ไม่ยอมให้จับ พ่อค้าผลไม้สายโหด ถือดาบซามูไรขู่ฟันเทศกิจ

ไม่ยอมให้จับ พ่อค้าผลไม้สายโหด ถือดาบซามูไรขู่ฟันเทศกิจ

ไม่ยอมให้จับ พ่อค้าผลไม้สายโหด ถือดาบซามูไรขู่ฟันเทศกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อ ขวัญชัย นะครับ ของเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ ขณะพ่อค้าขายมะม่วงน้ำดอกไม้อยู่ในอารมณ์ฉุนเฉียว ถืออาวุธคล้ายดาบซามูไรอยู่ในมือ ก่อนจะมีหญิงที่นั่งรถมาด้วยกัน ตวาดเสียงดังลั่นว่า "ขึ้นรถ" โดยเทศกิจรายนี้ ระบุข้อความว่า "นี่แหละการทำงาน มีโอกาสเสี่ยงอยู่เสมอ ไม่มีใครช่วยเราได้ นอกจากเราจะช่วยตัวเราเอง รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิตดีที่สุดครับ" ทำให้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลายทั้งด้านความใจร้อนของพ่อค้า และการกระทำของเจ้าหน้าที่ว่าใช้อำนาจเกินขอบเขตของเทศกิจหรือไม่

สอบถาม นายขวัญชัย คล้ายสมบูรณ์ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจผู้ลงคลิป และ นายวรปพัทธ ศิริพิภัทธ เจ้าหน้าที่เทศกิจอยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. ขณะตนปฏิบัติหน้าที่ ได้ตรวจสอบพบรถยนต์สีขาว ขายผลไม้อยู่บริเวณถนนจอมเทียนสาย 2 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้เข้าไปแสดงตัวเพื่อจับกุมในความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด พ.ศ.2535 ตามนโยบายของท่านนายกเมืองพัทยา ที่ให้กวดขันบรรดารถพ่อค้าแม่ค้าที่มาจอดขายเร่บนทางสาธารณะ

แต่ชายไทยคนดังกล่าว (ไม่ทราบชื่อ-สกุล) ขัดขืน ไม่ยินยอมให้จับกุม ซึ่งเป็นคนขับรถได้นำดาบซามูไร ยาว 1 เมตร ลงมาชี้หน้าข่มขู่ป้องกันการจับกุม จากนั้นได้ขับรถหลบหนีไป ซึ่งมีภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ยืนยันว่า ตนเองปฏิบัติตามหน้าที่อย่างถูกต้อง ไม่มีการแสดงหยาบคายแต่อย่างใด ซึ่งพ่อค้ารายนี้กระทำความผิดมาหลายครั้ง จะต้องถูกจับกุมตามกฎหมายถือเป็นเรื่องปกติ

สำหรับ พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง การใช้รถยนต์หรือล้อเลื่อนเป็นที่ปรุงอาหาร เพื่อขายหรือจำหน่ายบนถนนหรือในสถานสาธารณะนอกบริเวณประกาศผ่อนผัน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และการขายหรือจำหน่ายสินค้าที่บรรทุกรถยนต์ หรือจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนถนนหรือในสถานสาธารณะที่จัดไว้ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook