ขอโชคไม่ได้แล้ว "คำชะโนด 2" ประกาศงดบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด

ขอโชคไม่ได้แล้ว "คำชะโนด 2" ประกาศงดบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด

ขอโชคไม่ได้แล้ว "คำชะโนด 2" ประกาศงดบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้ามขอหวย "คำชะโนด 2" ประกาศงดบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด ปมคนในวัดทะเลาะชาวบ้าน

(14 มี.ค.61) เมื่อเวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ วัดป่าคลอง 11 ตำบลหนองสามวัง อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี นายบัญชา ปานนิวัฒน์ คณะลูกศิษย์วัดป่าคลอง 11 และคณะลูกศิษย์ ได้เปิดโต๊ะแถลงข่าวเรื่องขอความเห็นชอบจากเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ในการงดจัดกิจกรรมบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดป่าคลอง 11 เป็นการชั่วคราว โดยมี ฝ่ายปกครองอำเภอหนองเสือ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ อบต.บึงกาสาม ร่วมเป็นสักขีพยานในการแถลงข่าวในครั้งนี้ ส่วนบรรยากาศมีชาวบ้านให้ความสนใจร่วมรับฟังการแถลงข่าวจำนวนหนึ่ง

ด้าน นายบัญชา ปานนิวัฒน์เปิดเผยว่าตามที่ได้มีผู้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ โดยอ้างว่าเป็นผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับ วัดปากคลอง 11 ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยกล่าวหาว่ามีผลจากการบริหารจัดการของวัดปากคลอง 11 ซึ่งสืบเนื่องมาจากความเชื่อความศรัทธานั้น และเพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงขอความเห็นชอบในการงดจัดกิจกรรมบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเป็นการชั่วคราวโดยไม่มีกำหนด โดยจะเปิดโอกาสให้เฉพาะผู้ที่สนใจจะมาปฏิบัติธรรมเท่านั้นและเพื่อให้พระสงฆ์ได้ ปฏิบัติธรรมวินัยและกิจของสงฆ์ให้ถูกต้องสมบูรณ์ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและบรรลุตามความประสงค์ที่วัดกำหนดไว้ โดยเป็นไปตามพระธรรมวินัยกฎระเบียบและแนวปฏิบัติของมหาเถระสมาคมและข้อปฏิบัติของคณะสงฆ์

ด้านแม่ค้าขายของที่บริเวณหน้าวัดรู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากประชาชนที่ศรัทธาวัดป่าคลอง 11 มีจำนวนมากต่างไม่สามารถมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้อีก ในส่วนของความขัดแย้งนั้นอยากจะให้ทั้งสองฝ่ายอยู่ร่วมกันได้เพราะต่างก็เป็นพี่น้องกันทั้งนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook