สาวเล่นมือถือตอนดูหนัง ชายเดือดเตือนไม่ฟัง คว้าป๊อปคอร์นเทใส่หัว

สาวเล่นมือถือตอนดูหนัง ชายเดือดเตือนไม่ฟัง คว้าป๊อปคอร์นเทใส่หัว

สาวเล่นมือถือตอนดูหนัง ชายเดือดเตือนไม่ฟัง คว้าป๊อปคอร์นเทใส่หัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรี๊ดลั่นโรง...สาวชาวจีนเล่นมือตอนดูหนัง ทำชายโมโหจัดสะกิดเตือนก็ไม่สนใจ คว้าถังป๊อปคอร์นเทราดใส่หัวซะเลย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา มีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เข้าฉายในโรงหลายเรื่อง โดยเฉพาะ “ปฏิบัติการทะเลแดง” (Operation Red Sea) กับ “แก๊งลับป่วนม่วนเยาวราช 2” (Detective Chinatown 2) ที่เรียกได้ว่าเป็นหนังยอดนิยมสำหรับช่วงวันหยุดตรุษจีนปีนี้ ซึ่งการซื้อตั๋วก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากมีผู้คนหลั่งไหลไปเข้าชมเต็มทุกวัน

จนเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา นายหลี่กับภรรยาที่ซื้อตั๋วล่วงหน้าไว้ได้จูงมือพากันไปดูหนัง “ปฏิบัติการทะเลแดง” นั้นที่โรงหนังในเมืองหางโจว แต่หลังจากเข้าไปนั่งและหนังเริ่มฉายกลับถูกรบกวนด้วยแสงไฟจากหน้าจอโทรศัพท์มือถือของหญิงสาวคนหนึ่งทราบภายหลังว่าแซ่เฉิน ที่นั่งอยู่แถวหน้าจนไม่มีอันได้ดูหนังอย่างที่ตั้งใจ

รายงานระบุว่า สาวแซ่เฉินคนดังกล่าวเล่นมือถือตั้งแต่ก่อนหนังเริ่มฉาย ซึ่งเธอไม่ได้คุยโทรศัพท์แต่เป็นตอบแชทบนวีแชท และแสงไฟหน้าจอค่อนข้างสว่างเมื่ออยู่ในโรงหนังที่มืดสลัว จนสักครู่ต่อมานายหลี่ทนไม่ไหวยื่นมือไปสะกิดไหล่แล้วกระซิบบอก “สวัสดีครับ นี่เป็นโรงหนัง ทุกคนต่างก็มาดูหนังกัน คุณแชทอยู่ตลอด แสงหน้าจอก็สว่างขนาดนี้ เราจะดูหนังได้ยังไง”

แต่คิดไม่ถึงว่าเธอจะไม่สนใจสิ่งใด อีกทั้งยังคงตอบแชทอยู่อย่างนั้น จนหญิงอีกคนที่นั่งอยู่ข้างกันเอ่ยปากแทนว่า “ขอโทษด้วยค่ะ น้องสาวฉันมีธุรกิจการงานค่อนข้างยุ่งจนรบกวนไปถึงคุณ ขอโทษจริงๆ ค่ะ”

ทว่าการกระทำของสาวแซ่เฉินที่ไม่สนใจสิ่งใดนอกจากมือถือของตนเองนั้น ก็ยังทำให้นายหลี่ไม่พอใจจนเกิดเดือดดาลหุนหันลุกขึ้นพร้อมคว้าเอาถังป๊อปคอร์นในมือภรรยา เทราดใส่ศีรษะของเธอทันที ทำเอาเธอหวีดร้องลั่น ก่อนมีปากเสียงกันตามมา ขณะที่คนอื่นๆ ในโรงหนังพากันพูดห้ามปราม กระทั่งทั้งคู่สงบสติอารมณ์พากันนั่งลงแล้วดูหนังต่อจนจบ

กระนั้นหลังจากออกมาจากโรงหนังแล้วทั้งคู่ก็ยังไม่วายมีปากเสียงเกือบจะวางมวยกันอีก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรุดมาพาตัวไปจัดการที่สำนักงาน

ทั้งนี้ ภายหลังทั้งคู่ได้ตระหนักถึงความผิดของตนเอง กล่าวขอโทษและจับมือจบเรื่องบาดหมางกันในที่สุด ด้านเจ้าหน้าที่ก็ได้กล่าวเตือนถึงธรรมเนียมการเข้าไปดูหนังในโรง ไม่ควรทำการรบกวนหรือส่งผลกระทบต่อผู้อื่น เมื่อเจอพฤติกรรมที่ไม่มีอารยธรรมก็ต้องควบคุมอารมณ์ตนเองเพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งต่างๆ ที่จะตามมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook