“ศรีวราห์” ยืนยัน ยังไม่มีการแจ้งความ ”หน.วิเชียร” ระบุข่าวคลาดเคลื่อน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1056/5282574/11.jpg“ศรีวราห์” ยืนยัน ยังไม่มีการแจ้งความ ”หน.วิเชียร” ระบุข่าวคลาดเคลื่อน

    “ศรีวราห์” ยืนยัน ยังไม่มีการแจ้งความ ”หน.วิเชียร” ระบุข่าวคลาดเคลื่อน

    2018-02-09T14:55:16+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "พล.ต.อ.ศรีวราห์" ยัน ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี หัวหน้าวิเชียร ชี้เรื่องค่าธรรมเนียม - อนุญาตเข้า เป็นเรื่องภายในกรมอุทยานฯ

    พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมท์ จำกัด (มหาชน) และพวกคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าบนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ว่า

    จากการสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8กุมภาพันธ์) จนถึงขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายวิเชียรแต่อย่างใด มีเพียงการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายเปรมชัยและพวก ฐานติดสินบนเจ้าพนักงานเท่านั้น

    โดยจากการสอบปากคำนายวิเชียร ให้การว่าคณะของนายเปรมชัย มีความพยายามติดสินบน ทั้งนี้ในทางกฎหมายเพียงแค่แสดงความพยายามก็ถือว่ามีความผิดแล้ว นอกจากนี้นายวิเชียร ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ไว้แล้ว ด้วย

    ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวในโลกโซเชียลมีเดียว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับนายวิเชียรนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ในประเด็นนี้ยังไม่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษหรือแจ้งข้อหาใดๆ กับนายวิเชียร

    ส่วนการอนุญาตให้นายเปรมชัยและพวกเข้าไปภายในอุทยานฯ ทราบว่าเป็นการอนุญาตเข้าพื้นที่ ตามระเรียบ ซึ่งสามารถทำได้ 2 วิธี คือ 1.จ่ายค่าธรรมเนียมคนละ 20 บาท ส่วนยานพาหนะจ่ายคันละ 30 บาท เข้าไป

    2.กรณีที่ได้รับอนุญาตจากกรมอุทยานฯ เพื่อเข้าไปศึกษาวิจัยธรรมชาติ โดยได้รับการงดเว้นค่าธรรมเนียม ซึ่งกรณีนี้ทราบว่าเป็นการเข้าโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม เป็นการอนุญาตจากดุลพินิจภายในหน่วยฯ ซึ่งเป็นเรื่องภายในของกรมอุทยานฯ

    ตำรวจไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ แต่เบื้องต้นจากการสอบปากคำได้ทำรายงานไปยังอธิบดีกรมอุทยานทราบฯแล้ว ส่วนในกรมอุทยานจะมีการดำเนินการอย่างไรตนไม่สามารถก้าวล่วงได้

    ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายวิเชียร ตามที่เป็นกระแสข่าวแต่อย่างใด ข่าวสารที่เสนอไปอาจมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน