ผู้โดยสารโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่อง ทองหาย 4 แสน โพสต์ขอโทษทุกฝ่าย

ผู้โดยสารโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่อง ทองหาย 4 แสน โพสต์ขอโทษทุกฝ่าย

ผู้โดยสารโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่อง ทองหาย 4 แสน โพสต์ขอโทษทุกฝ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ก.พ.) จากกรณี สมาชิกเฟซบุ๊ก Karuna Phankingthip ได้โพสต์และเล่าเหตุการณ์ที่ประสบกับตัวเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ระบุว่า เธอได้เดินทางจากประเทศไทย ไปประเทศเดนมาร์ก ด้วยสายการบินไทย แต่พบว่าเมื่อเดินทางไปถึง ทองคำที่เธอโหลดมาในกระเป๋าเดินทางโดนแกะเหลือแต่กล่องใส่ทองเท่านั้น โดยพบว่าจำนวนทองที่หายมูลค่าร่วม 4 แสนบาท

ซึ่งผู้เสียหายระบุว่า ปกติไม่เคยหิ้วทองหรือของมีค่าขนาดนี้ แต่ด้วยความที่ทำงานและคิดหลายอย่าง บวกกับหอบของพะรุงพะรังด้วย เลยลืมสนิทว่าลืมเอาทองไว้ในกระเป๋าที่ต้องโหลดขึ้นเครื่อง

ต่อมา การบินไทย ชี้แจงเบื้องต้นว่า บริษัทฯ ได้รับทราบกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว และได้รีบดำเนินการติดต่อผู้เสียหายเพื่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งจะประสานบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ในการตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว หากปรากฏหลักฐานว่าทรัพย์สินมีค่าของผู้เสียหาย สูญหายจากการเดินทางกับเครื่องบินของบริษัทฯ จริง บริษัทฯ จะดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายตามมาตรฐานสากลที่สายการบินได้กำหนดไว้

ล่าสุด ผู้เสียหายโพสต์ข้อความระบุว่า ตอนนี้ได้รับการติดต่อกลับและช่วยเหลือจากทุกฝ่าย ทั้งสายการบิน กรมการท่า และสภ.สุวรรณภูมิ และได้ติดต่อกับทางประกันที่สวีเดน และทางบริษัท Valenta เพื่อเข้ารับค่าประกันของที่หาย เพราะทองที่ซื้อมาบางส่วน เป็นทองที่ซื้อมาในนามบริษัทเพื่อนำมาแจกลูกค้า ตนต้องกราบขอโทษที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย เพราะความสะเพร่า ลืมเอาทองออกมาจากกระเป๋าโหลดจนเกิดเรื่องใหญ่โต ขอให้เคสนี้ เป็นบทเรียนให้ ผู้โดยสารที่เดินทางให้ตรวจสอบสัมภาระให้เรียบร้อยรอบคอบก่อน เพื่อป้องกันความผิดพลาด

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ผู้โดยสารโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่อง ทองหาย 4 แสน โพสต์ขอโทษทุกฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook