สยอง สาวจมูกบวมเจ็บ หมอคีบเส้นคล้าย “พยาธิ” ออกมากว่า 10 เส้น

สยอง สาวจมูกบวมเจ็บ หมอคีบเส้นคล้าย “พยาธิ” ออกมากว่า 10 เส้น

สยอง สาวจมูกบวมเจ็บ หมอคีบเส้นคล้าย “พยาธิ” ออกมากว่า 10 เส้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศัลยกรรมทำพิษ สาวจีนไปเสริมจมูก กลับมาบวมแดงเป็นหนอง แพทย์คีบเส้นคล้าย “พยาธิ” ออกมาจากจมูกกว่า 10 เส้น

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า (25 ก.พ.) สาวชาวจีนคนหนึ่งทราบแซ่จาง จมูกเกิดอาการบวมเบ่ง ทั้งเจ็บทั้งคัน ทนไม่ไหวจนช่วงเช้าตรู่วันที่ 7 ของปีใหม่จีน ต้องไปพบแพทย์แผนกศัลยกรรมเสริมความงามที่โรงพยาบาลกลางเมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิง โดยแพทย์ได้คีบเอาเส้นไหมลักษณะคล้ายพยาธิกว่า 10 เส้น ออกมาจากจมูกของเธอ

ตามรายงานระบุว่า แพทย์พบจมูกของนางสาวจางบวมแดง เป็นตุ่มใหญ่มีขนาดพื้นที่ประมาณ 1.5 x 1.2 เซนติเมตร ความสูงราว 0.5 เซนติเมตร แตะดูคล้ายมีของเหลวอยู่ในตุ่มนั้น ซึ่งจากการเจาะออกดูพบเป็นน้ำหนอง นอกจากนี้ยังพบเส้นไหมซึ่งแพทย์ใช้แหนบคีบออกมาได้ถึง 10 กว่าเส้น แต่ละเส้นมีความยาวประมาณ 4-6 เซนติเมตร

ส่วนสาเหตุที่มีไหมอยู่ในจมูกของนางสาวจางนั้น รายงานระบุว่า เมื่อราว 40 กว่าวันก่อน เธอได้ไปทำศัลยกรรมร้อยไหมจมูกกับสถานเสริมความงามแห่งหนึ่งในเมืองเป่ยซาน แต่หลังจากทำเสร็จจมูกของเธอกลับมีอาการบวมแดงกลายเป็นหนอง พอเธอไปสอบถามหาสาเหตุกับสถานเสริมความงามดังกล่าว ทางพนักงานก็ได้จัดการตรวจรักษาให้ ทว่าอาการก็ไม่ได้ดีขึ้น ซ้ำร้ายอาการยังรุนแรงแย่ลงกว่าเดิม

ทั้งนี้ จากการตรวจวินิจฉัยพบว่าเม็ดเลือดขาวของเธอต่ำกว่าปกติ เบื้องต้นคาดว่าทางสถานเสริมความงามดังกล่าวคิดว่าเธอติดเชื้อจึงจ่ายยาปฏิชีวนะให้ปริมาณมาก ทำให้ภูมิคุ้มกันของเธอแย่ลง ซึ่งแพทย์กล่าวว่าในภาวะนี้แพทย์ไม่สามารถฉีดยาปฏิชีวนะให้ได้ ทำได้เพียงรักษาอาการอักเสบเฉพาะจุด ซึ่งปัจจุบันผลการรักษาถือว่าดีไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม หวังหลิน แพทย์หัวหน้าแผนกศัลยกรรมฯ ที่ทำการตรวจรักษานาวสาวจางกล่าวว่า พบเคสลักษณะคล้ายกันนี้อีก 3 เคส พร้อมกล่าวเตือนถึงผู้ที่จะศัลยกรรมเสริมความงามต่างๆ ควรทำกับแพทย์มืออาชีพในโรงพยาบาลหรือสถานเสริมความงามที่มีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook