ดำรงค์ พิเดช เชื่อ "เปรมชัย" ไม่หนี แนะขอโทษสังคม

ดำรงค์ พิเดช เชื่อ "เปรมชัย" ไม่หนี แนะขอโทษสังคม

ดำรงค์ พิเดช เชื่อ "เปรมชัย" ไม่หนี แนะขอโทษสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ก.พ.) นายดำรงค์ พิเดช สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ และอดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีกระแสข่าว นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) อาจหลบหนีไปต่างประเทศ ว่า ส่วนตัวคิดว่านายเปรมชัยไม่น่าจะหลบหนี เชื่อว่าน่าจะมาสู้คดี

และถ้าหากตนเองเป็นนายเปรมชัย จะออกมาขอโทษประชาชน ขอโทษสังคม ขอโอกาสแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้น ด้วยการทุ่มเงินตั้งกองทุนดูแลสัตว์ป่าทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้สังคมคลายความกดดันลงไปได้ และเมื่อเข้าสู่ขบวนการในชั้นศาลแล้ว อาจจะใช้ตรงนี้ขอความเห็นใจขอพิจารณาลดโทษก็เป็นได้ แต่ถ้านายเปรมชัยหนีก็เตรียมรับกฎแห่งกรรม ไร้ความสุขตลอดชีวิต

ทั้งนี้ในส่วนของ นายนพดล พฤกษะวัน ที่ถูกระบุว่าเป็นคนประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกให้นายเปรมชัยนั้น นายดำรงค์ ระบุว่า ต้องรอทางกรมอุทยานฯสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ในส่วนตัวแล้วรู้จักกับนายนพดล เพราะเป็นรุ่นพี่วนศาสตร์ 1 ปี ซึ่งนายนพดลจะสนิทสนมกับทาง นายเกษมสันต์ จิณณวาโส อดีตปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าพวกลักลอบล่าสัตว์ หรือพวกพรานบรรดาศักดิ์ ยังมีอย่างแน่นอน เพียงแต่ว่ายังจับไม่ได้ ช่องโหว่นี้มาจากกฎหมาย เพราะล่าสัตว์เล็กหรือสัตว์ใหญ่ มีอัตราโทษเท่ากัน ซึ่งไม่ถูกต้อง ตนเองพยายามจะผลักดันให้มีการแยกโทษ เช่นถ้าฆ่าสัตว์เล็กโทษประมาณหนึ่ง ถ้าล่าสัตว์ใหญ่โทษจะต้องสูงเพิ่มขึ้นไปอีก เพื่อทำให้ชาวบ้านที่ล่าสัตว์เล็กๆน้อยไม่ต้องรับผลกระทบที่รุนแรงไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook