"อัจฉราวดี" พร้อมให้รัฐตรวจสอบ ยืนยันตั้ง "โนอิ้ง บุดด้า" ถูกกฎหมาย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1033/5165350/news07.jpg"อัจฉราวดี" พร้อมให้รัฐตรวจสอบ ยืนยันตั้ง "โนอิ้ง บุดด้า" ถูกกฎหมาย

    "อัจฉราวดี" พร้อมให้รัฐตรวจสอบ ยืนยันตั้ง "โนอิ้ง บุดด้า" ถูกกฎหมาย

    2018-01-30T16:36:56+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หลังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เตรียมประสาน กระทรวงมหาดไทย และ กระทรวงพาณิชย์ ตรวจสอบวัตถุประสงค์การจัดตั้ง มูลนิธิ โนอิ้ง บุดด้า รวมถึงกิจกรรมเปิดประมูลสิ่งของว่าเข้าข่ายทำธุรกิจเชิงพาณิชย์หรือไม่ ล่าสุด นางอัจฉราวดี วงศ์สกล ประธานมูลนิธิ ระบุพร้อมให้ตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่ามูลนิธิจดทะเบียนถูกกฎหมาย

    นางอัจฉราวดี วงศ์สกล ประธานมูลนิธิโนอิ้ง บุดด้า ผู้เขียนหนังสือฆราวาสบรรลุธรรม เปิดใจว่า พร้อมที่จะให้สำนักงานพระพุทธศาสนา ตรวจสอบทุกประเด็น ไม่ว่าจะเป็นตรวจสอบเนื้อหาของหนังสือฆราวาสบรรลุธรรม ว่าผิดเพี้ยนจากพระไตรปิฎกบัญญัติหรือไม่

    รวมทั้งจะยอมให้กระทรวงมหาดไทยตรวจสอบว่าวัตถุประสงค์การจัดตั้งมูลนิธิฯ กับกิจกรรมที่ทำสอดคล้องกันหรือไม่ รวมทั้งการตรวจสอบของกระทรวงพาณิชย์ ที่สำนักพุทธฯ จะให้ตรวจสอบว่ามูลนิธิมีการทำธุรกิจเชิงพาณิชย์หรือไม่

    ขณะที่ความคืบหน้าการเตรียมฟ้องคดีอดีตลูกศิษย์ ได้รวบรวมข้อมูลไปกว่าร้อยละ 80 แล้ว โดยจะฟ้องร้อง 2 ส่วน คือ ฟ้องดำเนินคดีทางอาญา กรณีที่มีการหมิ่นประมาท กล่าวหาว่า นางอัจฉราวดี ทำธุรกิจเพื่อหวังกำไรส่วนตัว และกรณีบริจาคเงินเยอะจะได้รับเลื่อนขั้นเป็นผู้บรรลุธรรมขั้นโสดาบัน และฟ้องดำเนินคดีทางแพ่ง เพื่อเรียกรับค่าเสียหายจากผู้กระทำการหมิ่นประมาทตนเองด้วย