เลขา ปปท.นำค้นบ้านข้าราชการซี 8 ศธ.โยงโกงงบเสมา 18 ล้าน

เลขา ปปท.นำค้นบ้านข้าราชการซี 8 ศธ.โยงโกงงบเสมา 18 ล้าน

เลขา ปปท.นำค้นบ้านข้าราชการซี 8 ศธ.โยงโกงงบเสมา 18 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ ป.ป.ท. นำทีมบุกบ้านนางรจนา ข้าราชการ ซี 8 กระทรวงศึกษาธิการ โยงโกงงบเสมา 18.8 ล้านบาท อายัดแฟ้มสอบ-หากโยงใครไม่ละเว้น

พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการ ป.ป.ท. พร้อม กำลังเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. สำนักงาน ปปง. ตำรวจ บก.ปอท. และ ตำรวจ สน.ดอนเมือง นำหมายค้นศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ขอค้นบ้าน ภายในหมู่บ้านปิ่นเจริญ 3 ถนนสรงประภา 14 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ

ซึ่งเป็นของนางรจนา สินที นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ สังกัดสำนักส่งเสริมกิจการการศึกษา ระดับ 8 กระทรวงศึกษาธิการ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีว่าเป็นเจ้าหน้าที่เบียดบังงบกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต ทุนการศึกษาของนักเรียนในโครงการ ของกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ช่วงปี 2560 นำเงินไปเข้าบัญชีบุคคลอื่นเป็นเงิน 18.8 ล้านบาท เพื่อทำการอายัดทรัพย์สินทั้งหมดไว้ตรวจสอบ

เมื่อถึงพื้นที่เป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายค้นของศาล เพื่อขอเข้าตรวจค้นโดย พ.ต.ท.สิริพงษ์ ได้แสดงหมายค้น และชี้แจงวัตถุประสงค์กับนางรจนา นานกว่า 20 นาที โดยนางรจนา ได้โทรศัพท์หารือกับทนายความก่อนอนุญาตให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.เข้าตรวจค้นเก็บหลักฐาน

พ.ต.ท.สิริพงษ์ เผยว่า จะพยายามทำการตรวจอายัดหลักฐานให้เสร็จภายในวันนี้ ก่อนนำหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบ และหาความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่ เบื้องต้นได้ทำการตรวจอายัดแฟ้มเอกสาร จำนวนมาก และคอมพิวเตอร์อีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบบ้าน 2 หลัง สามารถทะลุถึงกันได้ มีคนในครอบครัว รวมประมาณ 4 คน รวมนางรจนา ด้วย ซึ่งให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ในการตรวจเป็นอย่างดี หลังจากนี้จะนำหลักฐานทั้งหมด กลับ ป.ป.ท. เพื่อให้คณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงทำการตรวจหาพยานหลักฐานต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook