ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ บองหลายักษ์ตัวที่ 7 ในรอบเดือน บุกเข้าบังกะโล

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ บองหลายักษ์ตัวที่ 7 ในรอบเดือน บุกเข้าบังกะโล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กู้ภัยกระบี่เข้าช่วยจับงูจงอางยักษ์ หลังเลื้อยเข้าบังกะโล มีอาการต่อสู้ยิบตา ไม่ยอมให้จับง่ายๆ นับเป็นตัวที่ 7 ที่เกิดเหตุเช่นนี้ในพื้นที่

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (15 ก.พ.) นายบรรจง คุ้มประยูร หัวหน้าหน่วยกู้ชีพอ่าวลึกวิลล่า อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนธร 1669 กระบี่ว่า มีงูขนาดใหญ่เลื้อยเข้าไปภายในบังกะโลแห่งหนึ่ง เลขที่ 23/7 ม.5 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์จับงูครบชุด

ที่เกิดเหตุเป็นบังกะโลห้องพัก ภายในห้องพักเลขที่ 5 พบงูจงอางยักษ์ตัวขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่พยายามใช้ไม้จับงูและล้อมจับเอาไว้อยู่ภายในที่จอดรถ แต่งูจงอางต่อสู้กลับและไม่ยอมให้จับง่ายๆ พยายามแผ่แม่เบี้ยขึ้นมาตลอด จึงต้องใช้ไฟฉายส่องตา เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของงู

กระทั่งผ่านไปราวๆ 10 นาที เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็สามารถคล้องจับงูยักษ์ตัวดังกล่าวได้สำเร็จ เบื้องต้นพบเป็นงูจงอางขนาดความยาวกว่า 4 เมตร จึงรีบนำใส่กระสอบปุ๋ยเพื่อปล่อยคืนป่าต่อไป

นายบรรจง กล่าวว่า งูจงอาง หรือ งูบองหลา ตัวดังกล่าวเป็นงูขนาดใหญ่ ซึ่งตัวนี้ได้เข้ามานอนขดตัวอยู่ที่จอดรถข้างประตูเข้าห้อง โชคดีที่คนดูแลบังกะโลมาพบเห็นก่อน จึงแจ้ง 1669 และประสานมาที่กู้ชีพอ่าวลึกวิลล่า ซึ่งถือเป็นงูตัวที่ 7 ในรอบเดือนกว่าๆ หรือตั้งแต่ช่วงปีใหม่เป็นต้นมา ที่เลื้อยเข้าบ้านเรือนประชาชนอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook