราะการเสียชีวิตที่ไม่ปกติธรรมดาถือว่าเป็นผีตายโหง จึงจำเป็นที่จะต้องลดความร้อนแรงของอาถรรพ์ จึงได้ปล่อยเอาไว้ 3 วัน ครบตามนั้นจึงจะทำพิธีเลี้ยงพระ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต วันนี้ภายในวัดญาติจึงทำได้เพียงการทำบุญ

ทั้งนี้ ขณะที่ในวันนี้ ญาติได้เตรียมเอกสารเพื่อส่งกับเจ้าหน้าที่ คปภ.เพิ่มเติม เพื่อขอรับค่าสินไหมทดแทน  เพราะรถคันนี้ได้ทำประกันแบบภาคบังคับ และทำประกันแบบภาคสมัครใจเอาไว้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับเงินรายละ 650,000 บาท ทันทีเมื่อผ่านการตรวจเอกสาร ซึ่งขณะนี้เอกสารได้ผ่านแล้ว 10 ราย ซึ่งการจ่ายค่าสินไหมจะเริ่มในวันที่ 27 มี.ค.นี้

สำหรับผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย ก่อนหน้านี้ญาตินำศพฌาปนกิจเอง โดย 2 ราย คือ 1.นายวิรุฬห์ ตะก้อง ทำการฌาปนกิจศพที่วัดชัยสุนทร เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และ 2.นายสีไพร เผือดผุด ญาติทำการฌาปนกิจศพไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนอีก 2 ราย ญาติจะทำพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 26 มี.ค. 61 โดยนางเรียน ธารวาวแวว ฌาปนกิจศพที่วัดดงกระยอมอุดมคุณ บ้านกลางดง ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และนางสายธาร สุทธิชุม จะฌาปนกิจศพที่วัดดอนสนวน บ้านดอนสนวน ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook