พ่อร้องแพทยสภา ลูกชายตายขณะผ่าตัด ทั้งที่แค่ถูกรถชนขาหัก

พ่อร้องแพทยสภา ลูกชายตายขณะผ่าตัด ทั้งที่แค่ถูกรถชนขาหัก

พ่อร้องแพทยสภา ลูกชายตายขณะผ่าตัด ทั้งที่แค่ถูกรถชนขาหัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 ก.พ.) ที่สำนักงานเลขาธิการแพทยสภา กระทรวงสาธารณสุข ถนนติวานนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายสนทยา พร้อมนายรณณรงค์  แก้วเพ็ชร์ ทนายความและญาติ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อแพทยสภา กระทรวงสาธารณสุข

เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกรณีที่นายอัครชัย อายุ 24 ปี ลูกชายเสียชีวิตขณะรับการผ่าตัด หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งแพทย์ระบุว่าผู้ตายเสียเลือดมาก จึงวางยาสลบเพื่อเข้าผ่าตัด และนายอัครชัย เกิดการช็อกจนเสียชีวิต

ขณะที่บิดาของผู้ตายยังคาใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย เนื่องจากลูกชายประสบอุบัติ ถูกรถแท็กซี่ชน อาการเพียงขาหัก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2560 ซึ่งแพทย์ทำการผ่าตัดดามเหล็กที่ขา จนอาการเกือบเป็นปกติ นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพูดคุยได้

ต่อมาอีกประมาณ 2-3 ชั่วโมง ลูกชายเกิดอาการช็อก กระวนกระวาย แพทย์จึงนำเข้าผ่าตัดอีกรอบเพื่อผ่าบริเวณช่องท้อง หาสาเหตุแต่ไม่พบว่ามีเลือดออกในช่องท้อง จนกระทั่งการผ่าตัดครั้งที่สองนี้ทำให้อาการโคม่าหนักจนลูกชายเสียชีวิต

ทางด้านครอบครัวมีพยานหลักฐานหลายอย่างที่ทำให้เชื่อได้ว่า เพียงอุบัติเหตุรถชนขาหัก ไม่สามารถทำให้ลูกชายเสียชีวิตได้ วันนี้จึงนำหลักฐานรวมถึงรายชื่อแพทย์ที่ทำการรักษาในวันนั้นมาให้ทางแพทยสภาตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง สำหรับศพของลูกชายขณะนี้ยังเก็บไว้ไม่ได้ทำการฌาปนกิจจนกว่าจะได้คำตอบและข้อเท็จจริงจากทางแพทย์

นายแพทย์สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ เลขาธิการแพทยสภา เป็นตัวแทนนายกแพทยสภามารับหนังสือพร้อมระบุว่า ตามขั้นตอนจะต้องนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการและจะขอคำชี้แจง จากทีมแพทย์และโรงพยาบาลที่ทำการรักษา อย่างไรก็ตาม พร้อมตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับทางญาติผู้เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook