เจ้าของบ้าน ลั่นทุบรถเพราะอดทนถึงที่สุดแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับการดูแล

เจ้าของบ้าน ลั่นทุบรถเพราะอดทนถึงที่สุดแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับการดูแล

เจ้าของบ้าน ลั่นทุบรถเพราะอดทนถึงที่สุดแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับการดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่ หญิงคนหนึ่งทุบรถยนต์ที่มาจอดขวางหน้าบ้าน กระทั่งหญิงคนดังกล่าวได้หยิบขวานและเสียมมาทุบกระจกรถจนได้รับความเสียหาย คลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก 

ล่าสุด วันนี้ (20 ก.พ.) นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ เจ้าของบ้านเลขที่ 37/208 ซอยหมู่บ้านเสรีวิลล่า แยก 2 เขตประเวศ พร้อมครอบครัวแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีคลิปเหตุการณ์ใช้ขวานและเหล็กยาวทุบทำลายรถยนต์ที่จอดขวางบริเวณประตูทางออกหน้าบ้าน เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากได้ใช้ความอดทนจนถึงที่สุดแล้ว เคยร้องเรียนว่าครอบครัวได้รับความเดือดร้อนจากตลาด ทั้งจอดรถกีดขวางหน้าบ้าน มีคนปีนรั้วหน้าบ้าน หรือมีคนปล่อยงูเข้าบ้าน มีคนมากดกริ่งเล่น หรือเรื่องค่าไฟที่บิลเรียกเก็บเป็นหมื่น ทั้งๆ ที่บ้านไม่ได้ใช้ไฟมาก ทุกเรื่องมีการพยายามหลายช่องทางในการแจ้งปัญหาความเดือดร้อน แต่ไม่ได้รับการเข้ามาดูแล เป็นการต่อสู้มากว่าสิบปี จนต้องมีการฟ้องร้องไปยังศาลปกครองแล้ว 3 คดี ซึ่งคดีที่ 1 และ 2 มีคำสั่งให้คุ้มครองแล้ว

>>>ดูกันจะจะ ป้ายหน้าบ้านป้าทุบรถกระบะสาว

"พื้นที่เป็นของหมู่บ้านเสรีวิลล่า เป็นที่ดินที่อยู่อาศัย  เดิมไม่มีตลาดมาก่อน ต่อมาเริ่มสร้างเป็นตลาด ซ้ายก็เป็นตลาดมีจอดรถประชิดกำแพงตลอด ขวาก็ตลาด เสียงดังทั้งวันทั้งคืน มีมลพิษต่างๆ ที่สร้างความเดือดร้อน"

"มีการฟ้องร้องกันคือผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพฯ, ผู้อำนวยการเขตประเวศ, สำนักงานเขตประเวศ, กรุงเทพมหานคร  เป็นบุคคลทั้ง 4 ที่ฟ้องร้องกันอยู่ ไม่เคยคำนึงความเดือดร้อนของประชาชนว่าที่คือพื้นที่อยู่อาศัย ออกจากบ้านก็เจอตลาด จอดรถกีดขวางหน้าบ้านทุกวัน ต้องรอเขาซื้อของให้เสร็จแล้วถึงจะออกจากบ้านได้"

"คดีสิ่งแวดล้อม คดีดำ ส.1/2555  มีตลาดอยู่รอบหมู่บ้านถามว่าทำได้อย่างไรแล้วศาลมีคำสั่งคุ้มครองอยู่เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2556  ให้ผู้ว่าฯ กทม. โดยผู้อำนวยการเขตประเวศ ใช้กฎหมายพระราชบัญญัติสาธารณสุข พ.ศ.2535 และพระราชบัญญัติอื่นและกฎหมายอื่นไม่ให้ทำความเดือดร้อนแก่บุคคลที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว แต่ไม่ได้รับการบรรเทาทุกข์แต่ประการใดเลย"

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันเป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัย คนที่จอดรถกีดขวางหน้าบ้านต้องมีสามัญสำนึกว่าควรหรือไม่ควร ไม่ว่าเขาจะออกจากบ้านเวลาใด คุณไม่สามารถมาจอดปิดกั้นแบบนี้"

>>>ทนายเกิดผล แก้วเกิด ชี้ข้อกฎหมายจอดรถขวางหน้าบ้าน และ ทุบรถผู้อื่น

>>>เจ้าของรถกระบะถูกทุบ รับผิดคิดว่าบ้านนี้ไม่มีคนอาศัย แต่ไม่น่ามาทุบรถ

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เจ้าของบ้าน ลั่นทุบรถเพราะอดทนถึงที่สุดแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับการดูแล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook