ขอโชคไม่ได้แล้ว "คำชะโนด 2" ประกาศงดบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1136/5681622/dsvf.jpgขอโชคไม่ได้แล้ว "คำชะโนด 2" ประกาศงดบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด

    ขอโชคไม่ได้แล้ว "คำชะโนด 2" ประกาศงดบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด

    2018-03-14T22:04:02+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ห้ามขอหวย "คำชะโนด 2" ประกาศงดบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด ปมคนในวัดทะเลาะชาวบ้าน

    (14 มี.ค.61) เมื่อเวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ วัดป่าคลอง 11 ตำบลหนองสามวัง อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี นายบัญชา ปานนิวัฒน์ คณะลูกศิษย์วัดป่าคลอง 11 และคณะลูกศิษย์ ได้เปิดโต๊ะแถลงข่าวเรื่องขอความเห็นชอบจากเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ในการงดจัดกิจกรรมบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดป่าคลอง 11 เป็นการชั่วคราว โดยมี ฝ่ายปกครองอำเภอหนองเสือ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ อบต.บึงกาสาม ร่วมเป็นสักขีพยานในการแถลงข่าวในครั้งนี้ ส่วนบรรยากาศมีชาวบ้านให้ความสนใจร่วมรับฟังการแถลงข่าวจำนวนหนึ่ง

    ด้าน นายบัญชา ปานนิวัฒน์เปิดเผยว่าตามที่ได้มีผู้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ โดยอ้างว่าเป็นผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับ วัดปากคลอง 11 ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยกล่าวหาว่ามีผลจากการบริหารจัดการของวัดปากคลอง 11 ซึ่งสืบเนื่องมาจากความเชื่อความศรัทธานั้น และเพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงขอความเห็นชอบในการงดจัดกิจกรรมบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเป็นการชั่วคราวโดยไม่มีกำหนด โดยจะเปิดโอกาสให้เฉพาะผู้ที่สนใจจะมาปฏิบัติธรรมเท่านั้นและเพื่อให้พระสงฆ์ได้ ปฏิบัติธรรมวินัยและกิจของสงฆ์ให้ถูกต้องสมบูรณ์ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและบรรลุตามความประสงค์ที่วัดกำหนดไว้ โดยเป็นไปตามพระธรรมวินัยกฎระเบียบและแนวปฏิบัติของมหาเถระสมาคมและข้อปฏิบัติของคณะสงฆ์

    ด้านแม่ค้าขายของที่บริเวณหน้าวัดรู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากประชาชนที่ศรัทธาวัดป่าคลอง 11 มีจำนวนมากต่างไม่สามารถมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้อีก ในส่วนของความขัดแย้งนั้นอยากจะให้ทั้งสองฝ่ายอยู่ร่วมกันได้เพราะต่างก็เป็นพี่น้องกันทั้งนั้น