ชาวบ้านพบต้นตะเคียนลอยน้ำ ตะลึงพบหญิงสาวนั่งร้องไห้

ชาวบ้านพบต้นตะเคียนลอยน้ำ ตะลึงพบหญิงสาวนั่งร้องไห้

ชาวบ้านพบต้นตะเคียนลอยน้ำ ตะลึงพบหญิงสาวนั่งร้องไห้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 5 ก.พ.) เมื่อเวลา 17.00 น. บริเวณท่าน้ำวัดโพธิ์บ้านอ้อย หมู่ 4 ซอยสุขาประชาสรรค์ (วัดกู้) ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายจีรพันฐ์ อายุ 33 ปี และชาวบ้านพบต้นตะเคียนลอยน้ำมาบริเวณท่าน้ำด้านหน้าวัด

โดยลอยมาจากทาง จ.ปทุมธานี จึงได้ช่วยกันลงไปลากเข้าฝั่ง พบว่าเป็นกิ่งของต้นตะเคียนขนาด 4 คนโอบ ยาวประมาณ 7 เมตร ซึ่งไม่สามารถใช้กำลังคนยกขึ้นจากน้ำได้ ต้องประสานรถเครนให้ทำการยกขึ้นจากน้ำ

จากการสอบถาม นายจีรพันฐ์ อายุ 33 ปี ชาวบ้านหนึ่งในผู้พบเห็น ทราบว่าตนมาเก็บทำความสะอาดบริเวณรอบต้นตะเคียนเก่าที่อยู่ที่วัดอยู่แล้ว ช่วงเวลาประมาณบ่ายสองโมง พบต้นตะเคียนลอยทวนน้ำมากับกอผักตบชวา จึงให้คนลงไปดูพบว่ามีขนาดใหญ่มาก ใช้คนหลายคนพยายามดึงขึ้นจากน้ำแต่ดึงไม่ไหวต้องรอรถเครนมายกขึ้นจากน้ำ น่าจะเป็นกิ่งของต้นตะเคียนทอง ขนาดใหญ่ประมาณ 4 คนโอบ

เบื้องต้นชาวบ้านและพระสงฆ์ได้ช่วยกันเตรียมสถานที่เพื่อวางกิ่งตะเคียนทอง โดยจัดวางไว้ใกล้กับต้นเก่าที่เคยลอยน้ำมาติดที่หน้าวัดเช่นกัน และชาวบ้านเคยเข้ามาขอเลขเด็ด มีการนำผ้าสามสีมาผูกติดไว้ สำหรับกิ่งตะเคียนที่ลอยมาใหม่ครั้งนี้

ชาวบ้านได้เดินทางเข้ามาดูการยกกิ่งตะเคียนขึ้นจากน้ำ พบหญิงสาวรายหนึ่งทราบชื่ออายุประมาณ 31 ปี ร้องไห้ชาวบ้านเชื่อถูกเจ้าแม่ตะเคียนเข้าทรงและได้บอกกับชาวบ้านว่านอกจากกิ่งนี้แล้วยังมีอีกกิ่งที่จะลอยตามมาอีก

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ชาวบ้านพบต้นตะเคียนลอยน้ำ ตะลึงพบหญิงสาวนั่งร้องไห้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook