สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 18 - 24 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 18 - 24 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 18 - 24 มี.ค. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 18 - 24 มีนาคม 2561 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

แม่สะอื้น รถทัวร์มรณะพรากคนในครอบครัวถึง 3 ลูกสาวบอกเป็นลางดูแลตัวเองให้ดี

จากกรณีอุบัติเหตุที่เกิดเมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา รถทัวร์นักท่องเที่ยวจาก ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ระหว่างเดินทางกลับกิดเสียหลักข้ามเกาะกลางถนน ชนเพิงพักของชาวบ้านข้างทาง ทำให้พลิกคว่ำบริเวณทางหลวงหมายเลข 304 ตอน วังน้ำเขียว-ดอนขวาง ช่วง กม. 242+00 ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ผู้เสียชีวิต 19 ราย และผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ด้านผู้สูญเสีย นางสาวชื่นจิต อายุ 35 ปี เผยทั้งน้ำตาสูญเสียคนในครอบครัวพร้อมกันถึง 3 คน ประกอบด้วยลูกสาว 2 คน และมารดา อายุ 54 ปี โดยมีลางสังหรณ์ก่อนเดินทางไปเที่ยว ลูกสาวบอกว่าให้แม่ดูแลตัวเองให้ดี

 โป๊ป ธนวรรธน์ ไม่มีอะไรแก้ตัว เสียใจที่สุดคือเป็นคนที่ดีพร้อมสำหรับทุกคนไม่ได้

ปรากฏการณ์ของละครบุพเพสันนิวาสแรงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พี่หมื่น "โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ" ดังเป็นพลุแตกภายในชั่วข้ามคืนและกลายเป็นซุปตาร์แถวหน้าของประเทศอย่างไรข้อกังขา แต่ชื่อเสียงที่ได้มาก็เปรียบเสมือนกับดาบสองคม เจ้าตัวเจอกระแสข่าวฉาว หลังมีชาวเน็ตออกมาแฉพฤติกรรมเจ้าชู้ทักแชทหาสาวๆ ในโลกออนไลน์ ถึงขนาดมีการนำภาพและข้อความต่างๆ ออกมาเผยแพร่ ประเด็นร้อนแรงขนาดนี้ โป๊ป จึงออกมาแจงโดยยอมรับว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้น ไม่ปฏิเสธที่เคยคุยกับสาวๆ แต่ไม่เคยคิดร้ายกับใคร พร้อมกับเอ่ยด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า "ผมไม่ได้เสียใจที่เขามาทำร้ายนะ แต่ผมรู้สึกเสียใจที่วันนี้มีแฟนๆ ชื่นชมละคร มีคนชื่นชมในตัวละครของผม ทุกคนช่วยเหลือและให้กำลังใจผมมาก ผมก็เลยรู้สึกเสียใจที่เป็นคนที่ดีพร้อมสำหรับพวกเขาไม่ได้"

สิ้นลมแล้ว อโนเชาว์ ยอดบุตร อดีตดาราดัง นอนเป็นเจ้าชายนิทรานาน 34 ปี

อโนเชาว์ ยอดบุตร อดีตดาราดังนอนเป็นเจ้าชายนิทราเสียชีวิตแล้ว ย้อนไปเมื่อ 34 ปีก่อน เขาประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2526 กระเด็นออกจากรถและศีรษะฟาดพื้น ได้รับความกระทบกระเทือนที่ก้านสมอง ต้องนอนเป็นเจ้าชายนิทรามาโดยตลอดกว่า34 ปี กระทั่งเมื่อวันที่ 21 มี.ค. มีรายงานว่า อโนเชาว์ ยอดบุตร จากไปอย่างสงบแล้ว จากข้อมูลระบุว่า อดีตดาราดังที่นอนป่วยเป็นเจ้าชายนิทรา ก่อนหน้านี้มีคุณแม่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดมากว่า 20 ปี แต่เมื่อปี 2555 คุณแม่ได้เสียชีวิตลง ทำให้พี่สาวที่มีอายุเกือบ 70 ปี ต้องออกจากงานมาดูแลน้องชายตามที่รับปากกับแม่เอาไว้ ก่อนที่จะเสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยอายุ 59 ปี

 ศาลพิพากษาประหารชีวิต "ไซซะนะ" พ่อค้ายาเสพติดชาว สปป.ลาว

ศาลชั้นต้น พิพากษาประหารชีวิต พ่อค้ายาเสพติด ชาวสปป.ลาว "ไซซะนะ" แต่ให้การรับสารภาพ ลดโทษให้เหลือ จำคุกตลอดชีวิต จากคดีที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ฐานความผิดสมคบกัน นำยาเสพติดจำนวน 1.2 ล้านเม็ด เข้ามาในราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 28-30 กันยายน ปี 2559 โดยแบ่งหน้าที่กัน ทำในรูปขบวนการเครือข่ายยาเสพติด ซุกซ่อนจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ข้ามแดนจากด่าน ตม.สะพานมิตรภาพ 1 จ.หนองคาย เข้ามาในราชอาณาจักรไทย ก่อนจะลักลอบส่งไปจำหน่ายที่ภาคใต้ และประเทศมาเลเซีย ต่อมาตำรวจสามารถติดตามจับกุมจำเลยได้ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ปี 2560

เหตุใด 'สมชัย ศรีสุทธิยากร' ถึงกลายเป็นอดีต กกต. ด้วยมาตรา 44

จากกรณีวันที่ 20 มี.ค. 61 มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ ๔/๒๕๖๑ เรื่อง ให้กรรมการการเลือกตั้งยุติการอยู่ปฎิบัติหน้าที่ โดยระบุว่า ด้วย นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ได้มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ในกรณีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงความเห็นของตนเกี่ยวกับกระบวนการและกําหนดการการเลือกตั้ง ด้วยถ้อยคําที่ไม่สมควรในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดความสับสน อันจะเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งและการจัดการการเลือกตั้งให้สําเร็จลุล่วงไปด้วยดี  จึงไม่สมควรให้ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ปฏิบัติหน้าที่กรรมการการเลือกตั้งต่อไป เพื่อให้การดําเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส และเป็นธรรม แก่ผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกรายอื่น ๆ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิรูปองค์กรตามรัฐธรรมนูญ 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook