แม่หน่อย เคลียร์เอง เลี้ยง แพนเค้ก เหมือนนางฟ้า เรียกค่าสินสอดสารวัตรหมีร้อยล้าน

แม่หน่อย เคลียร์เอง เลี้ยง แพนเค้ก เหมือนนางฟ้า เรียกค่าสินสอดสารวัตรหมีร้อยล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาเคลียร์ให้ฟังชัดๆ เองเลยทีเดียว สำหรับ “หน่อย นวลนง” คุณแม่ของนางเอกสาว “แพนเค้ก เขมนิจ” ที่ถูกจับตามองถึงเรื่องที่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ไว้ว่าหากลูกสาวแต่งงานเรื่องสินสอดก็ขอวัดใจกับทางแฟนหนุ่มลูก “พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร” หรือ “สารวัตรหมี” ว่าจะให้ยังไง ส่วนจะถึงร้อยล้านไหมนั้น อยากให้คิดเองว่าค่าเทอมลูกเท่าไหร่ ซัมเมอร์ต่างประเทศเท่าไหร่ ซึ่งงานนี้ หลายคนต่างตีความไปแล้วว่า ค่าสินสอดที่แม่หน่อยหมายถึงนั้นคงจะต้องสูงพอสมควร

ล่าสุด แม่หน่อย ได้ออกมาเคลียร์ให้ฟังชัดๆ ว่า ซึ่งที่ตนพูดอาจทำให้ใครหลายคนตีความไปผิดๆ แต่ชีวิตจริงแล้วครอบครัวตนไม่เคยวัดค่าลูกจากเงิน พร้อมยอมรับเลี้ยงลูกเหมือนนางฟ้าจริง ส่วนเรื่องแต่งงานนั้นยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะตอนนี้รอเพียงฝ่ายชายเข้ามาขอเท่านั้นเอง

กับคำถามที่ว่าเรียกค่าสินสอดร้อยล้านเลยไหม ซึ่งแม่ตอบกลับว่าก็ต้องบวกการศึกษาและค่าไปเรียนซัมเมอร์ที่ต่างประเทศด้วย ?
“ไม่ใช่ค่ะ คือแม่พูดว่าจริงๆ แล้วเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่เห็นชอบกันของแต่ละครอบครัว เพราะฉะนั้นใครจะดูแลกันยังไงก็แล้วแต่ความพร้อมของทั้งสองครอบครัว แต่สำหรับของแม่ยังไม่ได้มีอะไร เราพูดกันในมุมขำๆ ว่าถ้าสมมุติเราจะต้องดูความเหมาะสม มันไม่มีความเหมาะสมอะไรที่ตีกันได้ตายตัวหรอก

ส่วนเรื่องสินสอดนั้น เราไม่เคยเลี้ยงลูกมาเพื่อการนี้ การที่ใครจะได้สินสอดเยอะก็ถือว่าเป็นบุญของเขา เป็นเรื่องที่ดีของเขาจริงๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราต้องไปรีดให้ใครมาให้สินสอด ถ้าผู้หญิงคนนั้นเขาสมควรได้รับแบบนั้นเขาก็จะได้รับ แต่ในทางตรงกันข้ามก็ไม่ได้หมายความว่าถ้าใครไม่ได้รับสินสอดเยอะจะกลายเป็นคนไม่มีค่า มันไม่ใช่ มันเป็นอะไรที่เฉพาะตัว”

พอมีข่าวเรื่องสินสอดออกมา พี่หมีมีแอบสะดุ้งบ้างไหม ?
“ถ้าสะดุ้งก็คงสะดุ้งเหมือนกันเนอะ (หัวเราะ) คือเรามีการพูดกันตลอดว่า ต้องขอโทษทางครอบครัวพี่หมีด้วย เพราะเราเป็นฝ่ายหญิงก็ต้องมีเรื่องที่สะกิดหรือคอยกวนใจเขาอยู่เรื่อยๆ น้องเป็นนักแสดงจะถูกจับตามองแต่ไม่ได้มีอะไร จริงๆ ไม่ได้มีเฉพาะความรักของพี่หมีกับน้องนะ ยังมีครอบครัวเราที่รักใคร่กันมากกว่าที่จะมามองเรื่องแบบนี้ เราเข้าใจกันมากกว่าค่ะ”

แสดงว่าคนตีความผิดไปถึงเรื่องราคาสินสอด ?
“ใช่ค่ะ โธ่ลูกลองคิดดูถ้าพูดว่า ลองคิดดูนะ เราส่งลูกเรียนมาเท่าไหร่ ลูกไม่ได้เรียนโรงเรียนหรูหรา เรียนโรงเรียนธรรมดา ถ้าจะตีความเรื่องการเรียนมันน้อยนิดเหลือเกินถ้าคิดแบบนั้น”

คนตีความว่าแม่วัดใจพี่หมี เพราะที่ผ่านมาเลี้ยงลูกเหมือนนางฟ้าตลอด ?
“ขอบคุณมากๆ สำหรับคำถามนี้นะคะ เลี้ยงเป็นนางฟ้าแน่นอน เคยคิดว่าทำไมเราเป็นคนที่ตั้งใจเลี้ยงลูกขนาดนี้ อาจจะด้วยความที่อยากแต่งงานและอยากมีลูกมากๆ ลูกเป็นดั่งดวงใจ ถ้าผู้หญิงก็เปรียบเหมือนเป็นดั่งนางฟ้าน้อยๆ ของเรา ส่วนลูกชายก็สุดๆ ยกไว้บนแท่นเลย”

แม่มีโอกาสได้คุยกับพี่หมีหรือยังสำหรับข่าวที่ออกมา ?
“ไม่ต้องพูดกันเลย เพราะทางบ้านพี่หมีก็เข้าใจอยู่แล้วว่าเราเป็นคนที่ดำเนินชีวิตยังไงบ้าง ส่วนตัวน้องแพนเองเขาก็รู้อยู่แล้วว่าเขาดำเนินชีวิตยังไง เขามีความตั้งใจดีในการคบหากันอยู่แล้ว”

ข่าวนี้ออกไปมีฟีดแบคกับมาหาแม่ยังไงบ้าง ?
“แทบจะโดนตบไปแล้ว ที่หนักมากก็คือคนที่เราไม่คิดว่าเขาจะไม่เข้าใจเราได้ขนาดนี้ แม่ไม่รู้คำพูดที่เขาว่ามาแน่นอนนะ เพราะปกติแม่ไม่ได้เสพอะไรแบบนี้อยู่แล้ว แต่จะประมาณว่า ยายหน่อยทำไมถึงเป็นไปได้ขนาดนี้ ซึ่งเขาอาจจะจับประเด็นที่คลาดเคลื่อนไปเอง”

ทางครอบครัวพี่หมีได้มีการมาพูดจาทาบทามสู่ขอน้องแพนไว้บ้างหรือยัง ?
“ไม่มีค่ะ คือตอนนี้เรายังแฮปปี้กับการทำงานด้วยกันทั้งสองฝ่าย”

ได้ข่าวมาว่าแม่อยากให้น้องแพนเรียนจบด็อกเตอร์ถึงจะให้แต่งงาน ?
“ไม่ เราต้องค่อยว่ากันอีกที อีกอย่างเขายังไม่ได้มาถามอะไรเลยนะ เดี๋ยวเราจะเสียหาย เอาจริงๆ เขาก็อยู่ในวัยที่สามารถจะแต่งงานได้แล้ว ถ้าถึงวันนั้นเราก็ต้องปล่อย บางทีแม่ยังโดนผู้ใหญ่ข้างนอกว่าควรจะปล่อยลูกได้แล้ว ซึ่งเขาคงคิดว่าการที่เราอยู่ติดกับลูกคือการที่เราหวงมากจนไม่ยอมปล่อย จริงๆ ในวัยนี้แพนเขาก็มีชีวิตส่วนตัวของเขาอย่างเต็มที่”

ตอนนี้แม่เชื่อมั่นในตัวพี่หมีหรือยัง ?
“ถ้าลูกแฮปปี้ แม่ก็แฮปปี้ (ยิ้ม)”

ตอนนี้คนคิดไปแล้วว่าด้วยความที่เป็น แพนเค้ก เขมนิจ หากใครจะมาขอค่าสินสอดต้องแพงแน่ๆ ?
“เห็นไหมคะว่าเราทำงานการกุศลเป็นหลัก เพราะฉะนั้นเรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญในชีวิตเราเลย เราไม่มีการมาตีค่าตัวลูกด้วยเงินแน่นอน ครอบครัวเราการันตีได้ ในชีวิตการแต่งงานของแม่เองในสมัยก่อนเขาจะบอกว่าให้ดูแลกันให้สมน้ำสมเนื้อนะ เพราะรักใคร่ชอบคอกันมาทั้งคู่ ซึ่งแม่ได้อยู่ในบรรยากาศแบบนั้นมา เพราะฉะนั้นหากเราจะแต่งลูกสักคน แม่ว่ามันคงไม่ได้หนีหายอารมณ์แบบนี้หรอก แต่ตอนนี้รอให้พี่หมีมาขออย่างเดียว (หัวเราะ) ห้ามบอกใครนะ”

หรือตอนนี้อยากอุ้มหลานเพิ่มอีกคน ?
“แน่นอน เพราะเรารู้ตัวว่ากำลังเราถดถอยลง เราก็ยังอยากดูหากแพนคิดจะมีครอบครัว แต่ถ้าไม่มีก็แล้วไป เราก็เลี้ยงหลานคนแรกไป แต่แม่ไม่เคยเร่งเขานะ เพราะเรื่องการมีหลานต้องขึ้นอยู่กับเจ้าตัวเขาจริงๆ อย่างบางคนเขาก็ไม่ชอบมีลูก แต่สำหรับแม่ แม่ชอบ ส่วนอย่างแพนเขาอาจจะแฮปปี้ชีวิตแบบนี้ก็ได้ เพราะยังโยคะอยู่เลย ถ้าถามว่าจะอีกกี่ปี คือตอนนี้ยังไม่มีใครมาพูดอะไรเลย เลยยังไม่มีกำหนด”

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แม่หน่อย เคลียร์เอง เลี้ยง แพนเค้ก เหมือนนางฟ้า เรียกค่าสินสอดสารวัตรหมีร้อยล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook