เวย์ เยาวลักษณ์ ผู้ประกาศข่าวสาว เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้โรคมะเร็งมา 2 ปี

เวย์ เยาวลักษณ์ ผู้ประกาศข่าวสาว เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้โรคมะเร็งมา 2 ปี

เวย์ เยาวลักษณ์ ผู้ประกาศข่าวสาว เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้โรคมะเร็งมา 2 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ก.พ.) เฟซบุ๊ก ม า เ ล็ ง ค ว า ม สุ ข เปิดเผยว่า เวย์ เยาวลักษณ์ กันนิกา ผู้ประกาศข่าวช่อง 11 NBT และ METRO TV ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม ได้เสียชีวิตแล้ว หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งมากว่า 2 ปี

โดย พิธีรดน้ำศพ เวย์ เยาวลักษณ์ กันนิกา จะมีขึ้นในวันนี้ เวลา 16.00 น. ที่วัดประยูรธรรมมาราม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และหลังจากนั้นจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ

สำหรับ เวย์ เยาวลักษณ์ กันนิกา ได้ตัดสินใจโพสต์เล่าเรื่องราวการต่อสู้มะเร็งของตนเอง เมื่อ 2 มีนาคม 2559 โดยเธอต้องเข้ารับคีโมหลายครั้ง ผ่าเต้านม 2 ข้าง เลาะต่อมน้ำเหลือง และฉายแสงอีกหลายสิบครั้ง

ทั้งนี้ จากข้อความในเฟซบุ๊ค ม า เ ล็ ง ค ว า ม สุ ข เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2017  เวย์ เยาวลักษณ์ ได้เผยว่า ตนเองได้กินต้านมะเร็งตัวใหม่  แต่ปรากฏว่ายาไม่ได้ผลกับตนเองอีกแล้ว 

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เวย์มีนัดพบคุณหมอ หลังจากที่กินยาต้านฮอร์โมนตัวใหม่ไป และผลปรากฎว่า ยาใช้ไม่ได้ผลกับเวย์อีกแล้ว ค่ามะเร็งเต้านม CA 153 ขึ้นมาเป็น 3,000 จากเดิมเดือนที่แล้ว 10 พ.ย อยู่ที่ 1,700
ผ่านมาได้ไม่ถึงเดือนดี มันกลับพุ่งสูงขึ้นเกือบเท่าตัว

แม้ว่าผลการตรวจ Tumor maker ในมะเร็งเต้านม จะไม่สามารถใช้เป็นตัวชี้วัดได้แม่นย้ำนัก แต่คุณหมอบอกว่าในกรณีของเวย์ มันก็สามารถบ่งชี้อะไรบางอย่างได้

บางอย่างที่ว่าก็คือ ยาสามารถควบคุมโรคได้หรือไม่ หรืออย่างน้อยมะเร็งเต้านมที่เป็นอยู่ มีการตอบสนองกับยามากน้อยเพียงใด และผลที่ออกมา ก็อย่างที่ได้บอกไป 

ซึ่งถ้าจะนับยาต้านฮอร์โมนที่เวย์เคยใช้ ยาตัวนี้เป็นยาตัวที่ 4 แล้ว ซึ่งมันก็ยังไม่สามารถใช้คุมโรคได้ มะเร็งยังคงทำหน้าที่ของมันต่อไปเรื่อยๆ

และล่าสุดเวย์มีอาการปวดศรีษะติดต่อกันหลายวัน แน่นอนเมื่อมีอาการผิดปกติเกิดขึ้น สิ่งที่ต้องเฝ้าระวัง คือ การลุกลามของโรค คุณหมอจึงสั่งให้เวย์ทำ MRI สมอง และช่องท้องส่วนบน ซึ่งกว่าจะได้คิวก็วันที่ 21 ธ.ค
ตอนนี้ทำได้แต่เพียงร้องเพลงรอ 

มาถึงตอนนี้ เวย์ไม่รู้จะอธิบาย ความรู้สึกที่เกิดขึ้นอย่างไรดี จะว่าเหนื่อยก็ไม่ใช่ ท้อก็ไม่เชิง ความรู้สึกมันเหมือนกำลังเดินอยู่กลางทะเลทราย ที่เดินไปไกลแค่ไหน..ก็มองไม่เห็นจุดหมายสักที ยิ่งเดิน..ก็ยิ่งร้อน ยิ่งเหนื่อยล้า
แต่จะให้ไม่เดินต่อ.... ก็ทำไม่ได้

ตอนนี้ก็ได้แต่ถามตัวเอง ว่าถ้าผลออกมา มันลุกลามไปสมอง เวย์จะรับมือกับความรู้สึกนั้นอย่างไร สุดท้ายก็ได้คำตอบ ว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด  เราคงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่า "การยอมรับความจริง"

ความจริงที่บางครั้งมันอาจจะโหดร้าย แต่การไม่ยอมรับความจริง มันจะทำให้เราเจ็บปวดยิ่งกว่า และสิ่งที่สำคัญคือ ไม่ว่าอะไรจะเกิด หรือไม่เกิด เวย์จะไม่ยอมทุกข์ล่วงหน้าแต่เวย์จะมีความสุขกับมัน สุขกับลมหายใจที่มี สุขกับชีวิตที่เหลือ เวย์จะอยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด  อย่างที่ป้ากมลาได้กล่าวไว้

อ่านเรื่องของเวย์แล้ว ขอร้องนะคะว่าอย่าเอาไปคิดมาก อย่าเอาเรื่องราวของเวย์ ไปตัดสินอนาคตความเจ็บป่วยของตัวเอง กลัวจะเป็นนั้นนู้นนี่ คิดไปก็เท่านั้น ทำร้ายตัวเองเปล่าๆ

ดังนั้นอย่าเพิ่งไปกลัวในสิ่งที่มันยังไม่เกิด หรืออย่าไปทุกข์กับสิ่งที่มันยังมาไม่ถึง มีชีวิตอยู่กับปัจจุบัน แล้วคุณจะพบความสุขที่แท้จริง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เวย์ เยาวลักษณ์ ผู้ประกาศข่าวสาว เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้โรคมะเร็งมา 2 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook