สลด! ฆ่าหมา 14 ชีวิต หวังลอบตัดไม้พะยูงเก่าแก่

สลด! ฆ่าหมา 14 ชีวิต หวังลอบตัดไม้พะยูงเก่าแก่

สลด! ฆ่าหมา 14 ชีวิต หวังลอบตัดไม้พะยูงเก่าแก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อำมหิต! แก๊งมอดไม้วางยาสุนัขตาย 14 ตัว พร้อมแอบต่อไฟฟ้าสาธารณะ เพื่อลักลอบไม้พะยูงเก่าแก่ ริมสระน้ำสาธารณะ อ.ขลุง จ.จันทบุรี

ร.ต.อ.วรชัย แจ่มศรี ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรขลุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจภูธรขลุง ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายลักลอบตัดต้นพะยูงขนาดใหญ่ อายุกว่า 20 ปี ข้างสระน้ำสาธารณะ หมู่ที่ 5 ตำบลตรอกนอง อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะครอบคลุมพื้นที่กว่า 144 ไร่ แบ่งเป็นสระน้ำ จำนวน 8 ไร่ เพื่อเป็นแหล่งน้ำ ให้กับชุมชน มีศูนย์กีฬา และศูนย์เด็กเล็ก อยู่ในพื้นที่

โดยชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ดังกล่าวร่วมกันมานานกว่า 20 ปี หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.วรชัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ โดยมี ส.ต.มวล เขียวป้อง หัวหน้าป่าไม้ ประจำพื้นที่น้ำตกตรอกนอง นายเสนาะ สถาพร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 อายุ 58 ปี เข้าทำการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบ คนร้ายได้ทำการลักลอบต่อสายไป เพื่อต่อไปยังเลื่อยไฟฟ้าที่ใช้ตัดต้นพะยูงขนาดใหญ่ริมสระน้ำ โดยพื้นที่ดังกล่าวห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร ในที่เกิดเหตุพบต้นพะยูงขนาดใหญ่ถูกตัดจนขาดก่อนล้มลง วัดจากโคนต้นถึงยอดยาวกว่า 10 เมตร อายุกว่า 20 ปี มีลักษณะลำต้นมีความสมบูรณ์มาก

โดยคนร้ายพยายามจะตัดต้นพะยูงเป็นท่อนๆ เพื่อสะดวกแก่การขนย้าย แต่ไม่สามารถทำได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเลื่อยไฟฟ้าซึ่งมีขนาดเล็กและเก่ามาก อาจเกิดการขัดข้อง หรือคนร้ายอาจจะได้ยินเสียงชาวบ้านจึงพากันหลบหนี

โดยในที่เกิดเหตุพบขวดน้ำ บรรจุน้ำมันเครื่องที่ใช้หล่อลื่นตกอยู่ 1 ขวด เลื่อยไฟฟ้า 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสุนัขที่ถูกวางยาจนเสียชีวิต มีทั้งหมด 14 ตัว ชาวบ้านได้ช่วยกันนำไปฝัง สร้างความสะเทือนใจให้กับเจ้าของสุนัขเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ว่ามีรถต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่หรือไม่เพื่อหาตัวคนร้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะมากันหลายคน จากนั้นก็จะทำการขนย้ายไม้พะยูงดังกล่าว ไปเก็บรักษาไว้ที่ป่าไม้ในท้องที่เพื่อดำเนินการต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สลด! ฆ่าหมา 14 ชีวิต หวังลอบตัดไม้พะยูงเก่าแก่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook